Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Zalo ra mắt tính năng “Nhìn lại 2023” giúp người dùng điểm lại dấu ấn cá nhân trong năm qua

Zalo ngày 3-1-2024 cho biết: Đến hẹn lại lên, ứng dụng nhắn tin Zalo tiếp tục giới thiệu đến người dùng tính năng “Nhìn lại 1 năm”, đúc kết lại những dấu ấn đặc sắc của bản thân trong năm 2023.

“Nhìn lại 1 năm” được ứng dụng nhắn tin Zalo ra mắt hằng năm xuất phát từ nhu cầu của người dùng, mong muốn chiêm nghiệm lại bản thân vào thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Ở lần ra mắt trước, tính năng này đã thu hút gần 40 triệu người dùng trải nghiệm chỉ sau 3 ngày, đồng thời ghi nhận đến gần 1,7 triệu lượt chia sẻ và nhanh chóng lên top xu hướng.

Năm nay, “Nhìn lại 1 năm” của Zalođược thiết kế với ý tưởng như một buổi tổng kết cá nhân thu nhỏ. Chỉbằng thao tác “một chạm”tại mục “Nhật ký” trên ứng dụng Zalo, người dùng đã có thể xâu chuỗi lại lần lượt các số liệu và khoảnh khắc đáng nhớ.

 “Nhìn lại 1 năm” trên Zalo tiết lộ nhiều insight thú vị

“Nhìn lại 2023” được thiết kế theo 3 phần: Dấu ấn cá nhân, Kết nối và Chia sẻ.Qua đó, nhiều “insight” cá nhân hóa được tiết lộ giúp người dùng khám phá thêm về thói quen kết nối online, giao tiếp với bạn bè và chia sẻ thông tin qua Zalo.

Ở mục “Kết nối”, Zalo sẽ “bật mí” những số liệu thú vị về thời gian online, số lượng bạn bè và nhóm trò chuyện mà người dùng đã tham gia trong suốt năm qua. Trong khi đó, ở mục “Dấu ấn cá nhân”, người dùng sẽ bất ngờ về thói quen dùng sticker và những tiện ích mới lạ trên Zalo như nhạc chờ zMelody, AI Avatar, thiệp thơ… Riêng tại phần “Chia sẻ”, người dùng có thể nhìn lại các bức ảnh và khoảnh khắc (short story) mang tính đại diện trong năm cùng tổng lượt tương tác ấn tượng nhất mà mình đã đạt được.

Đặc biệt, ở mỗi phần, người dùng sẽ được cấp chứng nhận với các danh hiệu dí dỏm như: Bậc thầy giao tiếp, Người dẫn đầu xu hướng, Chú ong chăm chỉ, Người của công chúng… để có thể chia sẻ và “khoe” cùng bạn bè, người thân trên các nền tảng mạng xã hội.

Các chứng nhận với thiết kế trẻ trung.

2023 là một năm đầy biến động. Mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống – xã hội đều “ngấm” khó khăn vì áp lực của sức cầu yếu, rủi ro suy thoái kinh tế sau đại dịch COVID-19 và các làn sóng sa thải diễn ra thường xuyên. Do đó, phong cách thiết kế trẻ trung vui nhộn, hóm hỉnh cùng những thông điệp tích cực trên “Nhìn lại 1 năm” của Zalo năm nay sẽ góp phần truyền động lực cho người dùng và cùng nhau “đề pa” một năm 2024 tươi mới, lạc quan hơn.

“Nhìn lại 1 năm” được áp dụng cho phiên bản Zalo mobile. Để trải nghiệm tính năng này, người dùng chỉ cần nhấp vào banner giới thiệu với dòng chữ “Khám phá Lễ tổng kết 2023 của bạn”, ngay trên giao diện mục “Nhắn tin” hoặc mục “Nhật ký” bên trong ứng dụng Zalo.

Người dùng có thể bấm “Chia sẻ” để “khoe” dễ dàng trên các trang mạng xã hội.

Banner giới thiệu tính năng nổi bật trên giao diện Zalo

Để có thể sử dụng tính năng này, người dùng cần cập nhật lên phiên bản Zalo mới nhất.

Tuy vừa ra mắt, tính năng này thu hút nhiều bạn trẻ trải nghiệm. Tỏ ra thích thú trước tính năng mới của Zalo, bạn Dương Hoàng Tín (24 tuổi, tại TP.HCM) chia sẻ: “Nhìn lại bản thân sau mỗi năm là một nhu cầu rất phổ biến của giới trẻ từ nhiều năm nay. Mình khá thích giao diện ‘Nhìn lại 1 năm’ của Zalo năm nay. Khá trẻ trung và sáng tạo.”

Một bạn trẻ Gen Z khác là Huỳnh T. Ngọc Tuyến (20 tuổi, Q. Tân Phú, TP.HCM) cũng tỏ ra bất ngờ với trải nghiệm có được cùng “Nhìn lại 1 năm” của Zalo. “Sau khi dùng thử thì mình khá bất ngờ vì hóa ra mình cũng là ‘Bậc thầy giao tiếp’ và khá quảng giao, không ‘hướng nội’ như mình vẫn hay nhầm tưởng. 2023 là năm đầu mình bước chân vào đại học, nhờ Zalo mà mình giữ liên lạc với gia đình và kết nối với nhiều bạn mới. Mình đã có đến 209 người bạn mới và 13 nhóm trao đổi. Thật bất ngờ!”  

Là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất ở Việt Nam, với hơn 76 triệu lượt người dùng thường xuyên, trong những năm qua, Zalo liên tục tung ra nhiều hoạt động “in-app” hấp dẫn như: ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm thơ, tạo ảnh Avatar, viết thiệp với thông điệp yêu thương… “Nhìn lại 1 năm” cũng nằm trong chuỗi nội dung đặc biệt của Zalo nhằm kết nối người dùng và mang đến thêm nhiều trải nghiệm thú vị.

T.T.Z.

Nguồn do Nhóm Truyền thông Zing cung cấp.