Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Klook công bố khảo sát về xu hướng du lịch 2024 ở Châu Á – Thái Bình Dương

Klook, nền tảng du lịch và trải nghiệm của Châu Á, ngày 10-1-2024 đã công bố kết quả khảo sát Travel Pulse mới nhất về những xu hướng du lịch chủ đạo trên khắp khu vực Châu Á –  Thái Bình Dương, đồng thời cập nhật về sự tăng trưởng của phân khúc du lịch khách nước ngoài đến Việt Nam. Klook cũng phát động chiến dịch Siêu lễ hội Du lịch Tết – “Lì xì” 10.000 vé thăm các công viên giải trí phổ biến nhất trên toàn cầu dành cho khách hàng Việt Nam trong dịp Tết này. (Cuộc khảo sát Travel Pulse của Klook được thực hiện vào tháng 11-2023 thông qua Milieu với tổng số 2.600 người trả lời tại 13 thị trường bao gồm Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Trung Quốc đại lục, Ấn Độ và Indonesia).

Kết nối qua các hành trình ý nghĩa: Du khách ưu tiên trải nghiệm hơn chi phí

Du khách Châu Á – Thái Bình Dương sẵn sàng tăng ngân sách để tận hưởng tối đa các chuyến du lịch của họ trong năm 2024, với 3 trong 5 người sẵn lòng chi tiêu thêm ít nhất từ 30% đến 50% cho kỳ nghỉ của họ, một mức tăng đáng kể so với mức chi tiêu du lịch trung bình ước tính là 2.000 USD vào năm 2023 (so sánh với dữ liệu từ khảo sát Travel Pulse thực hiện vào tháng 7-2023). Nhu cầu chi tiêu này chủ yếu hướng đến các trải nghiệm mang lại sự kết nối và tác động có ý nghĩa, khi mà du khách sẵn sàng dành đến một nửa ngân sách cho trải nghiệm và hoạt động bất chấp chi phí tăng cao do lạm phát toàn cầu (theo Dự báo Kinh doanh Du lịch Toàn cầu năm 2024 do Global Business Travel Association – GBTA và CWT công bố). Du khách Việt Nam thậm chí còn đầu tư nhiều hơn vào trải nghiệm với 17% sẵn sàng chi hơn một nửa ngân sách du lịch của họ cho trải nghiệm – một trong những con số cao nhất tại Châu Á – Thái Bình Dương.

Du khách thế hệ Millennial và Gen Z từ bỏ thói quen “một mình” để hướng đến những cuộc phiêu lưu chung

Vào năm 2024, những người thuộc thế hệ Millennial (sinh từ 1981 đến 1996) và Gen Z (sinh từ 1997 đến 2012) dần thoát khỏi các thói quen “một mình làm”, “một mình tận hưởng” đơn độc được hình thành từ thời kỳ đại dịch COVID-19, và thay vào đó sẽ chủ động quay trở lại con đường kết nối và khám phá với những người thân yêu của họ.

9 trên 10 du khách Châu Á – Thái Bình Dương mong muốn thực hiện chuyến đi cùng gia đình, người yêu hoặc bạn đời, bạn bè thân thiết. Khi nói đến việc chia sẻ những trải nghiệm này với ai, 30% khách du lịch chọn người yêu hoặc bạn đời, và 26% tìm kiếm những chuyến phiêu lưu phù hợp cho gia đình. Trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương, Việt Nam đứng đầu về nhu cầu du lịch cùng gia đình, với gần 3 trong 5 du khách ưu tiên gắn kết với những người thân yêu của họ trong các chuyến đi. Với xu thế này, nhóm du khách thuộc thế hệ Millennial và Gen Z tại Châu Á – Thái Bình Dương đang khẳng định chia sẻ trải nghiệm là “ngôn ngữ tình yêu” mới của năm.

