Thứ Năm ngày 02 tháng 5 năm 2024

VIDEO: Lang thang Đường hoa Nguyễn Huệ Saigon Tết Giáp Thìn 2024

Đến hẹn lại lên vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, xuyên suốt từ Tết Giáp Thân 2004 đến nay, Đường hoa Nguyễn Huệ lần thứ 21 vào Tết Giáp Thìn 2024 trên Phố Đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) với chủ đề “Xuân yêu thương – Tết sum vầy” khai trương lúc 19h ngày 7-2-2024 (28 tháng Chạp năm Quý Mão). Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 mở cửa phục vụ đến 21 giờ ngày 14-2 (mùng 5 Tết).

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 kéo dài suốt tuyến Phố Đi bộ Nguyễn Huệ từ Vòng xoay trước Nhà hát Thành phố và trụ sở UBND TP.HCM đến đường Tôn Đức Thắng (Bến Bạch Đăng bên sông Sài Gòn), được bố cục 3 phân đoạn gồm: Nguồn cội quê hương với cổng chào “Lưỡng Long Triều Liên”, Băng sông vượt biển với đại cảnh “Thuyền Hoa Xuân” và Vươn mình hội nhập với cổng kết “Nhất Đại Thăng Long”.

Điểm nhấn và nổi bật nhất là hình tượng hai con rồng ở cổng chào “Lưỡng Long Triều Liên” (đôi rồng chầu sen), mỗi linh vật có 5 đoạn thân uốn lượn dọc hai bên đường hoa dài hơn 100m với cái đuôi nằm ở đoạn giữa đường hoa. Các đoạn thân 2 con rồng từ 2 bên cuộn vòng đan chéo vào nhau tạo thành một mái vòm ấn tượng che suốt thân rồng. Độc đáo là đầu rồng có chu vi 2 mét có thể chuyển động qua lại và phát ra tiếng gầm của loài khủng long. Bộ linh vật rồng này gồm 2 con rồng lớn oai nghi, mấy chú rồng con dễ thương và mấy quả trứng rồng. Hai linh vật rồng được ghép bằng vô số mảng tre đan lát tạo vảy rồng. Theo nhà thiết kế, linh vật rồng này là sự kết hợp các đặc điểm rồng của các thời Lý, Trần, Nguyễn, thể hiện ở các dáng vẻ đầu luôn hướng lên, mũi to, chóp mũi tròn, mắt lồi, miệng ngậm ngọc, bờm to ở má và trên đầu. Thân uốn lượn hình sin theo hướng bay lên là đặc điểm thường thấy trong hình ảnh rồng thời Lý và Trần, hình dáng đuôi xòe như ngọn lửa là đặc điểm của rồng thời Nguyễn.

Đường hoa năm nay có 99 chủng loại hoa với hơn 90.000 giỏ hoa, theo 3 gam màu chủ đạo là đỏ, cam, vàng.

Không gian Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 được tô điểm bởi những tác phẩm trưng bày, cắm hoa nghệ thuật đặc sắc đến từ các cơ quan đại diện Lãnh sự tại TP HCM của 11 nước gồm Anh, Ấn Độ, Hà Lan, Hoa Kỳ, Indonesia, Italy, Lào, Malaysia, Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc với 11 gian hàng trang trí nghệ thuật tiêu biểu của từng nước.

Năm nay, Đường hoa Nguyễn Huệ còn có ứng dụng thực tế ảo tăng cường AR khi chụp ảnh trên Đường hoa, giúp khách tham quan có được trải nghiệm thú vị khi quan sát và chụp ảnh Đường hoa thông qua app Seensio Go. AR có thể trải nghiệm tại ba đại cảnh chính của Đường hoa.

Xin mời CLICK ĐÂY để xem video.

A.P.