Chủ nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024

CMC đồng hành cùng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đầu tư phát triển Digital Hub

Tham dự Hội thảo kết nối cung cầu về sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội khu vực miền Nam tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ngày 24-11-2023, Tập đoàn Công nghệ CMC đã trao tặng 500 bộ phần mềm giám sát và phòng, chống mã độc CMDD trị giá 10 tỷ đồng cho các doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu góp phần giúp họ đẩy mạnh chuyển đổi số. CMC cũng cam kết đồng hành cùng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đầu tư phát triển Digital Hub.

Hội thảo do UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Cục Công nghiệp Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức. Đây là dịp gặp gỡ trao đổi giữa lãnh đạo tỉnh, sở ban ngành với đại diện các doanh nghiệp và nhà đầu tư để đóng góp ý kiến cho quy hoạch, định hướng phát triển công nghiệp công nghệ thông tin trong quy hoạch chung của tỉnh, trong đó có phát triển Digital Hub – trung tâm kết nối và trao đổi thông tin, dữ liệu cùng các dịch vụ số.

Ông Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp CNTT, phát biểu khai mạc hội thảo.

Tham dự hội thảo, ông Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Cấp cao/ Giám đốc Tài chính Tập đoàn Công nghệ CMC, đã trình bày tham luận với chủ đề hình thành, phát triển Trung tâm dữ liệu vùng (HUB) tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Ông Sơn đã giới thiệu các dự án Digital Hub và Tổ hợp không gian sáng tạo CMC tiêu biểu để tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có thể tham khảo trong kế hoạch đầu tư, phát triển của tỉnh. Đồng thời, đại diện CMC cũng đưa ra các dự án đầu tư đề xuất cụ thể tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ông Lê Thanh Sơn giới thiệu các giải pháp phát triển Digital Hub tại hội thảo.

Trong phiên 1 của hội thảo, đại diện Cục Công nghiệp CNTT đã trình bày dự thảo Đề án xây dựng Vùng động lực công nghiệp CNTT, thu hút đầu tư sản xuất các sản phẩm điện, điện tử, Internet Vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI) tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Phát biểu tại hội thảo, đại diện lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: “Vùng Đông Nam Bộ có 6 tỉnh, thành phố; trong đó, 3 tỉnh, thành phố nằm trong Top 10 địa phương có doanh thu công nghiệp CNTT lớn nhất cả nước gồm: TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương. 3 địa phương này chiếm đến 97,7% doanh thu công nghiệp CNTT của vùng Đông Nam Bộ. Các tỉnh, thành phố còn lại có đóng góp rất nhỏ trong vùng và thứ hạng khiêm tốn trong bản đồ công nghiệp CNTT cả nước.”

Ông Lê Thanh Sơn chia sẻ: “CMC tự hào là đơn vị tiên phong trong việc đề xuất đưa Việt Nam trở thành một trung tâm số thế giới – Digital Hub. CMC đã và đang triển khai xây dựng các mô hình Tổ hợp trung tâm sáng tạo ở Tân Thuận (TP.Hồ Chí Minh), Đà Nẵng và Hòa Lạc (Hà Nội), góp phần đưa Việt Nam trở thành một Digital Hub của khu vực. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đầu tư phát triển Digital Hub.”

Ông Lê Thanh Sơn đại diện Tập đoàn Công nghệ CMC trao tặng cho 500 doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phần mềm giám sát và phòng chống mã độc CMDD, sử dụng miễn phí trong 6 tháng.

Hiện doanh thu công nghiệp CNTT của Đông Nam Bộ đứng thứ 3 trong 6 vùng kinh tế cả nước, nhưng chỉ chiếm tỷ trọng 11,7%. Do đó, mục tiêu của Đề án là phát triển công nghiệp CNTT tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành nền tảng, hình thành vùng động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của vùng Đông Nam Bộ nhằm thực hiện thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Để đạt được mục tiêu này, Đề án đưa ra một số giải pháp như: hoàn thiện, xây dựng cơ chế, chính sách và nâng cao hiệu quả công tác quản lý phát triển về công nghiệp CNTT và chuyển đổi số; đầu tư phát triển hạ tầng số; nâng cao năng lực phát triển, thiết kế, sản xuất các sản phẩm công nghệ số; phát triển các khu công nghệ thông tin tập trung; hoàn thiện và phát triển cấu hạ tầng hạ tầng giao thông, logistics.

CMC cam kết sẽ đồng hành cùng UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đầu tư phát triển Digital Hub.

Trong khuôn khổ hội thảo, ông Lê Thanh Sơn đã đại diện Tập đoàn Công nghệ CMC trao tặng 500 bộ phần mềm giám sát và phòng, chống mã độc CMDD trị giá 10 tỷ đồng cho 500 doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, sử dụng miễn phí trong 6 tháng, (áp dụng tối đa 100 user/ doanh nghiệp) để giúp họ đẩy mạnh chuyển đổi số. Giải pháp phòng, chống mã độc và quản trị tập trung CMDD bảo mật toàn diện hệ thống thông tin, nhằm chống lại các tấn công từ Malware, Ransomware, Trojan, Spyware, Keylogger, Backdoors… CMDD hoạt động dựa trên mô hình Client – Server, tất cả các thông tin về máy trạm đều được quản lý tập trung và cập nhật theo thời gian thực về server quản trị. Theo CMC, CMDD là sản phẩm duy nhất của Việt Nam hiện nay vượt qua bài kiểm tra chứng chỉ Virus Bulletin 100 (VB100) với các chỉ số tuyệt đối 100%.

L.N.C.

Nguồn do CMC cung cấp.