Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Hai bé mèo con lạc mẹ

A Phủ mới phát hiện gần nhà có 2 bé Miu sơ sinh bị lạc mẹ chúng là một ả mèo hoang. Chúng đã biết ăn cơm. Hai con ôm nhau ngủ trong một khu chậu kiểng. Chúng cũng khôn, biết chọn chậu kiểng cao để leo lên nằm.

Sáng và tối nay (22-11-2023), mấy đứa con của A Phủ đã cho 2 bé Miu này ăn uống rồi.

Bạn nào có biết có nhóm giải cứu động vật nào có thể báo tin giùm. Chỉ e là vào ban đêm, chúng bị lũ chuột cống tấn công.

Càng sớm càng tốt cho 2 bé Miu này.

Khu vực gần chợ An Đông, Q.5.

***

Sáng 23-11-2023, A Phủ thăm chừng và thấy 2 bé mèo con lạc mẹ đang nằm ôm nhau ngủ. Chúng cũng khôn biết leo lên trú trên một chậu kiểng cao để tránh lũ chuột cống (có những con chuột lớn hơn cả 2 chú mèo con này). Ngoài ra còn bảo đảm không bị nắng mưa.

Tô cơm tối quá con gái A Phủ cho 2 chú mèo con ăn vẫn còn nhiều, đúng là ăn như mèo. Gia đình A Phú sẽ không để cho hai chú mèo con đi lạc này bị đói khát đâu.

Chỉ lo cho sự an toàn của chúng. Tối qua, A Phủ tính dùng mấy tấm lưới sắt rào chuồng chó quây chung quanh chậu kiểng, nhưng cuối cùng không làm được. Con trai A Phủ đặt một chiếc thùng giấy carton gần đó, nhưng hai bé mèo không chịu vào nằm.

Nghe nói, hai bé mèo này thuộc một bầy mèo con mà con mẹ – là mèo hoang – đẻ trên mái nhà gần đó mấy bữa trước rồi bị rơi xuống đây. Loài mèo lại có cái thói quen tha con đi tùm lum, giờ không biết chúng đi đâu. Hai con mèo này đành lạc mẹ. Mà thấy thương lắm, hai đưa nó quấn quýt nhau, yêu thương nhau.

Tiếc là nhà A Phủ không thể nuôi thêm mèo. (Mấy đứa con A Phủ cũng từng bỏ tiền ra giải cứu mấy con chó con bị chủ bỏ rơi rồi, nên giờ quá tải). Nên nếu không có nhóm giải cứu động vật nào lo được cho chúng (con gái A Phủ đã liên lạc với một số nhóm quen biết nhưng bị từ chối vì họ quá tải), gia đình A Phủ sẽ chăm sóc cho 2 bé mèo con này trong khu trồng kiểng đó cho tới khi chúng lớn muốn đi đâu thì đi.

Hai đứa con A Phủ cảnh báo rằng hiện có những người tìm bắt những con thú con như vầy để về làm mồi cho những con thú ăn thịt hay diều hâu, kên kên mà họ nuôi. Vì vậy, A Phủ không tiết lộ địa chỉ cụ thể và sẽ kiểm tra kỹ nếu có ai liên lạc muốn nhận chúng. Mong các bạn thông cảm và giúp hai bé mèo con này.   

Thông tin này, A Phủ có dể trên Facebook á.

A.P.