Khảo sát Travel Pulse mới nhất từ Klook cũng cho thấy rằng, 65% du khách đang ưu tiên lựa chọn những kỳ nghỉ ngắn hạn, thường xuyên hơn thay vì thực hiện những chuyến đi dài hạn. Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Điều hành Klook Việt Nam, nhận định rằng những xu hướng du lịch này là hình ảnh phản chiếu của thế giới sau đại dịch, khi chính sự cô lập và số hóa vốn phát triển mạnh mẽ trong đại dịch, nay lại khiến mọi người khao khát sự kết nối nhiều hơn bao giờ hết. Ông nói: “Khi thế giới bước qua thời kỳ đại dịch và Châu Á đang ở năm thứ hai của chặng đường khôi phục nền du lịch, chúng tôi nhận thấy các chuyến phiêu lưu đang dần hình thành một hình thái cảm xúc mới, một ngôn ngữ tình yêu mới: chia sẻ trải nghiệm. Du lịch đã trở thành một phương tiện thiết yếu để bộc lộ yêu thương, mang lại cho các cá nhân cơ hội được kết nối một cách chân thật với bản thân, với những người khác và thế giới xung quanh họ.”

Ông Nguyễn Huy Hoàng.

Mạng xã hội là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch

96% khách du lịch Châu Á – Thái Bình Dương tích cực đăng và chia sẻ chuyến phiêu lưu của họ lên mạng xã hội, trong đó gần một nửa làm thế để lưu lại khoảnh khắc. Đăng nội dung về hành trình của họ lên mạng xã hội không chỉ để lưu trữ, mà còn để chia sẻ trải nghiệm với người khác. Hành động chia sẻ trực tuyến này trở thành một phương tiện để ghi lại và trân trọng những kỷ niệm với những kết nối xã hội của họ, vì những trải nghiệm được chia sẻ này sẽ trở thành trường tồn trong cuộc sống số.

Bên cạnh đó, mức độ tin cậy của các đề xuất du lịch trực tuyến cũng đang không ngừng tăng cao, với những người không phải thuộc nhóm người nổi tiếng đã trở thành nguồn đề xuất du lịch đáng tin cậy nhất hiện nay. Hơn 80% khách du lịch Châu Á – Thái Bình Dương, và đến 91% du khách Việt Nam đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Các mạng xã hội phổ biến nhất được du khách Châu Á – Thái Bình Dương thường xuyên sử dụng để tìm cảm hứng du lịch là Facebook, TikTok, Instagram và YouTube. Trong đó, người Việt Nam dẫn đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong việc sử dụng Facebook (95%) và TikTok (83%) làm nền tảng truyền cảm hứng du lịch cho họ.

Mùa xuân là mùa của yêu thương và chia sẻ trải nghiệm, được du khách Châu Á – Thái Bình Dương yêu thích nhất

3 trong 5 du khách Châu Á – Thái Bình Dương chủ động sắp xếp kế hoạch du lịch để trải nghiệm khí hậu hoặc mùa mà họ mong muốn. Theo đó, mùa xuân đầu năm là mùa được du khách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương yêu thích nhất, với gần một nửa trong số họ đã đặt chuyến du lịch trong vòng 3 tháng đầu năm 2024. Bên cạnh mùa xuân, mùa hè cũng là mùa được hầu hết du khách Việt Nam lựa chọn cho chuyến du lịch của mình.

Klook cho biết: Với những trải nghiệm chia sẻ và mạng xã hội ngày càng thúc đẩy cảm hứng du lịch, cũng như việc lên kế hoạch cho năm mới, năm 2024 hứa hẹn mang nhiệt huyết và đam mê du lịch mới đến với du khách Châu Á – Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng, với các điểm đến được yêu thích hàng đầu bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Singapore. Và riêng tại Việt Nam, các chuyến du lịch nội địa cũng được yêu thích không kém các chuyến du lịch nước ngoài – 1 trong 3 du khách chọn đi nội địa khi được hỏi.

Du khách Việt Nam năm 2024: Những “tín đồ” du lịch nhiệt huyết, tự phát và sợ bỏ lỡ (FOMO)

Du khách Việt Nam là một trong những tín đồ du lịch nhiệt huyết nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2024, khi có hơn 90% trong số những người được hỏi đã đặt chuyến du lịch cho thời gian từ nay đến nửa cuối năm. Tuy nhiên, đi ngược lại xu hướng lên lịch trình kỹ càng, khách du lịch Việt Nam là những du khách tự phát nhất Châu Á – Thái Bình Dương khi có tới một nửa trong số họ thích đặt các trải nghiệm và hoạt động du lịch chỉ sau khi họ đến nơi hoặc khi đang ở điểm đến, tỷ lệ cao nhất trong khu vục Châu Á – Thái Bình Dương.

