Thứ Năm ngày 02 tháng 5 năm 2024

Qualcomm ra mắt hệ thống Snapdragon X80 5G Modem-RF System tích hợp AI cho 5G thế hệ mới

Qualcomm Technologies, Inc. (Mỹ) đã ra mắt hệ thống Snapdragon X80 5G Modem-RF System tại Hội nghị Thế giới Di động MWC 2024 diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) từ ngày 26 đến 29-2-2024. Là thế hệ thứ bảy của giải pháp modem-to-antenna 5G, Snapdragon X80 tích hợp bộ xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) 5G riêng biệt và được cấu tạo sẵn sàng cho 5G-Advanced. Hệ thống modem này đánh dấu nhiều cột mốc đầu tiên trên thế giới, bao gồm modem 5G đầu tiên hỗ trợ truyền thông vệ tinh NB-NTN hoàn toàn tích hợp, kiến trúc 6 ăng ten cho điện thoại thông minh, công nghệ cộng gộp sóng mang 6X carrier aggregation và mở rộng phạm vi mmWave dựa trên AI cho thiết bị đặt tại cơ sở của khách hàng (customer premise equipment, CPE) truy cập không dây cố định.

Snapdragon X80 mang đến những đổi mới mang tính cách mạng trong lĩnh vực AI, với bộ xử lý tensor riêng biệt, cải thiện tốc độ dữ liệu, độ trễ, chất lượng dịch vụ (QoS), vùng phủ sóng, định vị chính xác, hiệu suất phổ (spectrum efficiency), hiệu suất năng lượng và quản lý đa ăng-ten.

Ông Durga Malladi, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành, Kế hoạch Công nghệ và Giải pháp Cạnh tranh của Qualcomm Technologies, Inc., cho biết: “Hệ thống modem-RF Snapdragon X80 đặt nền móng cho 5G Advanced và thời đại điện toán thông minh ở mọi nơi. Tận dụng trí tuệ nhân tạo rất quan trọng đối với sự kết nối trong tương lai, cột mốc này đã làm nổi bật tính dẫn đầu của Qualcomm Technologies trong sự giao thoa của trí tuệ nhân tạo và công nghệ modem-RF tiên tiến. Hệ thống modem-RF Snapdragon X80 5G cho phép các nhà sản xuất và nhà điều hành tạo ra thế hệ thiết bị tiếp theo có hỗ trợ 5G Advanced, với khả năng vượt trội và hiệu năng hàng đầu.”

Hiện nay nền tảng modem-RF này đang trong giai đoạn mẫu. Theo Qualcomm, các thiết bị thương mại trang bị Snapdragon X80 dự kiến ra mắt vào nửa sau của năm 2024.

Tham khảo: Qualcomm Unveils the World’s Most Advanced 5G Modem-RF System, Harnessing Integrated AI to Enable the Next Generation of 5G.

N.G.E.

Nguồn do Qualcomm cung cấp.