Chủ nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024

Visa áp dụng tính năng Cập nhật Tài khoản theo thời gian thực tại Châu Á – Thái Bình Dương

Visa Việt Nam ngày 13-11-2023 cho biết, công ty công nghệ thanh toán điện tử toàn cầu Visa đã chính thức áp dụng tính năng Cập nhật Tài khoản Visa theo Thời gian thực (Real Time Visa Account Updater) tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, giúp đơn giản hóa hướng đến trải nghiệm thanh toán liền mạch. Với sự ra mắt tính năng Cập nhật Tài khoản Visa (VAU) theo thời gian thực này, người dùng và nhà bán trong khu vực sẽ có được thông tin thẻ theo thời gian thực trên các ứng dụng đa dạng như đặt xe, giao đồ ăn, thanh toán dịch vụ tiện ích hàng tháng và nhiều nền tảng khác, mà không cần cập nhật thông tin thẻ tín dụng trên nhiều nền tảng khác nhau như trước đây. (Tính năng này chưa được áp dụng tại các thị trường Ấn Độ, Bangladesh và Trung Quốc đại lục),

Xây dựng trên nền tảng công nghệ của Visa, Cập nhật Tài khoản Visa theo thời gian thực giúp người bán giải quyết vấn đề khi giao dịch với khách hàng bị từ chối do thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng đã hết hạn hoặc được thay thế, bằng cách cho phép doanh nghiệp cập nhật thông tin thẻ của khách hàng đã được đồng bộ liên tục và lưu trữ theo thời gian thực. Khi người bán gửi lệnh thanh toán, trình VAU theo thời gian thực ngay lập tức kiểm tra thông tin thẻ mới nhất và thực hiện lệnh thanh toán với chi tiết thẻ vừa được cập nhật – từ đó giảm tỷ lệ từ chối chuẩn chi giao dịch, nguy cơ mất doanh thu hay ảnh hưởng trải nghiệm khách hàng. Tính năng Cập nhật Tài khoản Visa theo thời gian thực được Visa ra mắt lần đầu tại Bắc Mỹ vào năm 2017 và tại Châu Âu vào năm 2022.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Đồng hành cùng tiến trình chuyển đổi số và áp dụng các giải pháp thanh toán số đang diễn ra nhanh tại Việt Nam, chúng tôi rất vui mừng ứng dụng Cập nhật Tài khoản Visa theo thời gian thực, giúp thúc đẩy trải nghiệm thanh toán liền mạch hơn cho người tiêu dùng và người bán. Với tính năng Cập nhật Tài khoản Visa theo thời gian thực, người dùng sẽ không phải đối mặt với thách thức khi cần cập nhật nhiều thông tin thanh toán tự động mỗi lúc thẻ hết hạn hay thay thẻ mới. Chủ thẻ có thể tận hưởng một thông tin xác thực duy nhất trong suốt quá trình sử dụng thẻ để đơn giản hóa trải nghiệm thanh toán của mình. Tại Visa, chúng tôi cam kết mang đến những phương thức thanh toán và nhận thanh toán tốt nhất, đồng thời không ngừng phát triển các giải pháp tiên tiến để nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng. Cập nhật Tài khoản Visa theo thời gian thực đang trao quyền cho nhà bán hàng bằng việc cho phép họ tiếp cận thông tin tài khoản được cập nhật một cách an toàn và đơn giản hóa quy trình giao dịch thẻ, và điều này sẽ hỗ trợ họ thúc đẩy doanh số bán hàng.”

Ông T.R. Ramachandran, Trưởng Bộ phận Sản phẩm & Giải pháp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tại Visa, cho biết. “Mặc dù việc thẻ hết hạn và được thay thế là cần thiết như một phần của việc phòng tránh gian lận và tăng cường bảo mật thẻ, chúng tôi nhận thấy người tiêu dùng thường gặp phải những bất tiện không đáng có trong quá trình cập nhật và thực hiện nhiều giao dịch tự động mỗi năm khi được cấp thẻ mới. Việc ra mắt tính năng Cập nhật Tài khoản Visa theo thời gian thực cùng các đối tác của chúng tôi tại Châu Á – Thái Bình Dương sẽ tối ưu hóa quy trình này. Bằng cách trang bị những công nghệ mới nhất cho các đơn vị kinh doanh, Visa kỳ vọng có thể sát cánh, giúp nhà bán hàng tăng trưởng doanh thu cũng như tỷ lệ chấp nhận giao dịch thẻ, đồng thời mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, đáp ứng mong đợi từ người tiêu dùng.”

