Chủ nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024

Agoda: Top 3 điểm đến du lịch solo dịp Lễ Độc thân 11-11

Du lịch có nhiều hình thức khác nhau, trước thềm ngày Lễ Độc thân 11-11-2023, nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda đã cho biết Top 3 điểm đến mà dân đam mê xê dịch solo travel (du lịch một mình) quan tâm tìm kiếm. Riêng với du khách ở Việt Nam, Bangkok, Seoul và Tokyo là ba điểm đến ở đầu bảng danh sách.

Ngày Lễ Độc thân là ngày 11 tháng 11 hàng năm. Ngày lễ không chính thức này bắt nguồn từ Trung Quốc như một cách “trả đũa” ngày Lễ Tình nhân 14-2, để dành cho những người đang tôn thờ chủ nghĩa “độc thân tự do”. Suốt nhiều năm qua, ngày Lễ Độc thân đã dần phổ biến hơn trên toàn thế giới. Hiện nay, ngày 11-11, cũng là một trong những ngày đôi trong năm, được các nền tảng mua sắm xem là một trong những ngày kích cầu mua sắm trực tuyến lớn trong năm. Không đứng ngoài cuộc chơi, Agoda cũng tung ra hàng loạt ưu đãi đặc biệt vào dịp này.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam, chia sẻ: “Trong năm nay, Agoda đã chia sẻ rất nhiều về du lịch gia đình, nhưng khi nhìn vào số liệu du lịch năm nay có sự tăng trưởng cao hơn so với năm ngoái, chúng tôi đồng thời cũng nhận thấy sự tăng trưởng của hình thức du lịch một mình. Du lịch một mình là một trong những món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể dành tặng cho bản thân mình. Dù cho đó có là chuyến du lịch khám phá những nền văn hóa mới, kết thêm bạn mới, hay để kết nối lại với mọi người trên thế giới thì việc du lịch một mình đều đòi hỏi mỗi người phải tự mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Những trải nghiệm độc đáo, ký ức đẹp đẽ, sự trưởng thành hơn chính là món quà lớn nhất dành cho họ sau mỗi chuyến đi.”

Để tìm ra những điểm đến yêu thích được yêu thích cho chuyến du lịch một mình, Agoda tập trung quan sát một số điểm đến nổi tiếng mà những người đi du lịch một mình tìm kiếm các khách sạn vào cuối tuần. Tại khu vực Châu Á  – Thái Bình Dương, ba điểm đến dẫn đầu lần lượt là Tokyo (Nhật Bản), Bangkok (Thái Lan) và Seoul (Hàn Quốc). Đối với du khách ở Việt Nam, những địa điểm phổ biến nhất xếp theo thứ tự sau:

1- Bangkok (Thái Lan)

(Ảnh: Internet. Thanks.)

Không quá bất ngờ khi điểm đến này đứng đầu danh sách bởi Bangkok từ lâu đã nổi tiếng là một trong những điểm du lịch dễ tiếp cận nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình. Thái Lan, thủ đô của xứ sở Chùa Vàng, là một điểm đến lý tưởng cho những du khách đi du lịch một mình, bất kể ngân sách của họ là bao nhiêu. Phải kể đến phố Khao San, nơi nổi tiếng với rất nhiều khách sạn nhỏ chi phí thấp. Thế nên Bangkok là điểm đến hoàn toàn phù hợp cho hành trình du lịch “bụi” của những ai lựa chọn hình thức du lịch một mình. Người dân nơi đây nổi tiếng gần gũi, thân thiện và rất nhiều khách du lịch một mình cũng đến thành phố này, thế nên mọi người dễ dàng kết bạn mới khi đến đây. Bên cạnh đó còn có rất nhiều điều chờ đợi du khách khám phá như Cung điện Hoàng gia, phiên chợ cuối tuần Chatuchak, hay những con đường nghệ thuật và sầm uất tại khu người Hoa (Chinatown). 

2Seoul (Hàn Quốc)

Thành phố Seoul mang nét đẹp giao thoa giữa cổ điển và hiện đại. Những ai du lịch một mình tới đây có thể dành thời gian khám phá các cố cung, uống rượu soju kết giao bạn mới, hay ghé thăm những khu phố thời thượng như Gangnam. Seoul không chỉ là một nơi an toàn mà còn được biết đến với hệ thống giao thông công cộng thuận tiện, dễ dàng di chuyển tham quan thành phố. 

3- Tokyo (Nhật Bản)

Thủ đô Tokyo hay còn biết đến là kinh đô hoa lệ của Xứ sở Mặt Trời Mọc, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách solo, sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống cổ xưa và công nghệ hiện đại. Tokyo nổi tiếng với nét văn hóa đường phố sầm uất giữa những ngôi đền cổ kính, khơi gợi hứng thú khám phá của du khách. Với nền ẩm thực đẳng cấp thế giới thường được phục vụ trong các bốt riêng và nhiều “khách sạn con nhộng”, phải nói đây chính là điểm đến lý tưởng cho những ai thích đi du lịch một mình. Hãy dạo quanh những con phố nhộn nhịp của Shibuya, dành hàng giờ trong khu chơi điện tử hay thử các món ăn đường phố địa phương, Tokyo có rất nhiều điều thú vị để khám phá khi đi du lịch một mình. 

Để chào mừng ngày Lễ Độc thân 2023, Agoda tung nhiều chương trình khuyến mại vào ngày 11-11. Bạn có thể tìm thấy các chương trình khuyến mai này trên ứng dụng Agoda hoặc tại trang web Agoda.com/deals.

H.Đ.M.

Nguồn do Agoda cung cấp.