Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Outbox công bố bảng xếp hạng các thương hiệu du lịch do du khách Việt lựa chọn Most Loved Ranking 2023

The Outbox Company, công ty nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu du khách hoạt động tại Việt Nam và Châu Á, ngày 1-2-2024 cho biết công ty tiếp tục công bố bảng xếp hạng các thương hiệu được du khách Việt bình chọn, Most Loved Ranking trong năm 2023. Kết quả của bảng xếp hạng được cập nhật từ Vietnam Travel Market Tracker, mô hình nghiên cứu và theo dõi hành vi du lịch của du khách Việt được cập nhật mỗi quý, do The Outbox Company phát triển. Bảng xếp hạng lần này là tổng hợp từ 4 quý của năm 2023, dựa trên mức độ nhận diện, tần suất sử dụng và sự ưa chuộng của du khách Việt đối với các thương hiệu trong ngành du lịch.

Nội dung chính của bảng xếp hạng

Với hạng mục các hãng Hàng không nội địa, Vietnam Airlines và Vietjet Air là hai hãng hàng không nội địa hàng đầu cho sự lựa chọn của các chuyến đi du lịch của du khách Việt trong năm 2023. Trong suốt 4 quý, tỷ lệ bình chọn của hai hãng này luôn đạt top đầu, chiếm tổng hơn 60% tỷ lệ bình chọn từ du khách Việt. Hai hãng hàng không nội địa phổ biến còn lại Vietravel Airlines và Bamboo Airways. Các hãng Hàng không quốc tế được du khách Việt ưa thích có thể kể đến Jetstar, Air Asia, Japan Airlines, Singapore Airlines, Korean Airlines và Thai Smile Airways.

Đối với hạng mục Thương hiệu Khách sạn quốc tế, du khách Việt vẫn ưa chuộng những tập đoàn quốc tế. Những lựa chọn top đầu thuộc về Novotel thuộc Tập đoàn AccorHotels, Hilton của Tập đoàn Blackstone và hai thương hiệu của Tập đoàn Marriott là Sheraton và JW Marriott.

Ở hạng mục Top cácCông ty lữ hành (TAs/TOs), Vietravel và Saigontourist giữ vững vị trí các thương hiệu dẫn đầu trong suốt cả năm với tỷ lệ bình chọn cao nhất từ du khách Việt trong năm 2023. Các thương hiệu phổ biến khác bao gồm VietnamTourism, Vietnam Booking, Hanoitourist, Đất Việt Tour, BenThanh Tourist, VieTourist, …

Với hạng mục Đại lý Du lịch trực tuyến (OTAs), các thương hiệu quốc tế vẫn chiếm ưu thế. Ba thương hiệu quốc tế hàng đầu chiếm hầu hết sự bình chọn của du khách Việt với hơn 80% qua các quý lần lượt là Traveloka, Booking.com, và Agoda. Các thương hiệu Việt Nam nằm trong danh sách bao gồm Mytour, iVIVU và Vntrip.vn.

N.P.O.

Nguồn do Outbox Company cung cấp.