Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Samsung Galaxy S24 Ultra trang bị kính cường lực Corning Gorilla Armor mới tăng cường độ bền và chất lượng hiển thị

Smartphone Samsung Galaxy S24 Ultra ra mắt toàn cầu ngày 17-1-2024 tại sự kiện Galaxy Unpacked 2024 ở Mỹ được trang bị mặt kính cường lực mới Corning Gorilla Armor. Theo giới thiệu, thế hệ kính cường lực Corning với vật liệu mới này sở hữu độ bền chưa từng có, chống trầy xước và tiên tiến nhất về mặt quang học và tối ưu hóa trải nghiệm hình ảnh.

Corning Gorilla Armor là sự kết hợp giữa độ bền và khả năng hiển thị rõ nét, mang lại hình ảnh sắc nét hơn dưới ánh sáng mặt trời và khả năng bảo vệ vượt trội làm giảm thiểu độ hao mòn từ việc sử dụng hằng ngày.

Ông Kwangjin Bae, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc nhóm Nghiên cứu và Phát triển Cơ khí, ngành hàng Trải nghiệm di động tại Samsung Electronics, cho biết: “Corning Gorilla Glass kết hợp với Galaxy S Series đã thúc đẩy sự đổi mới và tiến bộ hơn trong việc cải thiện độ bền của sản phẩm. Sự hợp tác này đã mang đến sự tự tin và an tâm tuyệt đối cho người dùng khi trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi.”

So với các loại kính thông thường, Corning Gorilla Armor có khả năng giảm độ phản chiếu ánh sáng lên đến 75%, làm tăng khả năng đọc trên màn hình hiển thị và giảm thiểu phản xạ màn hình trong hầu hết các điều kiện môi trường (thông số dựa trên các bài kiểm tra nội bộ của Corning).

Chất liệu mặt kính mới này từ Corning giúp tối ưu hóa độ bền trên Galaxy S24 Ultra. Trong các thử nghiệm tại phòng thí nghiệm của Corning, Gorilla Armor đã chứng minh độ bền vượt trội khi so sánh với các loại kính bảo vệ aluminosilicate khác. Để đánh giá khả năng chống trầy xước đặc biệt của loại kính này, Corning đã tạo ra một thử nghiệm mới – “Scratch Bot” – để mô phỏng các vết trầy xước nhỏ từ việc sử dụng hằng ngày. Trong bài kiểm tra nghiêm ngặt này, Gorilla Armor không xuất hiện bất kỳ vết trầy xước nào, thể hiện khả năng chống trầy cao hơn gấp 4 lần so với các loại kính aluminosilicate khác.

Kính Gorilla Armor chứa 25% hàm lượng chất liệu tái chế trước khi tiêu thụ (pre-consumer recycled content), được xác nhận bởi UL Solutions theo Quy trình xác thực tuyên bố về môi trường (ECVP) UL2809-2 đối với chất liệu tái chế.

Ông David Velasquez, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Corning Gorilla Glass, cho biết: “Gorilla Armor kết hợp thế mạnh về nghiên cứu và kỹ thuật của Corning với thiết kế chú trọng vào trải nghiệm người dùng của Samsung. Cải tiến mới nhất này không chỉ giải quyết nhu cầu về độ bền mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về mặt quang học – mang tới trải nghiệm điện thoại di động của tương lai ngay trong thời điểm hiện tại.”

Sự ra mắt của thiết bị di động Galaxy S24 Ultra trang bị kính cường lực Gorilla Armor đánh dấu kỷ niệm một năm quan hệ hợp tác giữa Samsung và Corning (công ty công nghệ Mỹ ra đời từ năm 1851). Năm vừa rồi đã đánh dấu cột mốc 50 năm quan hệ đối tác của 2 công ty đầu ngành. Samsung và Corning hợp tác lần đầu tiên vào năm 1973 đưa TV phổ biến hơn tới người tiêu dùng tại Hàn Quốc.

Tinh thần hợp tác này đã được duy trì trong suốt nửa thế kỷ qua. Kính cường lực Corning Gorilla Glass đã xuất hiện trên vô số thiết bị của Samsung, từ những chiếc điện thoại Galaxy đầu tiên cho đến những dòng sản phẩm gần đây nhất, bao gồm Galaxy S23 Series, Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5, tất cả đều sử dụng Corning Gorilla Glass Victus 2.

Tham khảo: Samsung Galaxy S24 Ultra Creates New Standards of Durability and Visual Clarity With Corning Gorilla Armor.

N.H.G.

Nguồn do Samsung cung cấp.