Chủ nhật ngày 05 tháng 5 năm 2024

Công cụ AI Weaver Peer của Noventiq dùng AI giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh cho doanh nghiệp

Tập đoàn Noventiq, nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp về chuyển đổi số và an ninh mạng toàn cầu có trụ sở tại London (Anh), hồi hạ tuần tháng 11-2023 đã ra mắt trợ lý trí tuệ nhân tạo dựa trên tri thức AI Weaver Peer do công ty thành viên Intellya thiết kế và xây dựng.

AI Weaver Peer được xây dựng dựa trên trợ lý ảo thông minh AI Weaver đã thành công thương mại của Intellya, nhằm trực tiếp trao sức mạnh tri thức cho nhân viên doanh nghiệp trong giao tiếp nội bộ. Nền tảng kiến trúc của AI Peer cũng tích hợp những công cụ AI hàng đầu hiện nay của Microsoft, bao gồm: Hệ thống nhận thức nhân tạo (Cognitive Services), GPT4 của Azure OpenAI, Azure Databricks; cũng như những giải pháp khác. Noventiq cho biết: trợ lý ảo mới trong hệ sinh thái giải pháp AI tạo sinh (generative AI) do Noventiq cung cấp hiện đã có sẵn trên Azure Marketplace với chi phí phải chăng và sắp khả dụng trên toàn cầu để hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số.

Trong môi trường doanh nghiệp năng động và phát triển nhanh chóng ngày nay, việc đặt câu hỏi là “chìa khóa” thành công trong kinh doanh, mở ra cơ hội học tập vô hạn cho nhân viên. Tuy nhiên, các công ty thường phải vật lộn với thách thức cung cấp câu trả lời một cách hiệu quả cho các câu hỏi hằng ngày và liên quan đến kinh doanh của nhân viên. Tùy theo ngành nghề, mỗi người sẽ đặt bình quân 25-30 câu hỏi mỗi ngày. Trong khi đó, theo khảo sát của HR Magazine, 46% nhân viên thường xuyên nhận được những câu trả lời hướng dẫn khó hiểu hoặc không rõ ràng, dẫn đến lãng phí 40 phút năng suất lao động mỗi ngày.

Công việc bận rộn thường khiến nhân viên lẫn cấp quản lý khó giao tiếp chu đáo với nhau, đặc biệt nếu đó không phải là vấn đề cấp bách. Nhân viên phải tự vật lộn để tìm câu trả lời giữa kho tài liệu đồ sộ hoặc liên tục đặt câu hỏi cho đồng nghiệp để tìm kiếm trợ giúp. Kết quả của việc giao tiếp nội bộ kém là 68% người cảm thấy lãng phí thời gian, 42% cảm thấy kiệt sức và mệt mỏi, 53% tin nhắn bị nhỡ, 35% tập tin tài liệu bị mất, thậm chí 10% nhân viên chán nản dẫn đến nghỉ việc (theo báo cáo gần đây của Project.co).

Noventiq cho biết: AI Weaver Peer sẽ giúp doanh nghiệp loại bỏ những thách thức trên, vượt qua hạn chế về tài nguyên dữ liệu truyền thống, mang đến 2 lợi ích chính cho doanh nghiệp và nhân viên. Cụ thể, đối với doanh nghiệp, AI Weaver Peer cho phép đào tạo nội bộ tự động và liền mạch, phù hợp với các quy trình và chính sách của công ty, tăng cường nền tảng kiến ​​thức và đơn giản hóa việc chia sẻ chuyên môn để nhân sự mới nhanh chóng thích nghi. Đối với nhân viên, AI Weaver Peer trao quyền cho họ tiếp cận hiệu quả tài nguyên kiến ​​thức dồi dào của công ty, đặt câu hỏi và nhận ngay về câu trả lời chất lượng theo thời gian thực, tiết kiệm thời gian và tăng năng suất làm việc.

Bằng cách kết hợp các mô hình AI tạo sinh và máy học (ML) tiên tiến, AI Weaver Peer dễ dàng tích hợp vào hệ thống doanh nghiệp và vận hành trơn tru, xử lý số lượng lớn tài liệu và câu hỏi. Trợ lý ảo này cũng hoạt động đồng bộ và liền mạch trên các kênh giao tiếp ưa thích của nhân viên (Microsoft Teams, WhatsApp, Viber…), cho phép họ tiếp cận thông tin chính xác và nhanh chóng mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, AI Weaver Peer còn cung cấp cách tiếp cận cá nhân hóa phù hợp với từng vị trí cấp bậc nhân sự, nhằm bảo đảm tuân thủ chính sách thông tin nội bộ của công ty, giúp dễ dàng quản lý và nâng cao hiệu quả tổng thể để đạt được các thành công kinh doanh chung.

Ông Hervé Tessler, Giám đốc Điều hành Toàn cầu của Noventiq, cho hay: “Tại Noventiq, AI là một trong những yếu tố then chốt thúc đẩy các thị trường mới nổi ứng dụng công nghệ tiên tiến, nhằm bắt kịp hoặc thậm chí vượt qua cả những nền kinh tế phát triển. Với định hướng ‘Chuyên gia toàn cầu, thành tựu địa phương’ (Global expertise, local outcomes), chúng tôi mong muốn hỗ trợ hành trình chuyển đổi số của khách hàng bằng công nghệ, trong đó có AI. Giải pháp đột phá AI Weaver Peer chính là nỗ lực mới nhất mà chúng tôi đang tiên phong trong việc tích hợp AI vào hệ thống doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng suất và thúc đẩy tăng trưởng theo cấp số nhân.”

Ông Milen Janjić, Giám đốc Điều hành của Intellya, cũng nhận định: “AI Weaver Peer hội tụ những thành tựu nghiên cứu AI mới nhất của chúng tôi và các đối tác chiến lược, nhằm mang đến đồng minh AI tuyệt vời và trao quyền cho các doanh nghiệp. Weaver Peer dễ dàng tự động hóa các quy trình phức tạp hoặc tích hợp sâu vào các công cụ nội bộ, không chỉ giúp nâng cao năng suất mà còn nuôi dưỡng văn hóa chia sẻ kiến thức. Trợ lý ảo này là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc đổi mới cách các doanh nghiệp khai thác trí tuệ nhân tạo để gặt hái thành công trong bối cảnh kinh doanh năng động hiện nay.”

Ông Atul Ahuja, Giám đốc Công nghệ của Noventiq, khẳng định thêm: “Ứng dụng AI trong bối cảnh kinh doanh hiện đại không chỉ đơn thuần là một lựa chọn, mà là xu thế cần thiết tất yếu. Bằng cách tận dụng các thuật toán thông minh thông qua giải pháp Weaver và giờ đây là AI Weaver Peer, chúng tôi sẽ mở ra cánh cửa dẫn đến năng suất hiệu quả chưa từng có, thúc đẩy đổi mới và trao quyền cho các doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu hiện tại và dẫn đầu trong tương lai.”   

T.T.A.

Nguồn do Noventiq cung cấp.