Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Agoda: du khách quốc tế quan tâm đến du lịch Việt Nam ngày càng tăng 

Agoda Việt Nam ngày 7-12-2023 cho biết: Nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda đã công bố Báo cáo Dữ liệu Tìm kiếm năm 2023 (2023 Search Data), nêu bật sự gia tăng đáng kể trong các tìm kiếm du lịch liên quan đến Việt Nam. Dữ liệu này cho thấy được xu hướng du lịch của du khách quốc tế đến Việt Nam và cả du khách Việt Nam muốn khám phá các điểm đến toàn cầu. Nghiên cứu đã chỉ ra mức tăng trưởng đáng kể lên đến 298% so với cùng kỳ năm trước trong việc tìm kiếm điểm đến tại Việt Nam.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam, chia sẻ: “Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn hơn đối với du khách quốc tế khi việc di chuyển ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Hình ảnh điểm đến Việt Nam được tích cực quảng bá tại các thị trường quốc tế. Nhờ các chính sách thị thực được nới lỏng, và hơn nữa là các ưu đãi du lịch tuyệt vời có sẵn mỗi ngày trên Agoda, Việt Nam ngày càng trở nên nổi tiếng và hấp dẫn hơn trong mắt du khách nước ngoài.”

Top 5 quốc gia có lượt tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm có:

  1. Hàn quốc 
  2. Mỹ 
  3. Nhật Bản 
  4. Thái Lan 
  5. Singapore 

Trong khi đó, du khách Việt Nam cũng đang tìm kiếm các điểm đến xa hơn để thỏa mãn đam mê xê dịch của mình, với lượt tìm kiếm điểm đến quốc tế tăng vọt lên tới 45%.   

Top 5 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt Nam:     

  1. Thái Lan 
  2. Singapore 
  3. Hàn Quốc 
  4. Nhật Bản 
  5. Malaysia 

Thủ đô của các điểm đến quốc tế được yêu thích nhất cũng góp mặt trong danh sách Top 5 điểm đến xét theo thành phố. Các thành phố Bangkok, Singapore, Seoul, Tokyo và Taipei thuộc nhóm đứng đầu trong số các điểm đến được du khách Việt Nam ưa thích nhất.

Điều thú vị là tuy du khách Việt Nam tìm kiếm các chuyến du lịch quốc tế tăng lên 45%, nhưng lượt tìm kiếm điểm đến trong nước cũng tăng 17%.

Tại Việt Nam, các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt là:

  1. TP.HCM 
  2. Vũng Tàu 
  3. Đà Nẵng 
  4. Hà Nội 
  5. Đà Lạt 

Nhận định về những dữ liệu này, ông Lâm cho biết: “Các tìm kiếm du lịch đến Việt Nam gia tăng là minh chứng cho sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam đối với khách quốc tế và nội địa. Dữ liệu phản ánh sự quan tâm gia tăng đáng kể đối với các điểm đến quốc tế và mong muốn khám phá những cảnh quan đa dạng và giàu văn hóa tại chính đất nước Việt Nam.” 

H.Đ.M.

Nguồn do Agoda cung cấp.