Thứ Sáu ngày 03 tháng 5 năm 2024

Ổ cứng di động SSD Samsung T5 EVO dung lượng “khủng” 8TB

Công ty Điện tử Samsung Vina ngày 21-2-2024 đã giới thiệu với người dùng ở Việt Nam sản phẩm T5 EVO – ổ cứng di động (portable SSD) nhỏ gọn có dung lượng lên đến 8 terabyte (TB). Đây là sản phẩm có dung lượng lớn nhất trên thị trường ổ cứng di động hiện nay. T5 EVO mang đến tốc độ truyền tải siêu nhanh trong một thiết kế nhỏ gọn, bền bỉ.

Sử dụng chip nhớ Samsung NAND Flash và công nghệ USB mới và cực nhanh là USB 3.2 Gen 1, T5 EVO truyền dữ liệu nhanh hơn gấp 3,8 lần so với ổ đĩa cứng HDD gắn ngoài và mang lại hiệu năng tối đa thông qua tốc độ đọc và ghi tuần tự lên tới 460MB/s, giúp việc truyền tải tập tin lớn trở nên dễ dàng hơn.

Tăng cường tính di động và thiết kế công thái học

Theo Samsung, triết lý thiết kế của T5 EVO là “công thái học và nhỏ gọn nhẹ”. Ổ cứng di động SSD này có kích thước chỉ bằng một tấm danh thiếp nhỏ gọn nằm vừa vặn trong lòng bàn tay (với kích thước 40 x 95 x 17 mm; trọng lượng chỉ 102g).

T5 EVO có thân màu đen và vòng mạ titan xám, mang lại cảm giác cao cấp và bóng bẩy. Sản phẩm có thể dễ dàng móc vào bất kỳ túi xách hoặc hành lý nào nhờ thiết kế vòng kim loại. Hơn nữa, phần thân kim loại cùng bề mặt bọc cao su giúp sản phẩm tăng cường khả năng bảo vệ, chống lại các va chạm từ bên ngoài – bao gồm cả khi rơi từ độ cao lên đến 2 mét.

Lưu trữ hàng triệu bức ảnh và bài hát

Thiết kế tiện lợi nhỏ gọn không làm ảnh hưởng đến công suất của T5 EVO. Với khả năng lưu trữ lên tới 8TB dữ liệu, T5 EVO có thể chứa các tập tin lớn, video có độ phân giải cao, ảnh và game, phù hợp sử dụng cho công việc và giải trí. Ổ SSD T5 EVO 8TB có thể lưu trữ hơn 2 triệu ảnh có dung lượng 3.5MB; 1,8 triệu file nhạc 4MB hoặc 3.500 video dung lượng 2GB.

An toàn thông qua công nghệ tự điều chỉnh nhiệt và mã hóa phần cứng

Ổ SSD T5 EVO được tích hợp công nghệ Dynamic Thermal Guard của Samsung bảo vệ thiết bị khỏi trường hợp quá nhiệt và duy trì nhiệt độ hoạt động tối ưu, tuân theo tiêu chuẩn an toàn quốc tế IEC 62368-1. Để bảo mật dữ liệu, sản phẩm hỗ trợ mã hóa dữ liệu phần cứng theo Tiêu chuẩn mã hóa nâng cao Hardware Encryption AES 256-bit, mang đến cho người dùng sự an tâm và tin cậy khi lưu trữ dữ liệu.

T5 EVO tương thích với nhiều hệ điều hành như macOS, Windows, Android; và các thiết bị như PC, laptop, smartphone, tablet, game console, Smart TV, camera. T5 EVO cũng tích hợp phần mềm Samsung Magician, cung cấp một bộ tính năng quản lý ổ lưu trữ toàn diện, bao gồm kiểm tra sức khỏe ổ cứng theo thời gian thực, tính năng kiểm tra xác thực chính hãng, đánh giá hiệu suất và cập nhật firmware.

Trên thị trường Việt Nam

Tại Việt Nam, ổ SSD di động Samsung T5 EVO có các dung lượng 2TB và 8TB – đi kèm với cáp USB Type-C-to-C và được bảo hành ba năm. Giá bán lẻ đề nghị là 4.749.000 đồng cho phiên bản 2TB và 16.229.000 đồng cho phiên bản 8TB.

Riêng tại thị trường Mỹ, giá niêm yết 189,99 USD (phiên bản 2TB); 349,99 USD (4TB); và 649,99 USD (8TB). Giá thấp hơn với các chương trình khuyến mại.

T.D.G.

Nguồn do Samsung cung cấp.