Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Klook gọi vốn thành công được thêm 210 triệu USD để tăng cường đầu tư phục vụ du khách

Klook Việt Nam ngày 7-12-2023 cho biết: Klook, nền tảng thương mại điện tử Châu Á dành cho trải nghiệm và dịch vụ du lịch, ngày 7-12-2023 công bố đã hoàn tất thành công việc huy động khoản vốn trị giá 210 triệu USD để thúc đẩy sự phát triển kinh doanh và tăng cường ổn định tài chính cho công ty. Đơn vị dẫn đầu của vòng gọi vốn là Bessemer Venture Partners, cùng với sự tham gia của BPEA EQT, các quỹ đầu tư Châu Á Atinum Investment và Golden Vision Capital, các tổ chức đầu tư tại Đông Nam Á bao gồm Krungsri Finnovate (thuộc Bank of Ayudhya), Kasikornbank Financial Conglomerate và SMIC SG Holdings. Vòng huy động lần này còn bao gồm các khoản hỗ trợ linh hoạt từ các ngân hàng Citi, J.P. Morgan và HSBC.

Đối với nhiều thị trường Châu Á, 2023 là năm đầu tiên sau đại dịch COVID-19 đánh dấu sự phục hồi của ngành du lịch với những con số tăng trưởng đầy hứa hẹn và sự vực dậy của ngành hàng không. Bất chấp thị trường vẫn đang trong giai đoạn đầu của quá trình hồi phục, Klook đã ghi nhận tình hình kinh doanh bùng nổ đáng chú ý, vượt qua các cột mốc quan trọng trước đó với mức tăng trưởng gấp 3 lần so với năm 2019 và tổng giá trị đơn đặt hàng theo năm chạm mốc 3 tỷ USD. Đáng chú ý, công ty cũng lần đầu tiên đạt được mức lợi nhuận tổng thể vào đầu năm nay.

Các nhà đồng sáng lập Klook.

Ông Ethan Lin, Tổng Giám đốc và Nhà đồng sáng lập Klook, ghi nhận thành tựu này là nhờ nỗ lực tập thể của toàn bộ nhân viên công ty trong việc thiết lập một nền tảng vững chắc cho kỷ nguyên du lịch hậu COVID. Ông Ethan Lin cho biết: “Trong thời kỳ đại dịch, chúng tôi đã đầu tư gấp đôi nguồn lực của mình vào công cuộc hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch số hóa và mở rộng mạng lưới cung cấp dịch vụ, bao gồm cả các dịch vụ cho thuê ôtô và trải nghiệm ngoài trời. Điều này giúp chúng tôi có được bệ phóng vững chắc để nắm bắt các xu hướng du lịch mới sau đại dịch.”

Thành công của công ty còn được củng cố thêm nhờ vào sự lớn mạnh từng ngày của thương hiệu, có được từ việc xây dựng và áp dụng một cách chiến lược hướng tiếp cận ưu tiên ứng dụng di động (app-first approach) để thu hút và giữ chân khách hàng, với hơn 80% lượng đặt dịch vụ được thực hiện bằng thiết bị di động. Qua đó, lượng khách hàng mới có được trong năm 2023 đã tăng hơn gấp đôi so với năm 2019, trong khi lượng khách hàng thường xuyên đóng góp tới hơn một nửa tổng số lượng đơn đặt, điều này cho thấy mức độ trung thành của khách hàng được thúc đẩy bởi chính nền tảng.

Ông Ethan Lin nói thêm: “Việc tận dụng tốt các nền tảng kinh doanh vững vàng đã tạo ra sự tăng trưởng đáng kể về doanh thu và lợi nhuận trong năm nay, bao gồm mức tăng trưởng về hiệu suất làm việc gấp 3 lần (doanh thu trên mỗi nhân viên), nhờ đó, chúng tôi đã sẵn sàng cho một giai đoạn mới của sự phát triển và mở rộng kinh doanh bền vững. Trong bối cảnh Châu Á đang bước vào giai đoạn đầu của sự phục hồi sau COVID, các sự kiện toàn cầu sắp diễn ra như Thế vận hội Paris 2024 và Osaka World Expo 2025, cùng với mức chi tiêu ngày càng gia tăng và sự bùng nổ của công nghệ số hóa, triển vọng về lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi tại Châu Á đang đặc biệt tích cực.”

