Thứ Ba ngày 30 tháng 4 năm 2024

OpenAI giới thiệu mô hình AI tạo video từ văn bản Sora

Trong khi thiên hạ giang hồ đang hòa giọng bài hát “Mai” phiên bản movie, A Phủ hồn xiêu phách lạc với mô hình AI mới của OpenAI, cha đẻ AI chatbot ChatGPT. Đó là mô hình Sora AI (cẩn trọng kẻo lại lộn với nữ thần Sora Aoi của làng JAV) được OpenAI giới thiệu ngày 15-2-2024.

Chỉ cần ra các lênh (prompt) hướng dẫn bằng text, bạn có thể nhờ Sora tạo ra những đoạn video cực kỳ lung linh ảo diệu. Chất lượng video tùy thuộc vào các dòng text hướng dẫn (đặt hàng). Càng đưa ra yêu cầu chi tiết, cụ thể, bạn càng có được video choáng cả linh hồn và trí khôn.

Nếu Sora Aoi đưa các nam nhi lên đỉnh, Sora AI có thể sáng tạo các video đỉnh chỉ từ những dòng chữ. OpenAI giới thiệu: “Sora là mô hình AI có thể tạo ra những khung cảnh chân thực và giàu trí tưởng tượng từ những hướng dẫn bằng văn bản.”

Hình ảnh từ clip Tokyo Walk do Sora AI tạo ra.

Mời bạn xem thử clip Tokyo Walk do Sora AI tạo ra từ những dòng Prompt: “A stylish woman walks down a Tokyo street filled with warm glowing neon and animated city signage. She wears a black leather jacket, a long red dress, and black boots, and carries a black purse. She wears sunglasses and red lipstick. She walks confidently and casually. The street is damp and reflective, creating a mirror effect of the colorful lights. Many pedestrians walk about.” (Tạm dịch: Một người phụ nữ sành điệu bước xuống con phố Tokyo tràn ngập ánh đèn neon rực rỡ ấm áp và biển hiệu thành phố hoạt hình. Cô ấy mặc áo khoác da màu đen, váy dài màu đỏ, đi bốt đen và cầm theo một chiếc ví màu đen. Cô đeo kính râm và tô son đỏ. Cô bước đi tự tin và thản nhiên. Đường phố ẩm ướt và phản chiếu, tạo ra hiệu ứng phản chiếu của ánh đèn nhiều màu sắc. Nhiều người đi bộ qua lại.”

Và bạn có thể truy cập website Sora để tham khảo thêm. Trên website này, bạn sẽ được xem nhiều video ấn tượng do Sora AI tạo ra. OpenAI cho biết tất cả video này đều do Sora trực tiếp tạo ra và không có chỉnh sửa gì hết.

Tất nhiên, không phải tất cả các video do Sora tạo ra hiện nay đều hoàn hảo. Nhiều video vẫn còn có những lỗi thấy rõ và tạo cảm giác như trong video game. Chắc chắn, sau khi tiếp tục được huấn luyên thêm, tay nghề tạo video của Sora sẽ ngày càng chiến hơn.

Xin lưu ý: Đây mới là bản xem trước được cho một số đối tượng giới hạn dùng thử. OpenAI đang tham vấn với các họa sĩ trước khi phát hành chính thức Sora. Có lẽ chủ yếu về bản quyền hình ảnh, video được dùng để huấn luyện Sora. Hieejn nay, OpenAI đang bị báo Mỹ The New York Times kiện về bản quyền dữ liệu dùng để huấn luyện ChatGPT.

NGÔ LÊ