Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Garmin Pay có thể sử dụng tại Việt Nam: thanh toán tiện lợi và bảo mật từ đồng hồ thông minh

Garmin, thương hiệu thiết bị đeo tay thông minh của Mỹ, ngày 22-11-2023 đã công bố: từ nay người dùng ở Việt Nam đã có thể kích hoạt và sử dụng Garmin Pay, phương thức thanh toán không tiếp xúc (contactless payment) trên 22 dòng đồng hồ thông minh khác nhau của thương hiệu. Hiện nay, hệ thống thanh toán tối ưu này đã được đón nhận ở 94 quốc gia trên thế giới. Và giờ đây, với sự hợp tác lần đầu tiên cùng Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Garmin Pay đã có mặt trên mạng lưới thanh toán tại Việt Nam.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, ứng dụng thanh toán này đã trở thành tính năng hữu dụng nhất cho người dùng Garmin đam mê dịch chuyển, thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao. Dù là cửa hàng tiện lợi, quán cà phê, hay trung tâm thương mại, tất cả giao dịch đều trở nên dễ dàng, nhanh chóng và bảo mật thông qua chiếc đồng hồ nhỏ gọn trên cổ tay.

Ông Scoppen Lin, Phó Tổng Giám đốc Garmin Châu Á, chia sẻ: “Chúng tôi cam kết thúc đẩy sự phát triển của Garmin Pay, cung cấp sự tiện lợi chưa từng có thông qua trải nghiệm thanh toán một chạm nâng cao tại Việt Nam. Đặc biệt, với công nghệ thiết bị đeo tiên tiến, Garmin sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển thị trường thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu hỗ trợ thanh toán không tiếp xúc bằng đồng hồ thông minh.”

Ông Phùng Duy Khương, Phó Tổng Giám đốc thường trực VPBank, cho biết: “Garmin Pay nằm trong chiến lược đẩy mạnh số hóa, công nghệ, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt khi xu hướng thanh toán Tap & Pay đang ngày càng phát triển, nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng của VPBank. Chúng tôi tin rằng, Garmin Pay sẽ là một hình thức thanh toán mới, mang lại sự an toàn, tiện lợi và thuận tiện cho người dùng.”

Hệ thống thanh toán đa nền tảng, độc lập, an toàn, trực quan và thuận tiện

Ông Ivan Lai, Giám đốc Khu vực tại Garmin,chia sẻ: “Garmin không bao giờ ngừng sáng tạo để nâng cao trải nghiệm cho người dùng, kể cả trong việc sản xuất và phát triển công nghệ cho đến ứng dụng hỗ trợ thanh toán. Chúng tôi mong muốn cải tiến Garmin Pay để việc thanh toán di động của khách hàng luôn dễ dàng, tiện lợi và bảo đảm an toàn. Nhằm nâng cao trải nghiệm liền mạch của người dùng Việt Nam, Garmin Pay sẽ sớm mở rộng hợp tác với nhiều ngân hàng lớn khác trong thời gian sớm nhất.”

Theo kết quả nghiên cứu của tổ chức thẻ Visa trong năm 2023, người dùng Việt Nam đã có sự thay đổi rõ rệt trong thói quen thanh toán, cụ thể tăng 64% mức độ sử dụng thanh toán không tiếp xúc. Điều đó cho thấy, sự xuất hiện của Garmin Pay sẽ có thêm một công cụ tiện dụng cho nhu cầu thanh toán hằng ngày, thay thế cho các hình thức sử dụng tiền mặt hoặc thanh toán thông qua điện thoại khác.

Là một nền tảng mở, không giới hạn trên hệ điều hành Android hay iOS, Garmin Pay sẵn sàng đồng hành mọi lúc, mọi nơi. Dù đó là các hoạt động thể thao ngoài trời, thể chất trong nhà hay bất kể các giao dịch cần thiết hằng ngày, vui chơi/ giải trí…từ nay, người dùng không cần mang theo điện thoại thông minh hay ví tiền vẫn có thể tự tin xuống phố để tận hưởng mọi trải nghiệm dịch vụ với chiếc đồng hồ thông minh Garmin được hỗ trợ chức năng Garmin Pay.

Ứng dụng thanh toán này không yêu cầu kết nối với điện thoại di động mà có thể thanh toán độc lập. Hệ thống bảo mật tối đa của Garmin Pay cũng cho phép các thông tin thẻ ngân hàng được giữ kín thông qua mã giao dịch cho mỗi lần mua hàng. Khi trả phí, số thẻ thanh toán sẽ không được lưu trữ trên thiết bị, trên hệ thống của Garmin hay gửi tới nhà bán hàng mà dựa trên số thẻ cụ thể của từng chiếc đồng hồ.

