Chủ nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024

Microsoft kỷ niệm năm đầu tiên của Copilot với những cải tiến quan trọng

Năm 2023 đánh dấu một cột mốc đặc biệt khi Microsoft bắt đầu ứng dụng sức mạnh của trí tuệ Nhân tạo (AI) vào cuộc sống hằng ngày của mọi người. Những thành tựu mà công ty đạt được trong 10 tháng vừa qua (từ khi ra mắt Bing AI Chat, tên ban đầu của Microsoft Copilot, vào ngày 7-2-2023) phản ánh nhiều năm nghiên cứu về AI, quan hệ đối tác chặt chẽ và những cải tiến đột phá, đồng thời cũng đồng nhất với tầm nhìn của Microsoft là hỗ trợ mọi cá nhân và mọi tổ chức trên Trái đất để họ đạt được nhiều thành tựu hơn.

Với sự trợ giúp từ agency của Microsoft ở Việt Nam, MediaOnline xin giới thiệu với bạn đọc bài viết của ông Yusuf Medhi, Phó Chủ tịch Điều hành, Quản lý Tiếp thị Người tiêu dùng, Microsoft, đăng trên Blog chính thức của Microsoft.

Ông Yusuf Medhi

Microsot đã bắt đầu bằng việc giới thiệu Bing Chat và nhận được những phản hồi đáng kinh ngạc. Ngay lập tức, mọi người đã thay đổi cách họ sử dụng Internet, mua sắm, viết code, chuẩn bị cho buổi phỏng vấn xin việc, cải thiện kỹ năng chơi game và tạo các tài liệu và hình ảnh đẹp mắt. Microsoft đã tích hợp những tính năng này vào Microsoft 365, Microsoft Edge và Windows, mở ra nhiều khả năng mới dựa trên nhiều bối cảnh và nguồn thông tin phong phú hơn cho người dùng.

Hai tuần trước, Microsoft đã có một bước tiến quan trọng: tổng hợp tất cả những thành tựu này dưới tên một thương hiệu, một trải nghiệm, mang tên Microsoft Copilot. Người dùng có thể truy cập dịch vụ này tại Copilot trên mọi thiết bị.

Microsoft rất hào hứng về tác động tích cực của công cụ này đối với ngành và, quan trọng hơn, đối với cuộc sống của hàng triệu người. Dữ liệu từ cuộc khảo sát gần đây cho thấy Copilot cho Microsoft 365 đã giúp mọi người thực hiện các tác vụ như tìm kiếm và viết hiệu quả hơn và nhanh hơn.

Các bước tiếp theo là gì?

Trong năm 2024, Microsoft cam kết mang đến nhiều cải tiến và tính năng nâng cao hơn cho Copilot để cung cấp cho người dùng những ứng dụng hàng đầu của AI. Dưới đây là một số tính năng đáng chú ý mà công ty đã bắt đầu thử nghiệm và sẽ sớm ra mắt người dùng:

GPT-4 Turbo: Microsoft sẽ sớm tích hợp GPT-4 Turbo vào Copilot, cho phép người dùng giải quyết các nhiệm vụ phức tạp và dài hơn với mô hình mới nhất từ OpenAI. Mô hình này đang được thử nghiệm với một nhóm người dùng và sẽ sớm được giới thiệu rộng rãi trong thời gian tới.

Mô hình DALL-E 3 mới: Hiện nay, người dùng có thể tạo ra những hình ảnh chất lượng cao và chính xác hơn nhờ mô hình DALL-E 3 đã được cập nhật. Chúng ta có thể truy cập các tính năng này tại bing.com/create hoặc yêu cầu Copilot tạo hình ảnh.

Soạn văn bản tại chỗ với công cụ viết lại (rewrite): Microsoft đang phát triển tính năng này cho người dùng Microsoft Edge, giúp họ viết lại văn bản từ hầu hết các trang web một cách dễ dàng. Người dùng chỉ cần chọn văn bản và yêu cầu Copilot viết lại. Tính năng này sẽ sớm có mặt trên Edge.

