Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Grab Việt Nam lần đầu tiên tổ chức hội nghị nhà hàng và đối tác năm 2023

Grab Việt Nam ngày 20-12-2023 cho biết: nền tảng siêu ứng dụng đa dịch vụ này vừa tổ chức Hội nghị Nhà hàng và Đối tác 2023 với sự tham dự của khoảng 200 đối tác tiêu biểu, đại diện cho các thương hiệu F&B và hàng tiêu dùng ở các quy mô khác nhau đang hợp tác với Grab trong hai mảng dịch vụ đặt đồ ăn và đi chợ online. Đây là lần đầu tiên Grab Việt Nam tổ chức một sự kiện trực tiếp dành cho đối tác thương nhân của mình.

Ông Mã Tuấn Trọng – Giám đốc Thương mại, Grab Việt Nam, cho biết: “Bối cảnh kinh tế nhiều thách thức trong năm nay đã ít nhiều ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng và điều kiện kinh doanh của các đối tác nhà hàng và thương nhân của Grab. Mặc dù vậy, nhờ lợi thế thấu hiểu người dùng và các cải tiến công nghệ phù hợp, chúng tôi vẫn chứng kiến số lượng đơn hàng GrabFood và GrabMart nửa đầu năm 2023 tăng 114% so với cùng kỳ 2020. Điều này chứng tỏ các dịch vụ đặt đồ ăn và đi chợ online đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của người dùng Việt. Để tiếp tục tăng trưởng bền vững, Grab sẽ tiếp tục phát huy các lợi thế đã có và có chiến lược ngày càng toàn diện nhằm hỗ trợ hiệu quả hơn cho các đối tác thương nhân.”

Ông Mã Tuấn Trọng.

Tại hội nghị với chủ đề “Nền tảng dẫn đầu, bền vững thành công”, Grab đã trình bày chiến lược hỗ trợ đối tác hướng đến sự hợp tác lâu dài, kết quả thiết thực. Chiến lược bao gồm bốn trọng tâm:

Giải pháp tiêu dùng tiết kiệm

Grab đang đẩy mạnh các giải pháp tiêu dùng tiết kiệm để người dùng vừa tiếp tục tận hưởng sự tiện lợi của dịch vụ GrabFood và GrabMart, vừa tiết kiệm chi phí, qua đó kích cầu thị trường và có thể tăng doanh số cho đối tác nhà hàng và thương nhân.

Trong năm 2023, Grab đã ra mắt gói hội viên GrabUnlimited mang đến nhiều ưu đãi về phí giao hàng cho đơn hàng GrabFood và giảm giá cho đơn hàng GrabMart. Nền tảng cũng giới thiệu tính năng Lựa chọn giao hàng với “Giao tiết kiệm” giúp giảm phí giao hàng. Ngoài ra, Grab đang tiếp tục cải tiến tính năng “Đặt đơn nhóm” tạo điều kiện cho nhiều người dùng dễ dàng đặt chung một đơn hàng và chia sẻ phí giao hàng.   

Hợp tác với bên thứ ba

Grab chú trọng tạo ra thêm lợi ích cho các đối tác nhà hàng và thương nhân thông qua hợp tác với các thương hiệu uy tín. Trong năm 2023, Grab đã hợp tác cùng Coca-Cola triển khai phát sản phẩm dùng thử tại các nhà hàng đối tác của Grab, hỗ trợ cải tiến thực đơn cho một số nhà hàng, và các hoạt động quảng bá tăng hiển thị của nhà hàng. Bên cạnh đó, hợp tác giữa Grab với các ứng dụng hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán nhằm đa dạng hóa các giải pháp thanh toán trên nền tảng Grab đang giúp người dùng thanh toán dịch vụ thuận tiện hơn và đối tác thương nhân dễ dàng quản lý đơn hàng hơn.

Tính năng đột phá

Grab tăng cường đầu tư vào công nghệ để mang đến các sản phẩm, tính năng mới đáp ứng nhu cầu của đối tác nhà hàng và thương nhân. Thông qua ứng dụng GrabMerchant, Grab mang đến các công cụ quản lý Marketing dễ sử dụng, phù hợp với từng nhu cầu cụ thể của đối tác. Tâm điểm của các công cụ này là “Chiến dịch tiêu điểm” giúp các đối tác thương nhân có thể chủ động thiết lập chiến dịch khuyến mại nhằm tăng doanh số và chiến dịch quảng cáo nhằm cải thiện hiển thị của cửa hàng đối với người dùng. Đây là những cải tiến đặc biệt phù hợp với các đối tác có quy mô nhỏ, nguồn lực hạn chế.

