Chủ nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024

ASUS và RICOH hợp tác cung cấp dịch vụ cho thuê laptop doanh nghiệp ExpertBook tại Việt Nam

ASUS Việt Nam ngày 4-1-2024 cho biết: ASUS Việt Nam và RICOH Việt Nam đã ký kết hợp tác phát triển mô hình kinh doanh bền vững là Dịch vụ cho thuê laptop doanh nghiệp ASUS ExpertBook Series thông qua hệ thống của RICOH. Sự hợp tác mới này đem đến cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam một dịch vụ giúp đơn giản hóa và tối ưu chi phí vận hành.

Thiết bị dưới dạng dịch vụ (DaaS): Xu hướng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam

Dịch vụ Thiết bị dưới dạng dịch vụ (Device as a Service, DaaS) là gói hỗ trợ mang đến giải pháp quản lý và cung cấp các thiết bị công nghệ thông tin (CNTT) như laptop, máy bộ, smartphone và thiết bị di động dưới dạng thuê bao trả phí định kỳ, thay thế cho việc mua riêng lẻ từng thiết bị.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường IDC, chi tiêu cho DaaS tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 25% từ năm 2022 đến năm 2027. Đến năm 2027, chi tiêu cho DaaS dự kiến sẽ bằng 45% mức chi tiêu mua thiết bị, chiếm 12% tổng chi tiêu CNTT tại Việt Nam, tăng 240% so với năm 2022.

Biểu đồ dự đoán phát triển dịch vụ thuê thiết bị (DaaS) tại Việt Nam. (Nguồn: IDC do ASUS cung cấp).

Hình thức DaaS đem lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Đầu tiên phải kể đến khả năng tối ưu chi phí đầu tư khi giảm bớt gánh nặng tài chính so với giải pháp truyền thống là mua thiết bị, đồng thời duy trì đội ngũ nhân lực IT để vận hành. Đơn giản hóa quy trình vận hành và quản lý với sự hỗ trợ liên tục từ đơn vị cung cấp DaaS, có thể linh hoạt điều chỉnh quy mô thiết bị theo từng giai đoạn phát triển, cho phép doanh nghiệp tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi tình hình kinh tế còn nhiều thách thức và đến 97,3% doanh nghiệp tại Việt Nam thuộc quy mô nhỏ và vừa vốn có nguồn lực hạn chế (theo Sách Trắng Doanh nghiệp Việt Nam 2022).

ASUS và RICOH hợp tác cung cấp dịch vụ cho thuê laptop doanh nghiệp ASUS ExpertBook

Đại diện ASUS Việt Nam và RICOH Việt Nam tại buổi ký kết hợp tác ngày 26-12-2023.

Theo văn bản hợp tác hai bên được ASUS Việt Nam và RICOH Việt Nam ký kết ngày 26-12-2023, RICOH Việt Nam sẽ cung cấp giải pháp cho thuê laptop chuyên biệt cho doanh nghiệp – ASUS ExpertBook Series, bổ sung vào danh mục sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang cung cấp, bên cạnh các sản phẩm máy in, giải pháp quản lý tài liệu.

ExpertBook là dải sản phẩm laptop chuyên biệt cho doanh nghiệp thuộc giải pháp máy tính doanh nghiệp Expert Series của ASUS. Laptop doanh nghiệp ExpertBook nổi bật với tiêu chuẩn độ bền kép bao gồm chuẩn độ bền quân đội Mỹ MIL-STD 810H và quy trình kiểm tra độ bền nâng cao ASUS Superior Durability Test được thực hiện theo chuẩn ISO/IEC 17025 và chứng nhận kết quả bởi tổ chức TAF.

Bên cạnh đó, yếu tố di động luôn được đề cao trên ExpertBook Series với trọng lượng siêu nhẹ chỉ từ 990g, thời lượng pin nguyên ngày làm việc cùng khả năng kết nối vượt trội nhờ công nghệ Wi-Fi 6E thế hệ mới, tùy chọn kết nối 4G/5G. Laptop doanh nghiệp đến từ ASUS còn sở hữu hiệu năng ấn tượng với phần cứng thế hệ mới, lưu trữ hỗ trợ RAID 1 cho phép sao lưu dữ liệu theo thời gian thực. Đi kèm đó là hệ thống bảo mật đa lớp, nổi bật với nền tảng Intel vPro, giải pháp bảo mật sinh trắc học với vân tay, khuôn mặt, đăng nhập an toàn và nhanh chóng với NFC chuẩn FiDo2,…

RICOH cung cấp dịch vụ cho thuê laptop ASUS ExpertBook đi kèm với chế độ bảo hành, sửa chữa và xử lý khi máy bị hư hỏng, từ đó giải quyết được những vấn đề của doanh nghiệp trong việc xử lý máy móc gặp trục trặc, đơn giản hóa quá trình quản lý thiết bị làm việc.

Mối quan hệ hợp tác giữa ASUS Việt Nam và RICOH Việt Nam hứa hẹn mang đến những sản phẩm và dịch vụ xuất sắc nhất cho các khách hàng doanh nghiệp ở Việt Nam. RICOH đang tiếp tục mở rộng cung cấp các dịch vụ và thiết bị để giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp tại Việt Nam, bao gồm mô hình dịch vụ quản lý đăng ký, có giá cả phải chăng và dễ kiểm soát, thương hiệu uy tín và chất lượng, năng lực tài chính mạnh mẽ mang lại sự yên tâm cho khách hàng, cũng như các gói dịch vụ trọn gói.

T.T.A.

Nguồn do ASUS cung cấp.