Tìm kiếm đa phương thức (Multi-Modal Search): Microsoft đang kết hợp GPT-4 với dữ liệu tìm kiếm hình ảnh và tìm kiếm trên web của Bing để cung cấp khả năng hiểu hình ảnh tốt hơn cho các truy vấn. Tính năng này sẽ sớm ra mắt cho người dùng trong thời gian tới.

Trình phiên dịch mã (Code Interpreter): Microsoft đang phát triển một tính năng mới giúp người dùng thực hiện các tác vụ phức tạp như tính toán, mã hóa, phân tích dữ liệu và nhiều nhiệm vụ khác một cách chính xác hơn. Hiện tại, Microsoft đang thu thập phản hồi từ một số người dùng thử nghiệm và sẽ chính thức cho ra mắt tính năng này trong thời gian tới.

Tìm kiếm sâu (Deep Search): Microsoft đã khai thác sức mạnh của GPT-4 để cho ra mắt khả năng Tìm kiếm sâu, giúp mang tới kết quả tối ưu hóa cho các chủ đề phức tạp. Tính năng sắp ra mắt trong Bing này giúp mở rộng truy vấn, cung cấp các kết quả liên quan với mô tả toàn diện hơn. Để biết thêm thông tin, bạn đọc có thể truy cập Bing Blog.

Để giúp người dùng hiểu hơn về khả năng của Copilot, hãy thử một trong những câu gợi ý (prompt) dưới đây với Copilot, trong Copilot trên Bing , hoặc trực tiếp từ tab Copilot trong Windows 11.

  • Giáo dục: Hãy thiết kế và cải thiện các hoạt động cho học sinh tiểu học để các em có thể trải nghiệm và tìm hiểu về các loài cây khác nhau.
  • Chơi game: Những phương pháp và công cụ tốt nhất để vượt các chướng ngại vật và hack trong Starfield là gì?
  • Mua sắm: Hướng dẫn cách chọn nệm dựa trên độ cứng và thói quen ngủ. Độ cứng nào phù hợp và ảnh hưởng của độ cứng tới sự thoải mái và khả năng hỗ trợ cơ thể?
  • Lên kế hoạch du lịch: Lên kế hoạch cho chuyến đi Paris và Amsterdam 4 ngày. Liệt kê những điểm tham quan, hoạt động và nhà hàng không thể bỏ lỡ ở mỗi thành phố.
  • Lịch sử: Mô tả về cướp biển trong phim và tiểu thuyết có đúng trên thực tế không?
  • Thiết kế: Làm thế nào để phòng khách trông rộng rãi và mới mẻ hơn? Các mẹo và thủ thuật trong chọn và sắp xếp đồ nội thất, màu sắc, ánh sáng và phụ kiện?
  • Giáo dục: Liệt kê và mô tả các loại hoa và cây thu hút ong, cũng như cách trồng các loại cây, hoa này trong vườn nhà. Làm thế nào để tạo một khu vườn thu hút ong?
  • Việc làm: Làm cách nào để gia nhập ngành công nghiệp bán dẫn và các lĩnh vực nghiên cứu liên quan? Những kỹ năng, trình độ và kinh nghiệm cần có?
  • Món ăn: Đề xuất một số món ăn chay ít carb (Low Carbohydrate, ít đường và tinh bột) cho bữa tối. Nguyên liệu và hướng dẫn cách làm cho từng món.
  • Sức khỏe: Lập kế hoạch tập luyện phần thân trên dành cho người mới bắt đầu và tập tại nhà. Các bài tập cần tập trung vào ngực và cánh tay và sử dụng trọng lượng cơ thể. Cụ thể: các bài tập, số lần lặp lại và thời gian nghỉ cho mỗi phiên.

Tham khảo: Celebrating the first year of Copilot with significant new innovations.

YUSUF MEDHI, Executive Vice President, Consumer Chief Marketing Officer, Microsoft

Nguồn do Microsoft cung cấp.