Thứ Năm ngày 02 tháng 5 năm 2024

MSI bảo hành 3 năm cho hiện tượng lưu ảnh burn-In trên các màn hình OLED

Trong khi màn hình OLED đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho các hệ thống chơi game cao cấp, hiện tượng burn-in (lưu ảnh) trên tấm nền OLED vẫn luôn là vấn đề được người dùng quan tâm. MSI cho biết hãng đã có được giải pháp đặc biệt giúp giải quyết hiệu quả hiện tượng burn-in này.

Burn-in trên màn hình còn được gọi là hiện tượng “bám hình” hoặc “ghost image” xảy ra do một hình ảnh tĩnh hoặc phần nào đó của màn hình được hiển thị liên tục trong một khoảng thời gian dài (như thanh trạng thái, thanh điều hướng, icon,…) dẫn đến việc hình ảnh đó xuất hiện mờ nhạt và lưu lại trên màn hình, thậm chí khi người dùng đã chuyển sang hiển thị nội dung khác. Đây là một nhược điểm không thể khắc phục ở màn hình OLED và AMOLED. Với đặc điểm kỹ thuật của công nghệ tấm nền này, từng điểm ảnh (pixel) trên màn hình được chiếu sáng bởi một diode phát quang riêng biệt. Khi một pixel cụ thể được sử dụng liên tục với cường độ cao và trong một khoảng thời gian dài, nó có thể giảm đi cường độ sáng một cách không đồng đều so với các pixel xung quanh (ở những khu vực điểm ảnh được thay đổi nội dung, màu sắc liên tục). Điều này tạo ra một dấu vết hoặc bóng của hình ảnh trước đó trên màn hình. Sử dụng trong một thời gian sẽ dẫn đến sự chênh lệch giữa các điểm ảnh trên màn hình. Mức độ sử dụng càng cao thì sự chênh lệch càng nhiều.

Để kéo dài thời gian sử dụng của tấm nền OLED, MSI đã giới thiệu công nghệ MSI OLED CARE 2.0 được thiết kế để bảo vệ tấm nền OLED, góp phần kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Nhằm mang lại trải nghiệm tin cậy với cộng đồng game thủ, MSI cũng đưa ra cam kết bảo hành 3 năm cho màn hình OLED (với điều kiện tính năng MSI OLED Care luôn bật theo mặc định). Gói bảo hành này không chỉ bao gồm những quy định hỗ trợ thông thường mà còn bao gồm cả với hiện tượng burn-in.

Chính sách bảo hành 3 năm được MSI áp dụng cho các phiên bản màn hình OLED sau đây:

  • MAG 271QPX QD-OLED
  • MAG 321UPX QD-OLED
  • MAG 341CQP QD-OLED
  • MPG 271QRX QD-OLED
  • MPG 321URX QD-OLED
  • MPG 491CQP QD-OLED
  • MEG 342C QD-OLED

Tham khảo về màn hình MSI QD-OLED.

A.N.M.

Nguồn do MSI cung cấp.