Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Dòng card đồ họa gaming COLORFUL NVIDIA RTX 40 SUPER

Hãng linh kiện máy tính COLORFUL ngày 9-1-2024 cho biết đã ra mắt dòng card đồ họa NVIDIA RTX SUPER Series mới nhất dựa trên dòng GPU GeForce RTX 40 SUPER Series (được NVIDIA ra mắt ngày 8-1-2024). Dòng sản phẩm mới bao gồm các card đồ họa GeForce RTX 4080 SUPER 16GB, GeForce RTX 4070 Ti SUPER 16GB và GeForce RTX 4070 SUPER 12GB với các mẫu Vulcan, Neptune, Advanced, Ultra W và Battle-Axe Series. Dòng card đồ họa NVIDIA RTX 40 Super mới sử dụng chuẩn đầu nối 12v-2×6 mới, phiên bản cải tiến của 12VHPWR.

GPU GeForce RTX Super mới sẽ tối ưu hóa trải nghiệm trí tuệ nhân tạo AI trên PC. Lõi Tensor chuyên dụng cho AI lên đến 836 AI TOPs để mang lại sức mạnh chuyển đổi AI trong chơi game, sáng tạo nội dung và công việc hằng ngày. Các hệ thống PC của game thủ đòi hỏi chất lượng hình ảnh cao nhất và AI sẽ tăng lực cho công nghệ NVIDIA Deep Learning Super Sampling (DLSS) Super Resolution, Frame Generation và Ray Reconstruction kết hợp với dò tia thời gian thực để mang đến những thế giới đẹp mắt. Với DLSS, 7 trong số 8 pixel có thể được tạo bởi AI, tăng tốc khả năng dò tia đầy đủ lên đến 4 lần với chất lượng hình ảnh tốt hơn.

iGame Vulcan Series

Tiếp nối sự phổ biến của các dàn PC chơi game toàn trắng, COLORFUL bắt đầu dòng RTX Super với các mẫu iGame Vulcan và Vulcan W. Dòng Vulcan có màn hình iGame Smart LCD, một màn hình tháo rời được, có thể đặt trên card đồ họa hoặc trên đế đỡ đi kèm. Màn hình iGame Smart LCD cung cấp khả năng sáng tạo theo phong cách cá nhân của bạn cho các thiết lập trò chơi, trong đó nó có thể hiện thị trạng thái thời gian thực, hình ảnh hoặc ảnh GIF. Bên cạnh màn hình linh hoạt và có thể tùy chỉnh, dòng sản phẩm iGame Vulcan còn có hệ thống đèn RGB có thể tùy chỉnh hoàn toàn thông qua ứng dụng iGame.

Tính năng nổi bật:

• One-Key Overclock: Một nút bấm được đặt thuận tiện ở mặt sau I/O kích hoạt tính năng ép xung tự động để tăng hiệu năng nhanh chóng và dễ dàng mà không cần mở phần mềm.

• Hurricane Scythe Blades: Ba quạt làm mát Hurricane Scytthe Blade mang lại khả năng tản nhiệt tốt hơn nhờ luồng khí được cải thiện so với thiết kế cánh quạt thế hệ trước.

• iGame Smart LCD: Màn hình từ tính có thể tháo rời được để gắn trên card đồ họa hoặc trên giá đỡ đi kèm. Màn hình có độ phân giải 800x216px – có thể được tùy chỉnh hoàn toàn thông qua ứng dụng iGame để hiển thị số liệu thời gian thực, hình ảnh tùy chỉnh, GIF và nhiều hơn nữa.

• Display Dock: Giá đỡ màn hình là phụ kiện gắn ngoài mà người dùng có thể đặt trên bàn hoặc trên thùng máy để làm thành chân đế cho iGame Smart LCD. Display Dock có thể kết nối với máy tính thông qua cáp USB.

• Vulcan Support Frame: Bộ khung tăng cường hỗ trợ độ ổn định và độ cứng cho cấu trúc của toàn bộ card đồ họa. Điều này giúp loại bỏ nguy cơ cong vênh của card vì nó nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của card.

• Hollow Back Panel: Thiết kế mặt sau rỗng cho phép luồng không khí tư do đi qua bộ tản nhiệt. Thiết kế này cải thiện đáng kể khả năng tản nhiệt so với các thiết kế làm mát GPU bằng không khí thông thường.

• iGame Accessories: Dòng Vulcan di kèm với một bộ phụ kiện bao gồm khăn lau màn hình, găng tay trắng và tua vít.

iGame Neptune Series

Dòng iGame Naptune nổi bật với giải pháp tản nhiệt bằng chất lỏng AIO hiệu năng cao cho phép ép xung card cao hơn với mức độ tiếng ồn thấp. 4080 Super được trang bị bộ làm mát 360mm, trong khi 4070 Super được trang bị bộ làm mát 240mm. Giải pháp làm mát bằng chất lỏng mang lại khả năng tản nhiệt vượt trội, đồng thời giảm kích thước card đồ họa xuống còn 2 khe cắm nhỏ gọn hơn. Card đồ họa iGame Naptune có hệ thống ánh sáng RGB có thể tùy chỉnh hoàn toàn thông qua ứng dụng iGame

Tính năng nổi bật

• One-Key Overclock: Một nút bấm được đặt thuận tiện ở mặt sau I/O kích hoạt tính năng ép xung tự động để tăng hiệu năng nhanh chóng và dễ dàng mà không cần mở phần mềm.

