Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Microsoft đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam tiến vào kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo AI

Microsoft Việt Nam đã cùng các đối tác công nghệ hàng đầu tổ chức hội nghị “Dẫn đầu Kỷ nguyên Trí tuệ Nhân tạo” (Leading the Era of AI) dành cho các doanh nghiệp Việt Nam ngày 18-1-2024 tại TP.HCM. Mục tiêu của sự kiện là tạo điều kiện cho các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam khám phá và đón đầu những xu hướng, giải pháp, và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến nhất, nhằm nâng cao giá trị kinh doanh, thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo, và tăng tốc hành trình chuyển đổi số trong kỷ nguyên AI. Tại hội nghị, Microsoft đã công bố nhiều tính năng mới nhất của Copilot giúp nâng tầm trải nghiệm cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp, bao gồm gói đăng ký cao cấp Copilot Pro dành cho cá nhân, ứng dụng Copilot trên điện thoại di động iOS và Android; và Copilot for Microsoft 365 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Hiện nay, AI đang phát triển mạnh mẽ trong xã hội, đem lại những tác động to lớn cho nền kinh tế toàn cầu. Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của IDC và Microsoft thực hiện với hơn 2.100 doanh nghiệp tại 16 quốc gia trên thế giới về “Giá trị và cơ hội kinh doanh của AI” (The Business Opportunity of AI), 71% các tổ chức đều đang sử dụng AI, và khoảng 22% tổ chức hiện không sử dụng AI nhưng cho biết dự kiến sẽ triển khai trong 12 tháng tới. Các tổ chức đã triển khai AI ghi nhận 18% sự gia tăng về mức độ hài lòng khách hàng, năng suất nhân viên cũng như thị phần doanh nghiệp.

Với mỗi 1 USD đầu tư vào AI, các tổ chức đang thu được lợi nhuận trung bình là 3,5 USD và thậm chí có đến 5% tổ chức trên thế giới đang thu được lợi nhuận trung bình là 8 USD. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, các tổ chức tham gia khảo sát cũng đang ưu tiên đầu tư nhiều hơn cho AI. Cụ thể, trong vòng 24 tháng tới, có đến 43% tổ chức có kế hoạch giảm chi tiêu trong các lĩnh vực kinh doanh khác để tái phân bổ cho AI.

Bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, cho biết: “Microsoft tin rằng AI là công nghệ định hình thời đại của chúng ta. Tuy nhiên, AI chỉ là một công cụ, là phương tiện, không phải là mục đích cuối cùng. AI sẽ tạo điều kiện cho chúng ta làm tốt hơn và nhanh hơn những việc mà chỉ con người mới làm được. Trong kỷ nguyên của AI, tổ chức nào tìm hiểu và áp dụng AI càng nhanh thì sẽ càng có lợi thế cạnh tranh. Tại Microsoft, những tiến bộ trong công nghệ đều xoay quanh sứ mệnh giúp mọi cá nhân và tổ chức làm việc hiệu quả hơn. Chúng tôi cam kết tiếp tục hỗ trợ mỗi tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam khai thác tối đa những khả năng và giá trị kinh doanh của AI để nâng cao hiệu suất, phát triển kinh doanh, từ đó góp phần thúc đẩy nền kinh tế số Việt Nam.”

Bà Nguyễn Quỳnh Trâm tại hội nghị Leading the Era of AI.

Kể từ khi ra mắt đầu năm 2023 đến nay, Copilot – trợ lý AI của Microsoft – đã đạt được một cột mốc quan trọng khi nhận được hơn 5 tỷ cuộc trò chuyện và hơn 5 tỷ hình ảnh trên toàn thế giới. Microsoft đã nhận được những phản hồi tích cực và có giá trị của người dùng. Trong đó, nhiều khách hàng như các nhà sáng tạo nội dung, các lập trình viên và các nhà nghiên cứu đã bày tỏ mong muốn được truy cập nhanh hơn vào các sản phẩm AI của Microsoft. Các khách hàng Microsoft 365 cũng muốn có quyền truy cập vào Copilot cho những mục đích sử dụng cá nhân khác. Để đáp ứng những mong muốn này, ngày 18-1-2024, Microsoft đã công bố thêm nhiều lựa chọn giúp nâng cao trải nghiệm Copilot.

Copilot Pro tăng cường hiệu suất và khả năng sáng tạo lên một tầm cao mới

Copilot Pro là một gói đăng ký mới cung cấp các tính năng tiên tiến nhất của Microsoft Copilot cho những cá nhân muốn tối ưu hóa trải nghiệm Copilot. Cho dù người dùng cần hỗ trợ viết, mã hóa, thiết kế, nghiên cứu hay học tập, Copilot Pro đều có thể giúp họ tăng hiệu suất và khả năng sáng tạo. Copilot Pro cung cấp:

  • Một trải nghiệm AI duy nhất trên các thiết bị. Copilot Pro có khả năng hiểu bối cảnh của người dùng trên web, PC, các ứng dụng và sắp tới bao gồm cả trên điện thoại.
  • Truy cập vào Copilot trong Word, Excel, PowerPoint, Outlook và OneNote trên PC, Mac và iPad dành cho người đăng ký Microsoft 365 Personal và Family.
  • Ưu tiên truy cập vào các mô hình mới nhất – bắt đầu từ ngày 18-1-2024 với GPT-4 Turbo của OpenAI. Với Copilot Pro, người dùng sẽ có quyền truy cập GPT-4 Turbo trong thời gian cao điểm để có hiệu suất nhanh hơn. Copilot Pro còn mang tới khả năng chuyển đổi giữa các mô hình để tối ưu hóa trải nghiệm theo cách người dùng mong muốn.
  • Tạo hình ảnh AI nâng cao với Image Creator từ Designer (trước đây là Bing Image Creator) – với tốc độ nhanh hơn 100 lần điều chỉnh mỗi ngày đồng thời mang lại chất lượng hình ảnh chi tiết hơn và ở định dạng hình ảnh ngang.
  • Khả năng xây dựng Copilot GPT– một Copilot tùy chỉnh phù hợp với một chủ đề cụ thể – trong Copilot GPT Builder mới (sắp ra mắt) chỉ với một bộ hướng dẫn đơn giản.

