Thứ Hai ngày 29 tháng 4 năm 2024

Cargill khánh thành điểm trường học thứ 114 do hãng trao tặng tại Việt Nam

Công ty Cargill Việt Nam (thuộc Tập đoàn thực phẩm Mỹ Cargill), ngày 29-11-2023 cho biết trong những tháng cuối năm 2023, họ đã tổ chức khánh thành và bàn giao thêm được ba điểm trường học mới tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Tính đến nay, chương trình xây trường thiện nguyện do Quỹ Cargill Cares khởi xướng đã hoàn thành 114 dự án trường học tại 54 tỉnh thành ở Việt Nam. Việc hoàn thành 3 điểm trường thứ 112, 113 và 114 cũng là dấu mốc mới đưa công ty tiến gần hơn đến mục tiêu hoàn thành xây dựng 150 điểm trường cho Việt Nam vào năm 2030.

Lễ khánh thành và bàn giao điểm trường Cargill Cares thứ 114 tại xã Hồng Quang (huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang).

Ba điểm trường mới được hoàn thành nằm ở những vị trí thuận lợi cho nhu cầu dạy và học trong các cộng đồng cư dân có nhiều dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Điểm trường thứ 112 là trường mầm non Giao Thiện ở xã Giao Thiện (huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa). Điểm trường thứ 113 là trường mầm non A Lù tại xã A Lù (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai). Điểm trường thứ 114 là trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Hồng Quang tại xã Hồng Quang (huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang). Mỗi điểm trường do Cargill thực hiện đều là minh chứng cho cam kết bền bỉ của công ty trong việc bồi dưỡng và hỗ trợ sự nghiệp giáo dục cho những địa phương còn nhiều điều kiện khó khăn, đặc biệt là ở các vùng sâu, vùng xa, vùng cao.

Lễ khánh thành và bàn giao điểm trường Cargill Cares thứ 114 tại xã Hồng Quang (huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang).

Ông Nguyễn Bá Luân, Trưởng Đại diện Tập đoàn Cargill tại Việt Nam, chia sẻ: “Cargill đã huy động và điều phối các nguồn lực hiệu quả để có thể hoàn thành và bàn giao các điểm trường mầm non Giao Thiện vào ngày 9-9, trường mầm non A Lù vào ngày 19-10, và trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Hồng Quang vào ngày 18-11 năm nay. Ba điểm trường mới liên tiếp được khánh thành chỉ trong vòng ba tháng cho thấy cam kết, quyết tâm của Cargill nhằm thực hiện và hoàn thành nhanh chóng các dự án, sáng kiến có tác động tích cực đến cộng đồng. Đặc biệt, lễ khánh thành điểm trường thứ 114 còn được tổ chức đúng dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam như một món quà cho thầy trò trường Hồng Quang.”

Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Hồng Quang là điểm sáng văn hóa của xã Hồng Quang, một xã nghèo thuộc Đề án 30a của Chính phủ, với tỷ lệ hộ nghèo chiếm 58,1% dân số.

Nhờ sự hỗ trợ và phối hợp tích cực của chính quyền địa phương và nhà trường, điểm trường Hồng Quang với dãy bốn phòng học được xây mới nhằm phục vụ 122 em học sinh đã được xây dựng và hoàn thành chỉ trong vòng chưa đầy ba tháng, bất chấp điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Ông Khổng Văn Vinh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lâm Bình, phát biểu: “Đây là món quà quý giá được Quỹ Cargill Cares trao tặng, không chỉ giúp nhà trường, các em học sinh vơi bớt khó khăn, yên tâm học tập mà còn tạo động lực học tập cho các em, khơi dậy tình yêu thương con người của toàn xã hội đến giáo dục. Không chỉ có vậy, công trình này còn là điểm sáng giúp nhân rộng hơn nữa những tấm gương về tinh thần không ngừng vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.”

Lễ khánh thành và bàn giao điểm trường Cargill Cares thứ 114 tại xã Hồng Quang (huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang).

Ba điểm trường mới này được Cargill Việt Nam xây dựng với tổng kinh phí 4,7 tỷ đồng. Cùng với ba điểm trường 109, 100 và 111 được khánh thành trong nửa đầu năm nay, riêng trong năm 2023, Cargill đã đầu tư tổng cộng 9 tỷ đồng cho công tác xây trường học, phục vụ tốt cho khoảng 450 học sinh mỗi năm tại 5 tỉnh miền núi phía Bắc.

Nhờ những sáng kiến về phát triển bền vững và phụng sự cộng đồng, Cargill đã được ghi nhận và vinh danh trong chương trình bình chọn “TOP 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững 2023” do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức. Gần đây, Cargill đã phát hành báo cáo ESG 2023 lần thứ hai, nêu rõ những hoạt động và thành tựu của tập đoàn trong các giải pháp đối phó với biến đổi khí hậu, sử dụng tài nguyên đất & nước, và gắn kết cộng đồng. Báo cáo cũng ghi nhận những tác động tích cực dài hạn mà chương trình xây trường của Cargill tạo ra tại Việt Nam. (Bạn đọc có thể tham khảo bản đầy đủ của báo cáo tại đây).

N.Đ.M.

Nguồn do Cargill cung cấp.