Thứ Năm ngày 02 tháng 5 năm 2024

Tablet Xiaomi Pad 6S Pro 12.4 mạnh mẽ với màn hình lớn 3K

Máy tính bảng Xiaomi Pad 6S Pro 12.4 đã được Xiaomi ra mắt toàn cầu tại Barcelona (Tây Ban Nha) ngày 25-2-2024 nhân Hội nghị Thế giới Di động MWC 2024 (diễn ra tại Barcelona từ ngày 26 đến 29-2-2024). Điểm nổi bật của tablet mới này là có màn hình lớn tới 12.4 inch với độ phân giải 3K (3048 x 2032 pixel) và tốc độ làm mới 144Hz.

Màn hình IPS LCD với tỷ lệ khung hình 3:2 rộng rãi hơn tỷ lệ 16:10 thông thường, nâng cao sự thoải mái khi đọc và sử dụng đa phương tiện. Màn hình có độ sâu màu 12-bit hỗ trợ 68 tỷ màu, độ bao phủ màu DCI-P3, HDR10, Adaptive HDR, Dolby Vision, DC Dimming có thể điều chỉnh tới 4096 mức độ sáng, độ sáng 900 nit (peak) mang lại màu sắc sinh động và độ sắc nét cao cho mọi tác vụ. Màn hình đạt các chứng nhận bảo vệ mắt TÜV Rheinland Low Blue Light (Hardware Solution) Certified, TÜV Rheinland Flicker Free Certification, và TÜV Rheinland Circadian Friendly Certified.

Được trang bị pin 10.000mAh mạnh mẽ, hỗ trỡ siêu sạc nhanh HyperCharge 120W.

Được trang bị nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 (4nm) mạnh mẽ, Xiaomi Pad 6S Pro 12.4 mang lại tốc độ siêu nhanh và hiệu năng mượt mà. Kết hợp tính năng này với Xiaomi HyperOS, Xiaomi Pad 6S Pro được tích hợp 3 chức năng mới bao gồm:

  • Home Screen+ cho phép người dùng tương tác trực tiếp với điện thoại thông minh của mình thông qua giao diện của máy tính bảng – phản hồi tin nhắn hoặc trả lời cuộc gọi mà không cần chạm trực tiếp vào điện thoại.
  • Chức năng ảnh của ứng dụng Ghi chú xuyên thiết bị (Cross-device Notes) tận dụng khả năng của camera trên điện thoại thông minh, cho phép chụp và nhúng hình ảnh trực tiếp vào nội dung ghi chú trên máy tính bảng, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc sáng tạo các tài liệu với hình ảnh bắt mắt.
  • Trung tâm điều khiển thiết bị mới Xiaomi Smart Hub đóng vai trò kết nối đồng thời tối đa 7 thiết bị gồm các sản phẩm Xiaomi AIoT, bảo đảm mạng lưới thiết bị luôn trong tầm tay người dùng. Với chức năng Chạm để chia sẻ (Tap to Share) hỗ trợ NFC, Xiaomi Pad 6S Pro 12.4 đơn giản hóa việc chia sẻ tệp bằng một cú chạm nhanh, mang lại trải nghiệm thuận tiện. Đối với người sáng tạo nội dung, chế độ Đạo diễn (Director mode) trong ứng dụng Máy ảnh (Camera) sẽ biến máy tính bảng thành công cụ giám sát chuyên nghiệp được liên kết với điện thoại thông minh để dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc chất lượng cao.

Xiaomi Pad 6S Pro 12.4 được trang bị hệ thống camera ấn tượng. Cụm dual-camera sau gồm camera chính 50MP f/1.8, PDAF, hỗ trợ quay video 4K@30/60fps, và camera độ sâu 2MP. Camera trước 32MP.

Hỗ trợ cho Xiaomi Pad 6S Pro 12.4 là bút Xiaomi Focus Pen đa năng và bàn phím cảm ứng Xiaomi Pad 6S Pro Touchpad Keyboard – những công cụ cần thiết để biến tablet thành bộ PC cỡ nhỏ. Hai phụ kiện này được bán riêng.

Lần đầu tiên, bàn phím cảm ứng Xiaomi Pad 6S Pro tích hợp bàn di chuột, nâng cao khả năng chọn tệp của người dùng và quản lý các tác vụ chỉnh sửa video phức tạp với độ chính xác cao. Bút Xiaomi Focus Pen được thiết kế mới, 8.192 mức nhạy lực và tốc độ lấy mẫu 240Hz, hứa hẹn mang lại trải nghiệm viết ấn tượng hơn. Khả năng phản hồi được tăng cường hơn nữa nhờ độ trễ rất thấp chỉ 5ms, một tiến bộ đáng chú ý so với thế hệ trước. Được trang bị nút Spotlight đa chức năng, Xiaomi Focus Pen tăng cường chức năng ngoài khả năng viết, giúp chụp ảnh và ghi chú nhanh chóng mà không làm gián đoạn quá trình sáng tạo của người dùng.

Trên thị trường, Xiaomi Pad 6S Pro 12.4 với màu Graphite Gray có 2 phiên bản bộ nhớ RAM 8GB + ROM 256GB, và RAM 12GB + ROM 512GB. Giá bán ở Châu Âu từ 699 Euro.

Xin mời xem video.

G.N.M.

Nguồn do Xiaomi cung cấp.