Khách du lịch Việt Nam cân nhắc nhiều nhất về tính độc đáo của trải nghiệm du lịch tại điểm đến (64%), và cũng là nhóm người có nhiều khả năng thử nghiệm những điều mới dựa trên đề xuất du lịch nhất (38%) trong số du khách Châu Á – Thái Bình Dương. Có thể nói, họ là những nhà thám hiểm “sợ bị bỏ lỡ” (FOMO-fuelled explorers) nhất trong khu vực. Các hoạt động ngoài trời và thiên nhiên, công viên giải trí và trải nghiệm văn hóa là những lựa chọn hàng đầu của du khách Việt để tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn.

Chiến dịch Siêu Lễ hội Du lịch Klook Tết – “Lì xì” 10.000 vé đến các công viên giải trí nổi tiếng nhất trên toàn cầu

Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024 đang cận kề, Klook triển khai chiến dịch Siêu Lễ hội Du lịch Klook Tết (Klook Super Travel Days – Tet Edition) với ưu đãi hấp dẫn – “lì xì” 10.000 vé thăm các công viên giải trí và công viên nước nổi tiếng nhất trên toàn cầu xuyên suốt từ 15-1 đến 14-2-2024, qua đó góp phần mang đến những khoảnh khắc vui vẻ đầu năm mới cho khách hàng Việt trong dịp Tết này.

  • Ưu đãi khủng vào các ngày cuối tuần và Tết – nhận ưu đãi Mua 2 tặng 1 và Mua 3 tặng 1 vé các công viên hàng đầu như Sun World, VinWonders, Universal Studios, Disneyland và nhiều công viên khác thuộc chương trình.
  • Lì xì Tết – chơi game may mắn để nhận được các voucher giảm giá trị giá 50.000 đồng, 100.000 đồng, 200.000 đồng và 300.000 đồng.
  • Khuyến mại vé vui chơi độc quyền – nhận giảm giá độc quyền cho tour khám phá và các hoạt động du lịch.
  • Ưu đãi du lịch độc quyền – nhận giảm giá cho tất cả dịch vụ và trải nghiệm du lịch mà du khách cần để chuyến đi của họ trở nên liền mạch và thú vị nhất có thể, từ những dịch vụ cần thiết như thuê ôtô, thẻ di chuyển đến những trải nghiệm như tour khám phá tại điểm đến, hoạt động ngoài trời và thiên nhiên, đến khách sạn và gói spa.

Phân khúc Inbound – khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam: Tăng trưởng 4 lần trên Klook trong năm 2023, hứa hẹn một năm 2024 đầy bùng nổ

Trong năm 2023, Việt Nam ghi nhận 12,6 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 3,4 lần so với năm 2022 (3,66 triệu). Số lượng lượt du khách quốc tế tăng liên tục qua các tháng trong năm 2023, cho thấy xu hướng hồi phục của phân khúc khách quốc tế. (Dữ liệu từ Cục Du Lịch Quốc Gia Việt Nam).

Tương tự, Klook cũng đã ghi nhận sự tăng trưởng đến 4 lần của tổng nhu cầu khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2023 so với năm trước. Trong đó, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Hong Kong và Đài Loan là năm thị trường khách quốc tế hàng đầu trên Klook trong năm 2023. Về mặt tăng trưởng, thị trường khách Đài Loan dẫn đầu với mức tăng gần 17 lần, Hong Kong đứng thứ hai với mức tăng trưởng 13 lần và Philippines đứng thứ ba với mức tăng 5 lần.

Tour khám phá, Điểm tham quan, Hoạt động & Trải nghiệm, Công viên giải trí & Công viên nước là những trải nghiệm được đặt nhiều nhất bởi du khách quốc tế trên nền tảng Klook. Đà Nẵng, Hạ Long, TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Sa Pa, Phú Quốc và Hội An là những điểm đến hàng đầu được đặt nhiều nhất bởi du khách quốc tế.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Điều hành Klook Việt Nam, cho biết: “Phân khúc du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng trưởng mạnh mẽ và vượt mong đợi vào năm 2023, và Klook đã ở đó, chứng kiến và cùng tiến bước. Năm 2023 du lịch đã có bước phục hồi đáng kể, và năm 2024 hứa hẹn những đỉnh cao hơn nữa. Chúng tôi sẽ tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm của mình, hướng tới xây dựng một danh mục trải nghiệm và hoạt động du lịch tại điểm đến toàn diện hơn, phục vụ cả khách du lịch nội địa và quốc tế, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số.”

Đ.P.K.

Nguồn do Klook cung cấp.