Theo Visa, các doanh nghiệp và người tiêu dùng ngày càng chuyển dịch từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán thẻ và thanh toán điện tử, kéo theo sự gia tăng của thanh toán không tiếp xúc và các dịch vụ trực tuyến. Tuy nhiên, quá trình cập nhật thông tin xác thực chủ thẻ theo cách thủ công khi thẻ hết hạn hoặc nâng cấp gây ra nhiều trở ngại khi thực hiện giao dịch. Tạo điều kiện cho quá trình trao đổi thông tin, cập nhật tài khoản một cách an toàn giữa các đơn vị chấp nhận thẻ và tổ chức phát hành thẻ Visa, Cập nhật Tài khoản Visa theo Thời gian thực tạo nên trải nghiệm thanh toán liền mạch giúp giữ chân và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng, đồng thời tăng doanh thu bán hàng.

Tại Châu Á – Thái Bình Dương, Visa đang hợp tác với 4 cổng thanh toán và ngân hàng thanh toán toàn cầu để ra mắt Cập nhật Tài khoản Visa theo thời gian thực, bao gồm Adyen, Checkout.com, Stripe và Worldpay. Cybersource – cổng thanh toán của Visa – cũng đang cung cấp tiện ích Cập nhật Tài khoản Visa theo thời gian thực đến với khách hàng, giúp nhiều doanh nghiệp trong khu vực có thể vận dụng công nghệ cho hoạt động kinh doanh. Điều này sẽ đặc biệt mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ như ứng dụng gọi xe, giao thức ăn và nhiều tiện ích khác.

  • Warren Hayashi, Chủ tịch, Châu Á Thái Bình Dương, Adyen: “Nhờ Visa, chúng tôi có thể nâng cao trải nghiệm thanh toán của khách hàng thông qua việc cập nhật thông tin thẻ trong thời gian thực một cách nhanh chóng, mượt mà. Với Cập nhật Tài khoản Visa theo thời gian thực, chúng tôi có thể giảm thiểu giao dịch bị từ chối để duy trì doanh thu của khách hàng và bảo đảm trải nghiệm thanh toán trôi chảy, liền mạch.”
  • Brian Sze, Tổng Giám đốc APAC, Checkout.com: “Hợp tác với Visa để đưa tính năng Cập nhật Tài khoản Visa theo Thời gian thực đến khu vực Châu Á – Thái Bình Dương là một bước quan trọng trong việc giảm thiểu các trở ngại cho người dùng, loại bỏ sự thất vọng mà nhiều người phải đối mặt khi thao tác cập nhật thẻ thanh toán một cách thủ công. Giải pháp này cũng giúp doanh nghiệp nhận khoản thanh toán một cách tối ưu hơn, cho phép họ tập trung, ưu tiên nguồn lực vào thúc đẩy kinh doanh thay vì lo lắng về việc thẻ bị từ chối.”
  • Michael Balsamo, Giám đốc Mạng lưới Thẻ Quốc tế, Stripe: “Trong năm qua, 40% chủ thẻ phải cập nhật thẻ mới do hết hạn, bị mất hoặc bị gian lận, và hầu hết họ thường không cập nhật thông tin thẻ của mình trên các nền tảng. Chúng tôi rất hân hoan khi trở thành đối tác đầu tiên của Visa để mở rộng việc cập nhật thời gian thực cho doanh nghiệp tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Điều này sẽ tạo ra một trải nghiệm thanh toán mượt mà hơn, nơi khách hàng có thể hoàn tất giao dịch mua hàng một cách nhanh chóng ngay lần đầu tiên.”
  • Phil Pomford, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Worldpay from FIS: “Cập nhật Tài khoản Visa theo thời gian thực đang thay đổi cách doanh nghiệp quản lý việc cập nhật thông tin thẻ, cải thiện tỷ lệ xác nhận thanh toán, giảm bớt trở ngại cho khách hàng và gia tăng doanh số.”

D.N.O.

Nguồn do Visa cung cấp.