Ngoài ra, tính năng mới “Ăn tại nhà hàng” của GrabFood là giải pháp cho các nhà hàng muốn tối ưu hóa trải nghiệm ăn uống tại chỗ cho thực khách, qua đó tăng doanh số bán hàng ngoại tuyến.

Kế hoạch hợp tác lâu dài

Đối với các đối tác nhà hàng có định hướng phát triển bán hàng trực tuyến như một kênh quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mình, Grab giới thiệu mô hình “Phối hợp lập kế hoạch kinh doanh”(Joint Business Planning). Đây là hình thức hợp tác cao cấp giữa Grab và đối tác, cho phép cả hai bên cùng đồng hành với nhau để chia sẻ các hiểu biết về nhu cầu của thị trường, tận dụng các ưu thế của nhau để xây dựng những hoạt động tiếp cận khách hàng đột phá hướng đến tăng trưởng lâu dài. Đối tác tham gia mô hình này cũng nhận được sự phục vụ chuyên nghiệp của các chuyên viên kinh doanh thuộc đội ngũ Grab.   

Grab đã vinh danh các đối tác hoạt động nổi bật trên nền tảng trong năm 2023

Tại Hội nghị Nhà hàng và Đối tác 2023, Grab đã vinh danh 46 đối tác thương nhân hoạt động nổi bật trên nền tảng trong năm 2023. Các thương hiệu được vinh danh là những đối tác có hoạt động hợp tác đa dạng, toàn diện cùng Grab tạo nên những thành quả kinh doanh bền vững. Các đối tác đạt doanh số bán hàng trực tuyến nổi bật hoặc có tốc độ tăng trưởng đơn hàng cao cũng được vinh danh. Ngoài ra, Grab cũng ghi nhận nỗ lực của các đối tác trong cải tiến vận hành để phát huy tối đa hiệu quả bán hàng trực tuyến, hay đối tác gắn kết cùng Grab trong các dự án có tác động tích cực đến cộng đồng.

Ông Nguyễn Hoàng Khang – Trưởng Khối Tiếp thị Kênh truyền thống và Thương mại điện tử Toàn quốc, Coca-Cola Việt Nam – thương hiệu duy nhất được Grab vinh danh ở hạng mục “Đối tác Chiến lược toàn diện của năm”, chia sẻ: “Các hoạt động của Coca-Cola Việt Nam phối hợp với Grab trong năm 2023 đều mang đến kết quả khả quan cho nhiều bên tham gia. Đơn cử, chương trình ‘Phát hàng Coca-Cola Zero’ giúp tăng 30% doanh số cửa hàng của các chuỗi nhà hàng hợp tác với Coca-Cola. Hay nổi bật hơn là chương trình ‘Quán tuyển Coca-Cola’ đã giúp doanh số bán các sản phẩm Coca-Cola tại các cửa hàng vừa và nhỏ tăng 50% với việc tăng cường quảng bá tại các nhà hàng, quán ăn đối tác của GrabFood. Grab đang trở thành một đối tác đáng tin cậy của Coca-Cola Việt Nam trong chiến lược thương hiệu O2O – kết hợp hình thức trực tuyến và ngoại tuyến.”

Ông Võ Thanh Lộc – Đồng sáng lập và Giám đốc Tiếp thị, Farmers Market, thương hiệu được Grab vinh danh ở hạng mục “Đối tác vì cộng đồng”, cho biết: “Hợp tác cùng Grab đã giúp Farmers Market đạt tăng trưởng doanh thu hai con số ở mảng trái cây nội địa trong hai năm liên tục. Không chỉ là con số tăng trưởng ấn tượng, sự hợp tác này còn giàu ý nghĩa hơn khi chúng tôi được chung tay với Grab trong dự án GrabConnect. Hai bên đã cùng triển khai nhiều hoạt động quảng bá, tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận nguồn nông sản Việt chất lượng từ các nhà vườn.”

H.P.M.

Nguồn do Grab cung cấp.