Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Boeing triển lãm hàng không bền vững tại sự kiện Singapore Airshow 2024

Hãng sản xuất máy bay Mỹ Boeing ngày 8-2-2024 cho biết: Boeing sẽ giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ thương mại, quốc phòng nổi bật tại Triển lãm hàng không Singapore Airshow 2024 diễn ra ở Changi Exhibition Centre từ ngày 20 đến 25-2-2024. Các lãnh đạo của Boeing sẽ thảo luận về các giải pháp của tập đoàn nhằm hỗ trợ mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 vào trước năm 2050.

Tiến sĩ Brendan Nelson AO, Chủ tịch Boeing toàn cầu, chia sẻ: “Chúng tôi thật tự hào khi tiếp tục tham gia vào Singapore Airshow, nơi sẽ thể hiện cách mà các nền kinh tế phát triển nhanh tại Đông Nam Á đang tiếp tục đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ hàng không vũ trụ mới cho tương lai. Boeing cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cần thiết cho các khách hàng thương mại và chính phủ trong khu vực, cùng lúc với mở rộng sự hiện diện của tập đoàn tại khu vực, phát triển những cơ hội mới với các đối tác và nhà cung cấp.”

Boeing sẽ giới thiệu với khách tham dự Singapore Airshow 2024 các sản phẩm và dịch vụ:

  • Tại triển lãm sẽ có một màn hình hiển thị sống động cho trải nghiệm cabin 777X, làm nổi bật kiến trúc rộng rãi và linh hoạt của dòng máy bay thương mại mới này
  • Hệ thống mô phỏng F-15EX sẽ giúp quan khách trải nghiệm thiết kế và buồng lái hiện đại của máy bay chiến đấu đa năng thế hệ tiếp theo.
  • Mảng quốc phòng sẽ trưng bày một số máy bay Boeing bao gồm máy bay tiêm kích F-15, máy bay trinh sát biển P-8A Poseidon, máy bay trực thăng tấn công AH-64E Apache, máy bay trực thăng vận tải hạng năng CH-47F Chinook, và máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster III. Ngoài ra, một pháo đài bay B-52 cũng sẽ tham gia màn trình diễn bay.
  • Boeing sẽ giới thiệu các dịch vụ toàn cầu dành cho khách hàng chính phủ và thương mại bao gồm các giải pháp kỹ thuật số, duy trì, hiệu chỉnh, phụ tùng và đào tạo.
  • Wisk, công ty con của Boeing, sẽ chia sẻ về giải pháp eVTOL (electric vertical takeoff and landing) – máy bay điện có khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng của mình. Đây là máy bay taxi tự động, bốn chỗ ngồi, chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới.
  • Boeing sẽ trình diễn Mô hình Tác động Khí hậu Cascade Climate Impact Model, một công cụ xây dựng mô hình từ dữ liệu, cung cấp thông tin chuyên sâu về cách thức các chiến lược khác nhau có thể giảm lượng khí thải, giúp ngành hàng không khử cacbon vào năm 2050.
  • Boeing cũng sẽ thảo luận về các hoạt động hỗ trợ sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững (sustainable aviation fuel, SAF) trên toàn cầu thông qua hợp tác địa phương và vận động chính sách.
  • Trong hoat động STEM, Boeing sẽ tham gia AeroCampus của Singapore Airshow để thu hút và truyền cảm hứng cho thế hệ kỹ sư và lãnh đạo hàng không vũ trụ tiếp theo.
  • Boeing sẽ giới thiệu bốn công ty khởi nghiệp mà tập đoàn đã đầu tư vào, như một phần trong cam kết liên tục của công ty về đổi mới hàng không vũ trụ.

Boeing đã hợp tác với các bên liên quan tại Đông Nam Á trong hơn 75 năm qua, hỗ trợ phát triển năng lực hàng không vũ trụ và quốc phòng trong khu vực. Singapore là trụ sở chính của Boeing tại Đông Nam Á, nơi làm việc của các nhóm hỗ trợ máy bay thương mại và mua sắm quốc phòng, dịch vụ cho khách hàng chính phủ và thương mại, đào tạo, chuỗi cung ứng và hợp tác nghiên cứu nâng cao với các khu vực công và tư nhân.

Boeing chia sẻ: Là tập đoàn hàng không vũ trụ toàn cầu hàng đầu, Boeing phát triển, sản xuất và bảo trì máy bay thương mại, các sản phẩm quốc phòng và hệ thống hàng không vũ trụ tại hơn 150 quốc gia. Với tư cách là một nhà xuất khẩu hàng đầu của Mỹ, tập đoàn tận dụng nguồn nhân tài từ các nhà cung cấp toàn cầu để tăng cường cơ hội kinh tế, tính bền vững và tác động đến cộng đồng. Đội ngũ nhân sự đa dạng của Boeing luôn cam kết thực hiện các phát kiến đổi mới tương lai, dẫn đầu về phát triển bền vững, và nuôi dưỡng một nền văn hóa doanh nghiệp dựa trên các giá trị cốt lõi của tập đoàn về an toàn, chất lượng và tính chính trực.

C.T.M.

Nguồn do Boeing cung cấp.