Để tăng cường an toàn và bảo mật, trong trường hợp người dùng tháo đồng hồ ra khỏi tay hoặc tắt thiết bị theo dõi nhịp tim, đồng hồ sẽ yêu cầu nhập lại mật mã trước khi thanh toán. Ngoài ra, Garmin Pay sẽ tự động khóa ví khi người dùng nhập sai mật khẩu ba lần. Khi đó, họ sẽ phải đặt lại mật khẩu trong ứng dụng Garmin Connect để tiếp tục.

Sau khi nhập mật mã thành công, người dùng sẽ tự do thanh toán không giới hạn tất cả mọi dịch vụ, từ ăn uống, mua sắm, giải trí, chi tiêu giáo dục và phương tiện vận chuyển,… mà không cần phải nhập lại mã trong vòng 24 giờ một cách thuận tiện khi vẫn đang đeo đồng hồ.

Garmin Pay hiện được hỗ trợ trên một số lượng lớn các đồng hồ thông minh Garmin có tích hợp NFC như

  • Đồng hồ thông minh chuyên dụng cao cấp Garmin MARQ Gen 2
  • Đồng hồ thông minh chơi golf GPS cao cấp Approach S70 series
  • Đồng hồ thông minh chạy bộ GPS cao cấp Forerunner 965
  • Đồng hồ thông minh chạy bộ GPS Forerunner 265 series
  • Đồng hồ thông minh GPS hiệu suất cao epix Pro Series
  • Đồng hồ thông minh GPS đa môn thể thao fenix Pro Series
  • Đồng hồ thông minh GPS siêu bền Instinct 2X Solar
  • Đồng hồ thông minh GPS hỗ trợ sống khỏe vívoactive 5
  • Đồng hồ thông minh GPS cố vấn sức khỏe Venu 3 Series

Siêu ưu đãi khi thanh toán bằng Garmin Pay tại Việt Nam

Nhân dịp ra mắt chính thức Garmin Pay tại Việt Nam, Garmin Việt Nam và đối tác tiến hành chương trình ưu đãi. Khách hàng sẽ được hoàn 500.000 đồng khi mua đồng hồ thông minh Garmin có hóa đơn giá trị từ 10.000.000 đồng và thanh toán bằng thẻ tín dụng VPBank tại Garmin Shop hoặc các cửa hàng ủy quyền (Thế Giới Di Động, FPT Shop, Hoàng Hà,…). Thời gian áp dụng từ 22-11-2023 đến 31-1-2024.

Riêng các khách hàng VPBank sẽ được hoàn đến 50% (tối đa 100.000 đồng) tại các đối tác mua sắm, ăn uống, siêu thị,… khi thanh toán bằng thẻ tín dụng VPBank qua Garmin Pay. Thời gian áp dụng từ 22-11-2023 đến 29-2-2024.

Đặc biệt hơn, người dùng sẽ được giảm giá 20% khi mua dây đeo đồng hồ tại hệ thống Cửa hàng Thương hiệu Garmin và thanh toán bằng Garmin Pay qua thẻ VPBank hoặc thẻ ghi nợ quốc tế VPBank (Visa & Mastercard). Thời gian áp dụng từ 22-11-2023 đến 31-12-2023 (chương trình có thể kết thúc sớm hơn dự kiến).

Các điểm bán hàng có hỗ trợ thanh toán không tiếp xúc (contactless) như H&M, 7-Eleven, Dolphy, Mr.Dakgalbi, Katinat, GS25, Circle K, Co.op Mart, Co.op Food. Co.op Xtra. Finelife, Thức Coffee. Tour Les Jours, Phê La, The Coffee Bean & Tea Leaf, McDonald’s, Giovanni Skechers, The Pizza Company, Fresh Market, Lotte Cinema, Highland Coffee, B’s Mart, Aeon citi mart, Aristino, Papper Lunch, Bonzon cũng như Cửa hàng Thương hiệu Garmin ở Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, TP. HCM, và chuỗi bán lẻ Thegioididong trên toàn quốc bắt đầu cung cấp khả năng thanh toán bằng Garmin Pay ngay từ ngày 22-11-2023.

N.N.G.

Nguồn do Garmin cung cấp.