Thứ Ba ngày 07 tháng 5 năm 2024

Nhà mạng di động mới FPT

Công ty FPT Retail vào đầu năm 2024 bắt đầu cung cấp dịch vụ viễn thông di động cho khách hàng rộng rãi. Sau khi nhận giấy phép cung cấp dịch vụ mạng di động ảo (MVNO) hồi cuối tháng 5-2023, FPT trở thành nhà mạng di động thứ 10 đang hoạt động ở Việt Nam.

Dựa trên hợp tác cùng nhà mạng MobiFone để khai thác nguồn tài nguyên tần số và hạ tầng của nhà mạng này, FPT là một trong 5 mạng di động ảo đang hoạt động ở Việt Nam. 4 nhà mạng ảo trước đó là iTel (đầu số 087) và Reddi (đầu số 055) hợp tác với VinaPhone; Local (đầu số 089) và VnSky (đầu số 0777) hợp tác cùng MobiFone. 

Khác với các nhà mạng truyền thống, nhà mạng ảo không sở hữu hạ tầng, mà cung cấp dịch vụ viễn thông bằng cách mua buôn lưu lượng từ đơn vị có hạ tầng và bán lẻ cho người dùng. Nhà mạng viễn thông MobiFone nằm trong Top 3 mạng lớn nhất Việt Nam, phủ sóng rộng khắp 63 tỉnh thành. Các nhà mạng di động ảo không chỉ mang tới người dùng di động các dịch vụ viễn thông cơ bản như nghe gọi, nhắn tin, mà còn chú trọng cung cấp các dịch vụ số. 

FPT Retail có nhiều lợi thế so với các doanh nghiệp “tiền nhiệm” khác khi sở hữu mạng lưới bán lẻ trên toàn quốc với hơn 800 cửa hàng FPT Shop và 1.600 cửa hàng Dược phẩm Long Châu, hiện vẫn đang trên đà tăng trưởng và mở rộng thêm. Mỗi năm, FPT Retail bán ra trên 1,5 triệu máy điện thoại smartphone/thiết bị IoT các loại và là đại lý cung cấp dịch vụ viễn thông di động đến hàng trăm ngàn khách hàng. Hơn thế, là thành viên của Tập đoàn Công nghệ FPT, FPT Retail có lợi thế khai thác hệ sinh thái dịch vụ số đa dạng của FPT để phát triển kinh doanh, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

Trước khi chính thức trình làng, mạng di động FPT đã ra mắt CBNV bằng chương trình nội bộ mang tên “Hòa nhịp F – Hòa mạng FPT” với loạt đặc quyền hấp dẫn. Chương trình “ra mắt người nhà” này diễn ra từ 20-12-2023 đến  15-1-2024. Chương trình nhằm thu hút CBNV ủng hộ, trải nghiệm dịch vụ mới mang thương hiệu FPT, đồng thời đón nhận góp ý từ “người nhà” để cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ tới khách hàng. Tham gia chương trình, người FPT trở thành những khách hàng đầu tiên có cơ hội lựa chọn số theo phong cách cá nhân từ kho hàng trăm ngàn số di động đầu 0775. Nhiều gói cước data lớn với giá tương đương các gói rẻ nhất trên thị trường cũng được thiết kế riêng để đáp ứng nhu cầu làm việc, học tập, giải trí đa dạng của CBNV FPT.

A.P.

Nguồn từ FPT Retail.