• Slim 2-Slot Form Factor: Độ dày mỏng gọn chỉ chiếm 2 khe cắm sẽ phù hợp với hầu hết các bản dựng PC.

• Liquid Cooled: Khai thác hiệu năng làm mát vượt trội của việc làm mát bằng chất lỏng để ép xung cao hơn với độ ồn thấp hơn.

• Full-Cover Copper Waterblock: Khối tản nhiệt bằng đồng bao phủ toàn bộ các thành phần hiệu năng cao như GPU, VRAM và các thành phần quan trọng khác của card đồ họa.

iGame Advanced Series

Dòng iGame Advanced có tông màu đen bạc bóng bẩy với vòng tròn Gravity Rim tại quạt trung tâm được phát sáng bắt mắt. Card đồ họa iGame Advanced với ánh sáng RGB có thể tùy chỉnh hoàn toàn thông qua ứng dụng iGame.

Tính năng nổi bật:

• Gravity Rim: Phiên bản thiết kế lại của iGame Energy Core tạo hiệu ứng lỗ đen huyền bí.

• Meteorite Backplate: Tấm ốp lưng bằng kim loại chắc chắn giúp giảm độ cong vênh cho PCB. Thiết kế mặt lưới iGame phức tạp được thêm vào mặt sau của tấm ốp lưng để tăng thêm tính thẩm mỹ.

• Hollow Back Panel: Thiết kế mặt sau rỗng cho phép luồng không khí tư do đi qua bộ tản nhiệt. Thiết kế này cải thiện đáng kể khả năng tản nhiệt so với các thiết kế làm mát GPU bằng không khí thông thường

• Hurricane Scythe Blades: Thiết kế cánh quạt mới mang lại luồng không khí vượt trội so với thiết kế Storm Chaser trên thế hệ trước. Dòng iGame Advanced sử dụng thiết kế ba quạt làm mát với quạt trung tâm kích thước lớn hơn với Gravity Rim.

• One-Key Overclock: Một nút bấm được đặt thuận tiện ở mặt sau I/O kích hoạt tính năng ép xung tự động để tăng hiệu suất nhanh chóng và dễ dàng mà không cần mở phần mềm.

iGame Ultra W Series

Trong số các dòng card đồ họa phổ biến của COLORFUL, dòng iGame Ultra W có thiết kế Retro Pop Art ba chiều mang tính biểu tượng và đi cùng giải pháp làm mát ba quạt. Card đồ họa iGame Ultra W với đèn RGB có thể tùy chỉnh hoàn toàn thông qua ứng dụng iGame.

Tính năng nổi bật

• ULTRA Retro RGB: Mặt trước 3 chiều cổ điển bắt mắt và trực quan kết hợp với ánh sáng RGB rực rỡ.

• ULTRA Cooling: Dòng Ultra được thiết kế với mục đích làm mát hiệu năng cao. Card đồ họa 4080 SUPER Ultra W mạnh mẽ với 7 ống dẫn nhiệt (5 ống 6mm + 2 ống 8mm), 4070 Ti SUPER có 6 ống dẫn nhiệt (ống 6mm), và card 4070 SUPER được trang bị 4 ống dẫn nhiệt (ống 6mm). 

• One-Key Overclock: Một nút bấm được đặt thuận tiện ở mặt sau I/O kích hoạt tính năng ép xung tự động để tăng hiệu suất nhanh chóng và dễ dàng mà không cần mở phần mềm.

• Hollow Back Panel: Thiết kế mặt sau rỗng cho phép luồng không khí tư do đi qua bộ tản nhiệt. Thiết kế này cải thiện đáng kể khả năng tản nhiệt so với các thiết kế làm mát GPU bằng không khí thông thường.

• Customizable RGB Lighting: Ánh sáng RGB tại hàng chữ ULTRA có thể tùy chỉnh đầy đủ với phần mềm iGame Center.

COLORFUL Battle-Ax (NB EX) Series

Dòng Battle Ax, hay còn được biết đến với tên gọi NB-EX với thiết kế hai màu đỏ đen bắt mắt. Dòng NB-EX Super sử dụng thiết kế ba quạt làm mát hiệu năng cao để nâng cao hiệu quả tản nhiệt.

Tính năng nổi bật

• Battle Ax Backplate: Thiết kế tấm ốp lưng dược cải tiến mang lại độ cứng cáp cho toàn bộ cấu trúc card và tăng cường khả năng tản nhiệt thụ động.

• Hollow Back Panel: Thiết kế mặt sau rỗng cho phép luồng không khí tự do đi qua bộ tản nhiệt. Thiết kế này cải thiện đáng kể khả năng tản nhiệt so với các thiết kế làm mát GPU bằng không khí thông thường.

Tham khảo: GeForce RTX 40 SUPER Series Graphics Cards Launching This January, For Supercharged Gaming & Creating, With Super-Fast AI.

A.F.C.

Nguồn do COLORFUL cung cấp.