Thứ Năm ngày 02 tháng 5 năm 2024

SCHOTT tham gia chống hàng lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ góp phần bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

SCHOTT – tập đoàn thủy tinh chuyên dụng công nghệ cao của Đức – trong năm qua đã luôn tích cực tham gia các hoạt động chống hàng lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ góp phần bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp.

Gần đây, SCHOTT đã tham gia tọa đàm với chủ đề “Chống hàng lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ (SHTT) – Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp” do Tạp chí Hải Quan thuộc Tổng cục Hải quan phối hợp cùng Tổ chức chống hàng giả REACT Việt Nam tổ chức tổ chức tại TP.HCM hồi tháng 12-2023. Các đại biểu đã thảo luận về những thách thức và giải pháp chống hàng giả, chống buôn lậu và vi phạm quyền SHTT tại Việt Nam. SCHOTT đã được mời tham gia đóng góp ý kiến và trưng bày sản phẩm tại tọa đàm.

Tọa đàm có sự tham dự của 150 lãnh đạo và đại diện các cơ quan ban ngành về chống hàng giả, chống buôn lậu và vi phạm quyền SHTT tại Việt Nam như Ban Chỉ đạo Quốc gia Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia), Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam (VNIPO), Tổng cục Quản lý Thị trường (DMS), Cục Điều tra Chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan),… cùng nhiều đại diện doanh nghiệp

Tọa đàm “Chống hàng lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ (SHTT) – Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp”

Tại tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn trong việc xử lý hàng giả, hàng vi phạm quyền SHTT, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT). Đại diện Tổng cục QLTT chia sẻ các khó khăn trong việc xác minh các sản phẩm bị tịch thu cũng như việc liên hệ chủ sở hữu thương hiệu. Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia cũng bày tỏ quan ngại về tính ẩn danh và khó lường của các đối tượng vi phạm trên các nền tảng TMĐT, từ đó cản trở việc thực thi hiệu quả của các cơ quan chức năng.

Đại diện pháp lý của SCHOTT đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác giữa các cơ quan chức năng và doanh nghiệp nhằm xác minh kịp thời và chính xác các sản phẩm bị tịch thu. Do vậy, việc duy trì đầu mối thông tin liên thương hiệu nhất quán giữa tất cả các cơ quan chức năng là vô cùng cần thiết nhằm kịp thời xác minh các sản phẩm vi phạm trong quá trình thực thi.

Tập đoàn SCHOTT là chủ sở hữu SCHOTT CERAN – thương hiệu mặt bếp gốm thủy tinh (glass-ceramic cooktop) bán chạy nhất thế giới dành cho bếp từ, bếp hồng ngoại.  Kể từ khi ra mắt vào năm 1971, mặt bếp gốm thủy tinh SCHOTT CERAN đã trở thành một trong những sản phẩm thành công nhất và là thương hiệu được biết đến nhiều nhất của SCHOTT, với hơn 200 triệu mặt bếp được bán ra tại hơn 150 quốc gia trên thế giới.

Bên lề tọa đàm, SCHOTT đã trưng bày các sản phẩm SCHOTT CERAN chính hãng cũng như sản phẩm giả mạo đang được bày bán trên thị trường để khách tham quan có thể tham khảo, so sánh.  Những sản phẩm giả mạo chất lượng thấp này có khả năng chịu nhiệt và độ bền cơ học kém, dẫn tới chất lượng không ổn định và dễ bị hỏng. Theo tư vấn của SCHOTT, người tiêu dùng có thể phát hiện những sản phẩm giả mạo này bằng cách quan sát để phát hiện các khiếm khuyết trên sản phẩm như độ bóng bất thường của mặt kính, các vết trầy xước hoặc bong bóng trên bề mặt cũng như khác biệt so với logo SCHOTT CERAN chính hãng.

Đại diện pháp lý SCHOTT chia sẻ các dấu hiệu phân biệt sản phẩm SCHOTT CERAN chính hãng và giả mạo tại tọa đàm.

SCHOTT cam kết bảo vệ người tiêu dùng Việt khỏi hàng giả, hàng nhái

SCHOTT và CERAN là hai nhãn hiệu đã được đăng ký và bảo hộ tại Việt Nam. Đội ngũ pháp lý SCHOTT đang phối hợp với các cơ quan chức năng để quyết liệt bảo vệ thương hiệu SCHOTT CERAN  trước những trường hợp vi phạm hoặc lạm dụng thương hiệu.   

Vào tháng 4-2023, SCHOTT đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng cục Quản lý Thị trường nhằm chia sẻ thông tin và tham gia vào quá trình điều tra, xử lý các sản phẩm vi phạm. Ngoài việc hỗ trợ tập huấn, giúp lực lượng QLTT phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả, SCHOTT còn tham dự các sự kiện và triển lãm chính thức, thể hiện vai trò tích cực trong việc giải quyết vấn đề vi phạm bản quyền và giả mạo tại Việt Nam. Gần đây, SCHOTT đã tham gia trưng bày sản phẩm tại Triển lãm “Hiểu hàng thật – Tránh hàng giả” do Tổng cục Quản lý Thị trường tổ chức, nhằm giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức về hàng thật, hàng giả cũng như cách phân biệt giữa sản phẩm SCHOTT CERAN chính hãng và các sản phẩm giả mạo.

Bà Christiane Donndorf, Giám đốc Tiếp thị cấp cao SCHOTT CERAN khu vực Châu Á, cho biết: “SCHOTT cam kết hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng Việt Nam để chống lại các sản phẩm giả mạo và những rủi ro liên quan mà nó gây ra cho người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam về sự nguy hiểm của hàng giả và khuyến khích họ lựa chọn sản phẩm chính hãng đã được chứng nhận bởi SCHOTT và các đối tác địa phương.”

M.N.S.

Nguồn do SCHOTT cung cấp.