Copilot Pro có thể được đăng ký với giá 20 USD/người/tháng.

Mở rộng Copilot cho Microsoft 365 tới các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô

Trong khi Copilot Pro tập trung vào trải nghiệm dành cho cá nhân thì Copilot Microsoft 365 là giải pháp ưu việt dành cho các tổ chức. Copilot for Microsoft 365 đã được triển khai rộng rãi cho các tổ chức và doanh nghiệp quy mô lớn từ tháng 11-2023. Ngày 18-1-2024, Copilot for Microsoft 365 đã chính thức khả dụng cho mọi tổ chức, không giới hạn số lượng người dùng tối thiểu. Cập nhật mới này bao gồm:

  • Copilot for Microsoft 365 hiện đã có mặt chính thức cho các doanh nghiệp nhỏ sử dụng Microsoft 365 Business Premium. Khách hàng Business Standard có thể mua từ 1 đến 299 tài khoản người dùng với giá 30 USD/người/tháng.
  • Loại bỏ yêu cầu mua tối thiểu 300 tài khoản đối với các gói thương mại. Các khách hàng Office 365 E3 và E5 cũng bắt đầu được sử dụng Copilot (trước đây cần có giấy phép Microsoft 365).
  • Khách hàng doanh nghiệp hiện có thể bắt đầu mua Copilot for Microsoft 365 thông qua mạng lưới đối tác Nhà cung cấp Giải pháp Đám mây của Microsoft.
  • Tháng 12-2023, Copilot for Microsoft 365 cũng đã được mở rộng cho các giảng viên và cán bộ giáo dục.

Những tính năng mới trong Copilot

Với việc mở rộng khả năng cung cấp Copilot cho nhiều người hơn nữa, Microsoft tiếp tục cung cấp trải nghiệm miễn phí cho bất kỳ ai quan tâm đến việc khám phá cách Copilot có thể nâng cao năng suất và khả năng sáng tạo.

  • Copilot GPT: cho phép người dùng tùy chỉnh phản hồi của Microsoft Copilot về một chủ đề đặc biệt quan tâm. Một số Copilot GPT sẽ bắt đầu được tung ra từ ngày 18-1-2024, bao gồm các lĩnh vực như thể dục, du lịch, nấu ăn,… Trong thời gian tới, người dùng Copilot Pro cũng sẽ có thể tạo Copilot GPT của riêng mình bằng cách sử dụng Copilot GPT Builder.
  • Ứng dụng di động Copilot: hiện đã có mặt trên cả Android và iOS. Người dùng có thể tận dụng sức mạnh của Copilot ở mọi nơi khi đang di chuyển. Ứng dụng di động Copilot cung cấp các tính năng tương tự như trên PC, bao gồm cả quyền truy cập vào GPT-4, Dall-E 3 để tạo hình ảnh. Bạn đọc có thể truy cập Google Play Store hoặc Apple App Store để tải ứng dụng di động Copilot.
  • Copilot trong ứng dụng di động Microsoft 365: Copilot cũng đang được tích hợp vào ứng dụng di động Microsoft 365 cho Android và iOS, dành cho người dùng có tài khoản Microsoft. Tính năng mới này sẽ được triển khai trong tháng 2-2024.

Tại hội nghị Dẫn đầu Kỷ nguyên Trí tuệ nhân tạo, Microsoft cũng chia sẻ nhiều sản phẩm và giải pháp tích hợp AI mới nhất, bao gồm Microsoft Azure AI, Microsoft Dynamics 365 Copilot, Microsoft Security Copilot,…. Bất kể tổ chức và doanh nghiệp đang bước vào giai đoạn nào trong hành trình chuyển đổi AI, Microsoft sẽ luôn có những giải pháp và công nghệ phù hợp để trao quyền cho các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam khai thác tối đa những giá trị và cơ hội mà AI mang lại trong khi vẫn bảo đảm an toàn bảo mật và sử dụng AI một cách có trách nhiệm.

Để tìm hiểu thêm về cách các tổ chức và doanh nghiệp từ nhiều ngành khác nhau trên thế giới đã triển khai AI thành công với sự hỗ trợ của Microsoft, bạn đọc có thể truy cập link này.

Nghiên cứu của IDC được thực hiện dưới sự ủy quyền của Microsoft vào tháng 9-2023, dựa trên dữ liệu khảo sát hơn 2.100 tổ chức doanh nghiệp với tổng số hơn 13 triệu nhân viên tại 16 quốc gia trên toàn cầu. Người tham gia khảo sát là người ra quyết định về việc triển khai công nghệ AI trong tổ chức của họ. (Link download báo cáo).

Tham khảo: New study validates the business value and opportunity of AI.

L.N.M.

Nguồn do Microsoft cung cấp.