Chủ nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024

DHL Express Việt Nam khánh thành trung tâm khai thác cửa khẩu mới tại Hà Nội

Nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế DHL Express ngày 12-12-2023 cho biết đã khánh thành Trung tâm khai thác cửa khẩu Hanoi Gateway mới tại Hà Nội (gần Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài). Với tổng vốn đầu tư 11,7 triệu Euro, trung tâm này đánh dấu một cột mốc quan trọng và khẳng định cam kết của DHL trong việc thúc đẩy giao thương quốc tế cho Việt Nam, đồng thời tăng cường hoạt động kinh doanh thân thiện với môi trường.

Lễ khánh thành Trung tâm Hanoi Gateway mới của DHL Express.

Trung tâm khai thác cửa khẩu mới tại Hà Nội có tổng diện tích sử dụng 4.500 m2, lớn gấp đôi và có năng lực khai thác tối đa gấp bốn lần cơ sở cũ. Trung tâm này được củng cố bởi một mạng lưới dịch vụ hùng hậu của DHL Express trên toàn quốc, trong đó bao gồm: một trung tâm khai thác cửa khẩu tại TP.HCM, 10 trung tâm khai thác, 17 điểm dịch vụ, và 25 chuyến bay mỗi tuần. Ngoài ra, đây là một phần trong hệ thống 50 trung tâm khai thác cửa khẩu DHL tại Châu Á -Thái Bình Dương, với sự hỗ trợ của 4 trung tâm trung chuyển khu vực là Trung tâm Trung chuyển Trung Á tại Hong Kong, Trung tâm Trung chuyển Bắc Á tại Thượng Hải, Trung tâm Trung chuyển Nam Á tại Singapore, và Trung tâm Trung chuyển Bangkok.

Ông Bernardo Bautista tại lễ khánh thành Hanoi Gateway.

Ông Bernardo Bautista, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Quốc gia của DHL Express Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi vững tin vào tiềm năng tăng trưởng và vị thế đang lên của Việt Nam như là một trung tâm sản xuất cho toàn cầu. Trước bối cảnh kinh tế đầy biến động, DHL Express vẫn luôn tập trung cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế đáng tin cậy và ổn định. Khoản đầu tư chiến lược này là minh chứng cho cam kết của DHL trong việc hỗ trợ mạnh mẽ sự phát triển của khách hàng và kết nối Việt Nam với thế giới, qua đó mở ra nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.”

Phát triển bền vững luôn là trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của DHL, và trung tâm khai thác cửa khẩu mới tại Hà Nội cũng đồng hành với mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 (net-zero emissions) vào năm 2050 của Tập đoàn. Trung tâm được lắp đặt 275 tấm pin năng lượng mặt trời trên mái, tạo ra khoảng 120kWh điện mỗi giờ và giúp giảm đến 70 tấn khí thải carbon mỗi năm. DHL tận dụng các trang thiết bị năng suất cao, như động cơ điện IE3 cho băng chuyền (IE3 mang ý nghĩa “Hiệu quả Tối ưu”), hệ thống chiếu sáng 100% sử dụng đèn LED, xe nâng chạy bằng điện, và hệ thống điều hòa không khí “xanh” sử dụng công nghệ làm lạnh biến thiên (variable refrigerant volume technology). Bên cạnh đó, phần mềm hệ thống quản lý tòa nhà cũng giúp giám sát và tự động kiểm soát việc tiêu thụ điện năng, nâng cao khả năng tiết kiệm năng lượng.

Ông Mark Komene, Giám đốc Vận hành Cấp cao, DHL Express Việt Nam, cho biết: “Là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực logistics, DHL luôn chú trọng triển khai hoạt động kinh doanh mang tính bền vững. Trung tâm khai thác cửa khẩu tại Hà Nội là một bước tiến quan trọng trong lộ trình bền vững của chúng tôi nhằm hướng đến một tương lai sạch và xanh hơn. Với quy mô lớn hơn so với trước, trung tâm này có thể xử lý được nhiều lô hàng hơn, giúp DHL Express tăng cường năng lực khai thác, đồng thời giảm thiểu khí thải nhà kính. DHL Express Việt Nam tự hào cùng với khách hàng mang lại những đóng góp thiết thực nhằm bảo vệ môi trường.”

Trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô, dự báo của Ngân hàng Thế giới (World Bank) đầu năm 2023 chỉ ra nhiều triển vọng cho xuất khẩu của Việt Nam, nhờ vào tăng trưởng từ Trung Quốc, Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu, cùng với nhu cầu đang tăng trên toàn cầu. Mặc dù căng thẳng địa chính trị đang diễn ra trên thế giới ảnh hưởng không nhỏ đến thương mại quốc tế, số liệu tính đến tháng 10-2023 cho thấy khả năng phục hồi tốt của nền kinh tế Việt Nam. Tính chung 10 tháng đầu năm 2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 557,95 tỷ USD, trong đó thặng dư thương mại 24,61 tỷ USD, tăng 157% so với cùng kỳ năm trước. Quỹ đạo hồi phục này cũng song hành với quá trình Việt Nam tham gia sâu hơn vào các hiệp định thương mại quốc tế quan trọng như AFTA, CPTPP, EVFTA, RCEP, và IPEF. Triển vọng kinh tế lạc quan chứng tỏ khả năng phục hồi và vị thế chiến lược của Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu. Là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của hầu hết các công ty tại Việt Nam, DHL Express chia sẻ, Tập đoàn đã và đang liên tục đầu tư vào con người và cơ sở hạ tầng để phát triển song song với đất nước, tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp và giúp họ sẵn sàng nắm bắt cơ hội khi thương mại thế giới phục hồi.

N.Đ.M.

Nguồn do DHL Express cung cấp.