Thứ Hai ngày 29 tháng 4 năm 2024

Mua trả góp đồ công nghệ đang là xu hướng tiêu dùng của người Việt

Ngày càng có thêm nhiều người dùng lựa chọn phương thức mua trả góp để chia nhỏ số tiền, trả trong thời gian dài, thay vì bỏ ra hàng chục triệu đồng mua thẳng điện thoại mới. Đặc biệt, người tiêu dùng càng có lợi với chính sách trả góp ngày càng tiện lợi lại còn được miễn lãi (trả góp 0%).

Tường Vy (27 tuổi), nhân viên văn phòng làm việc tại TP.HCM, cho biết, cô vừa mua trả góp chiếc iPhone 15 Pro Max 256GB. Cô đã trả trước khoảng 30% giá trị máy, còn lại khoảng 25 triệu đồng chia đều ra 12 tháng, tức là mỗi tháng phải trả hơn 2 triệu đồng.

Nhiều người bạn của Tường Vy cũng mua điện thoại iPhone bằng hình thức trả góp. Thậm chí, có người vừa trả góp xong chiếc điện thoại này đã vội “lên đời” chiếc điện mới cũng bằng hình thức trả góp, để bắt kịp xu hướng (bắt trend).

Di Động Việt là nơi được nhiều người dùng lựa chọn mua trả góp khi lên đời điện thoại mới.

Năm ngoái, khi iPhone 14 vừa ra mắt, anh Quân (29 tuổi, TP.HCM), đã lựa chọn trả góp mua iPhone 14 Pro Max với kỳ hạn 12 tháng. Đến khi iPhone 15 được mở bán, anh liền đăng bài bán lại chiếc iPhone cũ tại các nhóm thanh lý iPhone trên Facebook, rồi tiếp tục mua trả góp chiếc iPhone 15 Pro Max chính hãng. Anh Quân chia sẻ: “Dù chiếc iPhone cũ của tôi còn rất mới, nhưng vì muốn theo kịp xu hướng, bằng bạn bằng bè, nên tôi liền đổi sang chiếc iPhone 15 Pro Max. Mỗi lần đổi, tôi lỗ khoảng 5 – 10 triệu đồng, nhưng tôi cảm thấy rất xứng đáng.”

Anh nói thêm, việc lựa chọn mua trả góp iPhone giúp anh giảm áp lực về tài chính, khi mỗi tháng chỉ cần “bớt ăn” lại vài triệu đồng, trong vòng 1 năm là có thể mua được chiếc điện thoại 30 – 40 triệu đồng.

Người dùng được tư vấn, trải nghiệm dịch vụ tại Di Động Việt.

Theo ghi nhận tại hệ thống bán lẻ Di Động Việt, lượng người dùng lựa chọn trả góp để mua điện thoại, MacBook, máy tính bảng, iPad đang ngày một tăng cao, tạo thành xu hướng mua sắm. So với năm ngoái, lượng người dùng lựa chọn trả góp tại hệ thống đã tăng hơn 20%.

Trong đó, lượng người dùng lựa chọn mua trả góp iPhone chiếm hơn 50%, điện thoại chạy hệ điều hành Android chiếm khoảng 30%, còn lại là các sản phẩm khác, như đồng hồ, phụ kiện…

Bà Phùng Phương, Đại diện truyền thông của Di Động Việt, cho biết: “Phương thức mua trả góp giúp người dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm công nghệ hơn, khi chỉ cần trả trước từ vài triệu đồng, hoặc không cần trả trước là có thể sở hữu ngay chiếc iPhone đời mới nhất với giá hơn 30 triệu đồng. Cùng với quy trình làm hồ sơ trả góp dễ dàng, dễ duyệt, giúp xu hướng này ngày càng được nhiều người dùng lựa chọn.”

Ngoài ra, khi lựa chọn mua hàng trả góp tại Di Động Việt, người dùng sẽ không tốn phí chuyển đổi (ngoại trừ 1 số sản phẩm quy định); không cần vay qua ngân hàng với nhiều thủ tục rườm rà; không bắt buộc dùng thẻ tín dụng; tiết kiệm tối đa thời gian cho khách hàng với tốc độ nhanh chóng… với hai hình thức là: trả góp với lãi suất ưu đãi qua công ty tài chính và trả góp 0% qua thẻ tín dụng.

Q.T.D.

Nguồn do Di Động Việt cung cấp.