Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Tái khởi động chiến dịch #HelloVietnam, TikTok cùng 60 nhà sáng tạo nội dung trên thế giới đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam

Với sự bảo trợ của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, nền tảng video ngắn TikTok đã tái khởi động chiến dịch #HelloVietnam, tiếp tục mục tiêu tăng cường quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực với đa dạng nội dung trên nền tảng. Trong khuôn khổ chiến dịch, TikTok triển khai hoạt động tour trải nghiệm #HelloVietnam với 60 nhà sáng tạo nội dung nổi bật từ khắp các nơi trên thế giới tham gia hành trình đến 4 tỉnh và thành phố ở Việt Nam bắt đầu từ ngày 9 đến 16-12-2023 và kéo dài đến ngày 10-1-2024. .

Chiến dịch đặt mục tiêu góp phần thúc đẩy ngành du lịch và chuyển đổi số tại các địa phương. Gần 300 video chất lượng được các nhà sáng tạo nội dung đăng tải về tour trải nghiệm đã thu hút hơn hơn 100 triệu lượt xem cùng những phản hồi tích cực từ cộng đồng, trong đó #HelloVietnam cũng ghi nhận con số ấn tượng với hơn 1,5 tỷ lượt xem.

Ngập tràn cảm xúc với ngây phút các nhà sáng tạo nội dung hòa mình vào hoạt động tập thể tại Yên Tử (Quảng Ninh).

60 nhà sáng tạo nội dung nổi bật đến từ khắp các nơi trên thế giới, như Hàn Quốc, Philippines, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Anh, Australia, Italia, Nhật Bản và của Việt Nam đã cùng nhau khám phá chặng hành trình đến 4 tỉnh, thành phố bao gồm: Hà Nội, Quảng Ninh, Phú Quốc (Kiên Giang) và TP.HCM. Với đa dạng trải nghiệm từ nhiều miền văn hóa, các nhà sáng tạo đã có cơ hội giao lưu và cảm nhận trực tiếp về đất nước, con người Việt Nam khi lần đầu khám phá phố phường Hà Nội, thưởng thức ẩm thực đường phố và tham quan Hoàng thành Thăng Long, khám phá Vịnh Hạ Long, tham quan Hang Sửng Sốt, Đảo Ti Tốp hay hành trình kết nối tâm linh tại khu di tích Yên Tử, đỉnh thiêng Yên Tử – Chùa Đồng; tham gia các hoạt động mang đậm nét văn hóa Việt Nam: mặc cổ phục, đan nón, vẽ tranh Đông Hồ hay tăng tính tập thể qua những trò chơi với tinh thần “Hào khí Đông A” từ thời nhà Trần,… Chuỗi hoạt động giao lưu chính là nền móng để lan tỏa rộng rãi hơn nữa những tinh hoa, bản sắc Việt, qua đó thể hiện niềm tự hào về văn hóa, ẩm thực và con người thông qua những chia sẻ chân thực của các nhà sáng tạo nội dung quốc tế trên nền tảng.

Tham gia trải nghiệm #HelloVietnam xuyên suốt 4 tỉnh, thành phố trong 7 ngày, nhà sáng tạo nội dung @paulivandg đến từ Philippines bày tỏ sự ấn tượng với văn hóa, ẩm thực và con người Việt Nam: Thực sự tôi không thể quên được những nơi đã đi qua, những hoạt động đã được tham gia, những món ăn đã được thưởng thức và con người nơi đây. Cảm ơn #HelloVietnam đã giúp cho chúng tôi được gắn kết và đóng góp vào việc quảng bá cho du lịch Việt Nam”.

Nhà sáng tạo @wp_satoshi_wp đến từ Nhật Bản cũng hào hứng chia sẻ: “Tôi rất biết ơn khi gặp tất cả mọi người. Thật sự đây là một trải nghiệm tuyệt vời. Thậm chí sau khi về lại Nhật và ngủ thiếp đi 18 tiếng, tôi chợt nghĩ rằng ký ức ở Việt Nam như một giấc mơ. Nhưng thật vui khi những bức ảnh và video vẫn còn rất nhiều trong điện thoại. Nhất định tôi sẽ quay lại Việt Nam để gặp lại các bạn nhé!”.Ngoài ra, @mr.lepada, đại diệncho các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam nổi bật đã đồng hành xuyên suốt cùng TikTok trong suốt chuyến cho hay: “Tôi đã đồng hành cùng nhiều chiến dịch du lịch của TikTok Việt Nam. Đây là một cơ hội để hình ảnh Việt Nam được tiếp cận đến nhiều người hơn. Tham gia hình trình này, tôi vô cùng tự hào khi tận mắt chứng kiến du lịch Việt Nam ngày càng hội nhập và phát triển. Tôi yêu Việt Nam.”

ÔngNicholas Phạm, Giám đốc Vận hành Sản phẩm, TikTok Việt Nam, cho biết: “Tiếp nối thành công của chiến dịch #HelloVietnam đã được triển khai trước đó, TikTok vinh dự tiếp tục trở thành nền tảng đáng tin cậy và hiệu quả trong việc tuyên truyền quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch quốc gia. Thông qua những hoạt động này, chúng tôi không chỉ khuyến khích sự sáng tạo của cộng đồng người dùng trong nước mà còn mở rộng đến cộng đồng nhà sáng tạo nội dung quốc tế nhằm quảng bá nét đẹp văn hoá dân tộc đến người dùng từ khắp mọi nơi trên thế giới. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động và tận dụng lợi thế về cộng đồng người dùng để lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa những nét đẹp về về phong cảnh, văn hóa và con người Việt Nam, từ đó đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số ngành du lịch địa phương.”

  • Thông tin về chiến dịch và tham gia vào các hoạt động của chương trình có tại đây.  

Q.Q.O.

Nguồn do TikTok cung cấp.