Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Samsung hợp tác với Google Cloud đưa AI tạo sinh vào dòng smartphone Samsung Galaxy S24 Series

Trong ngày diễn ra sự kiện Galaxy Unpacked 2024 ở San Jose (bang California, Mỹ) ngày 17-1-2024, Công ty Samsung Electronics (Hàn Quốc) và Google Cloud (thuộc Google, Mỹ) đã công bố quan hệ hợp tác dài hạn nhằm đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo tạo sinh (generative AI) của Google Cloud đến với người dùng điện thoại thông minh Samsung trên toàn cầu. Bắt đầu từ dòng smartphone flagship Samsung Galaxy S24 Series vừa được ra mắt tại sự kiện Galaxy Unpacked 2024, Samsung sẽ là đối tác đầu tiên của Google Cloud triển khai Gemini Pro (mô hình ngôn ngữ lớn LLM đa phương thức) và Imagen 2 (mô hình chuyển văn bản thành hình ảnh text-to-image) trên Vertex AI (nền tảng Machine learning hợp nhất) thông qua điện toán đám mây vào các thiết bị điện thoại thông minh của hãng.

Ông Janghyun Yoon, Phó Chủ tịch Doanh nghiệp kiêm Giám đốc Bộ phận Phần mềm, Ngành hàng Trải nghiệm Di động tại Samsung Electronics, cho biết. “Từ lâu, Google và Samsung đã chia sẻ những giá trị sâu sắc về tầm quan trọng của việc làm cho công nghệ trở nên hữu ích và dễ tiếp cận hơn cho tất cả mọi người. Chúng tôi rất vui mừng khi Galaxy S24 series là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên được trang bị Gemini Pro và Imagen 2 trên Vertex AI. Sau nhiều tháng kiểm tra và đánh giá nghiêm ngặt, đội ngũ của Google Cloud và Samsung đã làm việc cùng nhau để mang đến trải nghiệm AI được hỗ trợ bởi Gemini tốt nhất trên thiết bị Galaxy.”

Samsung là đối tác đầu tiên của Google Cloud triển khai Gemini Pro trên Vertex AI cho người dùng. Được thiết kế để hỗ trợ đa phương thức (multimodal), Gemini có khả năng tổng quát và nhanh chóng hiểu rõ, vận hành và kết hợp các loại thông tin khác nhau bao gồm văn bản, mã, hình ảnh và video. Giờ đây, người dùng có thể tận dụng tính năng tóm tắt trên các ứng dụng gốc của Samsung như Ghi chú (Notes), Ghi âm (Voice Recorder) và Bàn phím (Keyboard) – các tính năng Galaxy AI có thể yêu cầu có kết nối Internet, đăng nhập Samsung Account,… Gemini Pro trên Vertex AI cung cấp cho Samsung các tính năng quan trọng của Google Cloud, bao gồm bảo mật, an toàn, quyền riêng tư và tuân thủ dữ liệu.

Ông TM Roh, Chủ tịch kiêm CEO ngành hàng Trải nghiệm Di động (MX) của Samsung Electronics (bên trái) và ông Hiroshi Lockheimer, Phó Chủ tịch Cao cấp, Bộ phận Các Nền tảng và Hệ sinh thái của Google, tại sự kiện Galaxy Unpacked 2024 ngày 17-1-2024.

Người dùng Galaxy S24 Series cũng có thể tận hưởng ngay những lợi ích từ Imagen 2, công nghệ chuyển đổi văn bản thành hình ảnh tiên tiến nhất của Google kể từ Google DeepMind cho đến nay. Với Imagen 2 trên Vertex AI, Samsung mang đến cho người dùng khả năng chỉnh sửa hình ảnh trực quan và an toàn. Những tính năng này có thể được tìm thấy trong mục Hậu kỳ Sáng tạo (Generative Edit) trong ứng dụng Thư viện (Gallery) của dòng Galaxy S24 Series.

Với mối quan hệ hợp tác này, Samsung là một trong những khách hàng đầu tiên thử nghiệm Gemini Ultra – mô hình lớn và mạnh mẽ nhất của Google dành riêng cho các tác vụ có độ phức tạp cao. Dòng Galaxy S24 Series cũng sẽ sử dụng Gemini Nano, mô hình LLM trên thiết bị và là một phần của hệ điều hành Android 14, phiên bản Gemini hiệu quả nhất cho các tác vụ trên thiết bị.

Ông Thomas Kurian, CEO của Google Cloud, cho biết: “Cùng với Samsung, Google Cloud nhận thấy cơ hội to lớn cho AI tạo sinh trong việc tạo ra những trải nghiệm di động hữu ích, kích thích và nâng cao khả năng kết nối cũng như giao tiếp cho hàng triệu người. Với Gemini, các nhà phát triển của Samsung có thể tận dụng cơ sở hạ tầng hàng đầu thế giới, hiệu năng vượt trội và tính linh hoạt của Google Cloud để tạo ra các ứng dụng AI tạo sinh an toàn, đáng tin cậy và ấn tượng trên các thiết bị điện thoại thông minh Samsung.”

Tham khảo: Samsung and Google Cloud Join Forces To Bring Generative AI to Samsung Galaxy S24 Series.

H.N.G.

Nguồn do Samsung cung cấp.