Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Người dùng có thể trải nghiệm Galaxy AI ngay trên điện thoại của mình với ứng dụng “Try Galaxy” từ Samsung

Nền tảng trí tuệ nhân tạo Galaxy AI đã được Công ty Điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) trang bị đầu tiên cho dòng smartphone flagship Galaxy S24 Series, ra mắt toàn cầu hồi tháng 1-2024. Samsung cũng thông báo sẽ cung cấp bản cập nhập One UI 6.1 để mở rộng trải nghiệm Galaxy AI cho một số thiết bị Galaxy cao cấp thế hệ trước. Và để tạo điều kiện cho nhiều người dùng di động có thể thử trải nghiệm Galaxy AI ngay trên chiếc smartphone của mình, bất kể chạy Android hay iOS, ngày 23-2-2024, Samsung thông báo đã phát hành ưng dụng Try Galaxy phiên bản mới nhất giúp mọi người có thể thử trải nghiệm Galaxy AI.

Ứng dụng Try Galaxy mới cung cấp các tính năng như Phiên dịch trực tiếp (Live Translate), Trợ lý Chat (Chat Assist), Trợ lý Note (Note Assist), Trợ lý chỉnh ảnh (Photo Assist), và Khoanh tròn để tìm kiếm (Circle to Search with Google) có trong Galaxy AI. Tất nhiên đây chỉ là mô phỏng để thử nghiệm chứ không phải để sử dụng chính thức các tính năng AI này.

Mặc dù trước đây chỉ được thiết kế riêng cho người dùng iOS, ứng dụng Try Galaxy nay đã có mặt trên tất cả các thiết bị Android và lần đầu tiên bao gồm cả các mẫu Galaxy. Điều này sẽ giúp nhiều người dùng có thể khám phá những tính năng mới nhất của Galaxy S24 Series và trải nghiệm giao diện hệ điều hành One UI 6.1. (Ứng dụng Try Galaxy khả dụng trên điện thoại thông minh với Android OS được hỗ trợ phiên bản Chrome mới nhất, nhưng có thể không được tối ưu hóa hoàn toàn dựa trên mẫu thiết bị, cài đặt, kích thước màn hình,… Với thiết bị iOS, ứng dụng chạy trên Safari, từ iPhone 7 trở lên với iOS 14 trở lên).

Có gì mới: Khám phá Galaxy AI thông qua các widgethướng dẫn

Ứng dụng Try Galaxy đã được cập nhật để mô phỏng trải nghiệm thực tế như đang nhìn vào màn hình chính của Galaxy S24 Series. Khi người dùng vào ứng dụng, các hướng dẫn và nội dung tương tác sẽ giúp họ khám phá giao diện One UI mới nhất.

Widget mới trên trang thứ hai của màn hình chính giới thiệu các tính năng cốt lõi tích hợp AI trên Galaxy S24 Series cũng như các công cụ máy ảnh tiên tiến. Người dùng có thể nhấn vào từng mục để xem các video hướng dẫn ngắn giải thích về các tính năng và cách sử dụng chúng trong cuộc sống hằng ngày. Dấu tick sẽ xuất hiện bên cạnh các mục đã hoàn thành để người dùng có thể theo dõi tiến độ của mình.

Các tính năng AI mới nổi bật trong widget:

