Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

TikTok đồng hành cùng sự kiện “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 – Chợ di sản Bến Thành”

Chuỗi sự kiện “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TPHCM 2023 – Chợ di sản Bến Thành” (Ho Chi Minh City Shoppertainment Festival 2023 – Ben Thanh Heritage Market) được nền tảng video ngắn TikTok phối hợp cùng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và UBND Quận 1 triển khai diễn ra từ ngày 11 đến 16-12-2023. Sự kiện này được kỳ vọng mở ra tiềm năng du lịch không chỉ cho Chợ Bến Thành mà còn giúp các tiểu thương tận dụng thế mạnh của thương mại điện tử nhằm tiếp cận thêm một kênh bán hàng tiềm năng và hiệu quả. TikTok Việt Nam chia sẻ họ tiếp tục thực hiện mục tiêu tăng cường chuyển đổi số nhằm thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ và tiểu thương của các khu chợ truyền thống.

Lễ khai mạc “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TPHCM 2023 – Chợ di sản Bến Thành”.

TikTok cùng các đơn vị đồng tổ chức phối hợp triển khai các hoạt động truyền thông tới toàn bộ người dùng trên nền tảng TikTok trước, trong và sau chương trình. Qua đó, hướng đến mục tiêu tăng cường nhận biết của người dùng trên nền tảng đối với chương trình, đồng thời thu hút sự chú ý và mối quan tâm của mọi người về Chợ Bến Thành, một trong những ngôi chợ cổ mang tính biểu tượng của TP.HCM. Chiến dịch được kỳ vọng đạt 800 triệu lượt xem hashtag #hochiminhcity, và 100 triệu lượt xem hashtag #chobenthanh. Ngoài ra, TikTok còn kết nối với các nhà sáng tạo nội dung tổ chức các phiên livestream quảng bá và bán hàng trực tuyến các sản phẩm – đặc sản của Chợ Bến Thành đến với người dùng trên cả nước.

Đặc biệt, vào ngày 8-12 vừa qua, đội ngũ TikTok Shop đã tổ chức buổi gặp gỡ và giới thiệu về TikTok Shop cho bà con tiểu thương Chợ Bến Thành, hướng dẫn các tiểu thương đăng ký mở gian hàng trên nền tảng và cách thức bán hàng qua hình thức livestream và video ngắn.

Đội ngũ TikTok Shop đã tổ chức buổi gặp gỡ và giới thiệu về TikTok Shop cho bà con tiểu thương Chợ Bến Thành.

TikTok cho biết, sự kiện “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 – Chợ di sản Bến Thành” được đồng hành bởi nền tảng TikTok, Công ty Aeyes Global, Công ty Tập đoàn KIDO, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, quy tụ hơn 100 KOL, KOC, 20 nhãn hàng nổi tiếng và hơn 200 đơn vị kinh doanh trên địa bàn thành phố, cùng 100 sinh viên từ các trường đại học.

Loạt sự kiện diễn ra trong 6 ngày từ 11 đến 16122023:

  • Ngày 11-12: Lễ khai mạc “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 – Chợ di sản Bến Thành” tại Vạn Hạnh Mall.
  • Ngày 13-12: Tổ chức tour tham quan Chợ Bến Thành và các địa điểm lân cận cho các nhà sáng tạo nội dung video ngắn của TikTok.
  • Ngày 14 và 15-12: Hoạt động livestream bán các sản phẩm nổi bật của Chợ Bến Thành trên nền tảng TikTok. Chương trình có sự tham gia của gần 100 nhà sáng tạo nội dung đến từ MCN như thiennhan5272, linhbarbie, hangkat6668, huyenphi_97, tnhadinh, linhan.1998, naky.nhatky, vinhgau94, tetotetaotucaaaaaaa, …
  • Chiều ngày 15-12: Tour tham quan và livestream Chợ Bến Thành của các nhà sáng tạo LIVE của TikTok.
  • Ngày 16-12: Lễ bế mạc sự kiện

Chia sẻ về vai trò của TikTok trong hoạt động lần này, ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam, cho biết: “TikTok hy vọng chương trình sẽ tạo tiền đề để các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam, đặc biệt là các tiểu thương ở các khu chợ có thể tận dụng tối đa tiềm năng của thương mại điện tử và khai thác lợi thế của TikTok Shop để mở ra kênh bán hàng tiềm năng và hiệu quả.”

TP.HCM hiện chiếm khoảng 47,7% tổng doanh thu từ thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến so với cả nước. Điều này không chỉ thể hiện sức mạnh kinh tế số của thành phố mà còn cho thấy tiềm năng lớn đối với thương mại điện tử, đặc biệt thông qua hình thức phát sóng trực tiếp (Livestream). Hình thức thương mại này cũng đã giúp chuyển đổi nhiều mô hình kinh doanh, doanh nghiệp và thu được nhiều kết quả tích cực. Vừa qua, trong sự kiện livestream thuộc khuôn khổ chương trình Chợ phiên OCOP do TikTok phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp tổ chức diễn ra tại huyện Cần Giờ (TP.HCM), ngành hàng OCOP trên TikTok Shop đã ghi nhận doanh thu tăng gấp 10 lần so với dự kiến chỉ sau 5 giờ phát sóng. Kết quả tích cực này cho thấy cơ hội và xu hướng mới đối với hoạt động thương mại, đặc biệt đối với các mô hình kinh doanh truyền thống trên địa bàn TP.HCM.

T.P.O.

Nguồn do TikTok cung cấp.