Ngành du lịch toàn cầu được dự đoán sẽ tăng vọt lên mức đáng kinh ngạc 15,5 nghìn tỷ USD vào năm 2033 (World Travel & Tourism Council’s – WTTC) 2023 Economic Impact Research – EIR), trong đó, Châu Á – Thái Bình Dương là khu vực phát triển nhanh nhất. Với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 11% ở Châu Á – Thái Bình Dương (từ 2023-2028), gần gấp đôi so với Bắc Mỹ và Châu Âu, khu vực năng động này dự kiến sẽ chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường du lịch toàn cầu, được thúc đẩy bởi tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh chóng, chi tiêu cho tiêu dùng tăng lên và ngày càng nhiều người có nhu cầu về những trải nghiệm du lịch độc đáo. Klook vẫn tập trung vào việc đáp ứng các nhu cầu du lịch phong phú ngày càng gia tăng của khách hàng Châu Á và kết nối những trải nghiệm du lịch trên khắp Châu Á đến với du khách tại các quốc gia.

Ông Eric Gnock Fah, Giám đốc Điều hành (COO) và Nhà đồng sáng lập Klook, chia sẻ: “Chúng tôi đang tiên phong trong một kỷ nguyên du lịch với đầy sự biến chuyển, phục vụ một thế hệ du khách đang ngày càng ‘số hoá’ với nhu cầu đa dạng và táo bạo hơn đối với các trải nghiệm du lịch độc đáo. Mục tiêu của chúng tôi là giúp du khách khám phá thế giới một cách thật dễ dàng thông qua ứng dụng Klook, nền tảng một điểm đến cho mọi nhu cầu (one-stop platform) giúp kết nối du khách một cách liền lạc với hàng loạt các dịch vụ đa dạng tại điểm đến, bao gồm những trải nghiệm phong phú và các lựa chọn di chuyển đường bộ thuận tiện.”

Klook cho biết công ty sẽ phân bổ nguồn vốn mới một cách chiến lược cho ba lĩnh vực chính để phục vụ mục tiêu tăng trưởng. Thứ nhất, trong việc đổi mới sản phẩm, mở rộng dịch vụ bán vé tại các thành phố để tăng cường thuận tiện và tiết kiệm chi phí cho du khách. Thứ hai, mở rộng quy mô các hoạt động tiếp thị trên môi trường mạng xã hội và kỹ thuật số thông qua chương trình Klook Kreator, qua đó thúc đẩy tỷ lệ mua hàng bằng những nội dung chân thực, mang tính chất mạng xã hội thân thiện người dùng và do người dùng tạo ra. Thứ ba, bằng việc thúc đẩy chuyển đổi mới thông qua tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI). Hợp tác gần đây với Google Cloud, Klook sẽ tích hợp công nghệ generative AI lên nền tảng, bao gồm các tính năng dịch tự động, tự tạo nội dung và chatbot chăm sóc khách hàng. Công ty cũng sẽ hợp tác với các nhà đầu tư chiến lược mới trong khu vực để gia tăng thị phần và thúc đẩy tăng trưởng, tiếp cận tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh chóng tại thị trường Đông Nam Á.

2023 là một năm ý nghĩa với Klook tại thị trường Việt Nam khi ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số so với năm 2019, đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường phát triển hàng đầu của Klook. Cùng với khoản đầu tư mới, đội ngũ Klook Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng “số hóa” các doanh nghiệp và dịch vụ du lịch tại đây để tham gia vào nền tảng của Klook, mang đến nhiều sản phẩm cho du khách trong nước và quốc tế, hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong khu vực.

Đ.P.K.

Nguồn do Klook cung cấp.