Chủ nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024

Màn hình Samsung Odyssey G5 G55C độ phân giải QHD với tần số quét 165Hz

Công ty Điện tử Samsung Vina ngày 22-12-2023 đã giới thiệu thế hệ tiếp theo của dòng màn hình gaming cao cấp Odyssey G5 là Odyssey G5 G55C. Điểm nhấn của màn hình QHD mới là tần số quét hình được nâng cấp lên 165Hz.

Bao trọn tầm nhìn

Odyssey G5 G55C được kế thừa những “di sản” từ thế hệ tiền nhiệm đó là độ phân giải QHD (2560 x 1440) và độ cong lý tưởng 1000R. Độ phân giải QHD đạt mật độ điểm ảnh cao gấp 1,8 lần so với Full HD thông thường, mang lại hình ảnh chi tiết, sắc nét đầy ấn tượng. Độ phân giải lớn hơn cũng giúp không gian hiển thị rộng hơn. Nhờ vậy, toàn bộ thế trận sẽ được hiển thị trọn vẹn trong khung hình, giúp game thủ có thể dễ dàng theo dõi và nắm bắt mọi hành động diễn ra. 

Sự bùng nổ của các dòng màn hình cong cao cấp chứng tỏ những ưu thế về mặt trải nghiệm mà độ cong màn hình mang đến cho game thủ. Theo một nghiên cứu do Bệnh viện Đại học Seoul (Hàn Quốc) thực hiện, 1000R là một độ cong lý tương phù hợp hoàn hảo với tầm nhìn của mắt người, đem đến cảm giác thoải mái khi theo dõi. Việc màn hình được bo cong cũng giống như bạn đang đứng trước khung cửa của một phi cơ hay tàu vũ trụ, nơi mọi chi tiết trên màn hình đều nằm gọn trong tầm mắt, đưa đến một cảm giác chân thực giống như chính bạn đang được hóa thân thành nhân vật của mình trong game.

Odyssey G5 G55C được nâng cấp tần số quét từ 144Hz lên 165Hz, kết hợp cùng tốc độ phản hồi 1ms. Qua đó, mọi tình tiết trong game đều được thể hiện gần như theo thời gian thực. Tần số quét 165Hz giúp loại bỏ tình trạng giật lag, mang đến những pha hành động mượt mà cho trải nghiệm game thăng hoa. Với tốc độ phản hồi chỉ 1ms, bóng mờ hầu như không tồn tại, cho phép game thủ tấn công đối thủ ngay khi vừa lộ diện. 

Odyssey G5 G55C có thể mang đến cho game thủ trải nghiệm trọn vẹn trong những tựa game tiêu biểu sau:

  • Các dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) với các tựa phổ biến như: Valorant, CS:GO, PUBG, Apex Legends,…
  • Các dòng game đua xe (Racing) đòi hỏi tần số quét cực cao để game thủ có thể dễ dàng xử lý các tình huống bất ngờ trên đường đua với những tựa game nổi bật như: Forza Horizon 5, Gran Turismo 7, Need for Speed: Heat, Assetto Corsa,…
  • Các game thể thao (Sports) như FIFA 23, PES 2023, NBA 2K23, Madden NFL 23,…
  • Các game hành động nhập vai (Action RPG) sở hữu những pha hành động mãn nhãn sẽ chỉ được thể hiện trọn vẹn trên một màn hình có độ sắc nét và chi tiết ấn tượng. Những tựa game phổ biến của dòng này có thể kể đến gồm: The Witcher 3: Wild Hunt, Elden Ring, God of War, Horizon Forbidden West,…

Nâng tầm trải nghiệm gaming

Việc trang bị tần số quét lớn giúp game thủ có thể trải nghiệm các tựa game có chuyển động phức tạp và tốc độ nhanh chóng. Tuy nhiên, nhu cầu của game thủ là vô cùng đa dạng, do vậy tốc độ khung hình của card đồ họa có thể thay đổi tùy thuộc vào yêu cầu của từng tựa game. Chính vì vậy, Odyssey G5 G55C được trang bị công nghệ AMD Radeon FreeSync có công dụng giữ cho màn hình và tần số quét của card đồ họa luôn đồng bộ với nhau, hạn chế tối đa hiện tượng xé hình, đưa đến trải nghiệm chơi game mượt mà hơn ở bất kỳ tựa game nào.

Odyssey G5 G55C được trang bị công nghệ HDR10, giúp mang đến độ tương phản cao cho màn hình. Từng hình ảnh, hành động được tái hiện đầy chân thực và sống động dưới một không gian đa màu sắc tựa như một lăng kính vạn hoa. Mọi bí mật ẩn sâu trong bóng tối được “vén màn” với sắc đen sâu thẳm, sắc trắng thuần khiết kết hợp với độ phân giải chi tiết vượt trội đến từ một màn hình QHD. 

Chế độ Bảo vệ Mắt được trang bị trên Odyssey G5 G55C giúp hạn chế lượng ánh sáng xanh, giảm thiểu tối đa hiện tượng nháy màn hình (Flicker) đầy phiền phức. Nhờ đó, game thủ có thể tập trung tối đa vào trận game gay cấn mà không lo bị xao nhãng hay mỏi mắt.

Trên thị trường Việt Nam

Màn hình gaming Samsung Odyssey G5 G55C hiện đang có 2 lựa chọn kích cỡ gồm 27 inch và 32 inch. Giá bán lẻ từ 7.789.000 đồng.

Thông tin chi tiết về màn hình Samsung Odyssey G5 G55C:   Tiếng Việt   |   English.

T.D.G.

Nguồn do Samsung cung cấp.