Chủ nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024

Kinh tế số Việt Nam năm thứ hai liên tiếp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á 

Báo cáo Nền Kinh tế số Đông Nam Á 2023 (e-Conomy SEA 2023) đã được Google, Temasek và Bain & Company công bố tại TP.HCM ngày 6-11-2023. Báo cáo lần thứ tám với chủ đề “Chinh phục đỉnh cao mới: hướng tới hành trình tăng trưởng có lợi nhuận” (Reaching new heights: Navigating the path to Profitable Growth) cập nhật xu hướng kinh tế số của 6 quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Bất chấp những biến động của nền kinh tế vĩ mô toàn cầu, báo cáo cho thấy tổng giá trị hàng hóa (GMV) của khu vực vẫn tiếp tục tăng và dự kiến đạt 218 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái (YoY). Báo cáo cũng cho thấy doanh thu từ nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực Đông Nam Á có triển vọng đạt mức 100 tỷ USD trong năm nay.

Bên cạnh con số GMV, đây là năm đầu tiên báo cáo chia sẻ các số liệu về doanh thu, cung cấp cái nhìn chi tiết hơn về cách các doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế vĩ mô. Báo cáo cũng phân tích sâu hơn những cơ hội gia tăng sự tham gia nền kinh tế số nhằm mở khóa tiềm năng phát triển xa hơn nữa trong thập kỷ số của khu vực.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.