  • Phiên dịch Trực tiếp (Live Translate): Giao tiếp vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ với tính năng phiên dịch cuộc gọi hai chiều theo thời gian thực được tích hợp trong ứng dụng cuộc gọi gốc. Người dùng có thể dễ dàng liên lạc với tài xế hoặc đặt chỗ nhà hàng ở nước ngoài thông qua bản dịch giọng nói và văn bản của những cuộc gọi điện thoại, với 13 ngôn ngữ được hỗ trợ (bao gồm tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hindi, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Ba Lan, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Thái và tiếng Việt).
  • Trợ lý Note (Note Assist): Việc ghi chú giờ đây đã được nâng cấp với các bản tóm tắt do AI tạo ra, hỗ trợ tối ưu hóa và sắp xếp hợp lý các ghi chú. Chuyển đổi các đoạn văn dày đặc thành các gạch đầu dòng nổi bật để dễ dàng theo dõi. Tính năng này còn cung cấp chức năng tự động định dạng, kiểm tra chính tả và dịch thuật văn bản.
  • Trợ lý Chat (Chat Assist): Tinh chỉnh ngữ điệu của bất kỳ tin nhắn văn bản nào theo nhu cầu, từ chuyên nghiệp đến tự nhiên. Người dùng có thể gửi lịch trình của các cuộc họp với văn phong lịch sự đến sếp, hay trò chuyện một cách tự nhiên với bạn bè quốc tế bằng tiếng Tây Ban Nha. AI tích hợp trong Bàn phím Samsung cũng có khả năng dịch tin nhắn trong thời gian thực bằng 13 ngôn ngữ khác nhau để người dùng giao tiếp tốt hơn bất chấp rào cản văn hóa và ngôn ngữ.
  • Trợ lý Chỉnh ảnh(Photo Assist): Với sự hỗ trợ của tính năng Hậu kỳ Sáng tạo (Generative Edit), công cụ AI cho phép người dùng thay đổi kích thước, vị trí hoặc thậm chí loại bỏ các đối tượng trong ảnh. Tinh chỉnh bố cục ảnh ngay lập tức với Gợi ý Chỉnh sửa (Edit Suggestion). Người dùng cũng có thể sử dụng công cụ Xóa phản chiếu (Erase Reflection) để tự động loại bỏ bóng đổ và phản chiếu ánh sáng không mong muốn.
  • Khoanh tròn để tìm kiếm với Google (Circle to Search with Google): Chỉ cần khoanh tròn là đã có thể tìm kiếm bất kỳ mọi thứ hiển thị trên màn hình mà không cần chuyển đổi ứng dụng. Khi người dùng nhìn thấy một món đồ họ thích trên mạng xã hội, họ chỉ cần nhấn giữ nút Home và vẽ một vòng tròn xung quanh hình ảnh để nhận ngay kết quả tìm kiếm nhanh chóng và hữu ích về món đồ đó. AI tạo sinh (generative AI) cũng sẽ cung cấp thêm các thông tin liên quan tùy thuộc vào vị trí của người dùng.

Bên cạnh những tính năng tích hợp AI, widget còn giới thiệu các công cụ camera tiên tiến của Galaxy S24 Series. Thông qua các video hướng dẫn sống động được quay từ góc nhìn của người dùng, họ có thể tìm hiểu cách chụp những bức ảnh rõ ràng, sắc nét vào ban đêm từ xa với tính năng Mắt thần Bóng đêm (Nightography Zoom), hay quay những video ổn định với các đối tượng chuyển động ở tốc độ cao cùng tính năng Super Steady và chụp những bức chân dung, selfie ấn tượng ở chế độ Chân dung.

Các cập nhật khác tính khả dụng

Khi sử dụng ứng dụng Try Galaxy, người dùng cũng có thể khám phá các Chủ đề Galaxy mới hoặc thêm hình nền khác bên cạnh kho hình nền sẵn có. Tất cả tính năng này đều được cung cấp trên Galaxy S24 Ultra. Kho hình nền cung cấp đến ba loại Hình nền Nghệ thuật bao gồm graffiti và pop art có thể được tải xuống.

Để tìm hiểu thêm về hệ sinh thái Galaxy, người dùng có thể truy cập vào mục thông tin giới thiệu về các tính năng như khả năng kết nối đa thiết bị liền mạch, chia sẻ tệp và dữ liệu về cấu trúc cơ thể thông qua Samsung Health. Để nắm bắt sơ lược về trải nghiệm màn hình gập mới nhất, người dùng có thể xem video giới thiệu về Galaxy Z Flip5 và Z Fold5.

Ứng dụng Try Galaxy hiện hỗ trợ 20 ngôn ngữ (gồm tiếng Ả Rập, tiếng Trung giản thể, tiếng Trung phồn thể, tiếng Séc, tiếng Anh, tiếng Pháp FR/CA, tiếng Đức, tiếng Hungary, tiếng Indonesia, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga, tiếng Tây Ban Nha Mỹ Latinh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Thụy Điển, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và tiếng Việt) tại 120 quốc gia và đã tích lũy được hơn 18 triệu lượt tải xuống kể từ khi ra mắt vào năm 2022.

  • Bạn đọc có thể download phiên bản cập nhật mới của ứng dụng Try Galaxy chỉ với thao tác quét mã QR hoặc truy cập trang web trygalaxy.com.

Tham khảo:Explore Galaxy AI on Try Galaxy App, Now Available to Samsung Galaxy Users.

Q.L.G.

Nguồn do Samsung cung cấp.