Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

ECSIPC LIVA Z5 Series: dòng Mini PC cho ứng dụng công nghiệp

Công ty ECS Industrial Computer Co., Ltd., (ECSIPC) của Taiwan ngày 12-3-2024 đã giới thiệu thế hệ máy tính mini PC mới nhất dành cho các ứng dụng công nghiệp bốn màn hình (quad-display industrial applications). Dòng LIVA Z5 Series bao gồm LIVA Z5 Plus, LIVA Z5E Plus và LIVA Z5F Plus.

Cam kết cung cấp các giải pháp giá trị dành riêng cho ngành, ECSIPC đã tập trung phát triển các sản phẩm và giải pháp thích hợp cho các ứng dụng ngành dọc. ECSIPC đã đạt được thành công trong nhiều lĩnh vực ứng dụng khác nhau, bao gồm bảng trắng điện tử giáo dục ở Châu Âu và Mỹ, hệ thống bay thời gian thực tại sân bay ở Ấn Độ, chiếu hình ảnh (image projection) cho tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản, menu điện tử và hệ thống POS cho KFC ở Nam Mỹ, đồng thời khám phá các ứng dụng trong máy bán hàng tự động và bảng hiệu kỹ thuật số.

Dòng LIVA Z5 Series mới ra mắt được trang bị bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 13 và 14, mang lại những cải tiến hiệu năng đáng kể với tối đa 10 lõi có khả năng xử lý hiệu quả các tác vụ đòi hỏi khắt khe khác nhau. Dòng sản phẩm này có tốc độ Wi-Fi 6E lên tới 9,6Gbps để nâng cao hiệu quả truyền dữ liệu, cho phép phát lại liền mạch nội dung nghe nhìn chất lượng cao. Ngoài ra, thiết kế nhiều ổ lưu trữ còn chứa được SSD PCIe Gen4 M.2 NVMe và ổ SSD hoặc HDD 2,5 inch, mang lại khả năng lưu trữ linh hoạt hơn. Dòng sản phẩm này có khả năng xử lý dữ liệu tốc độ cao trong môi trường công nghiệp với hai cổng 2.5G Base-T (2.5G). Đồng thời, việc hỗ trợ vPro và TPM vật lý giúp nâng cao đáng kể giá trị của các ứng dụng công nghiệp.

LIVA Z5 Plus và Z5E Plus: Sự lựa chọn cho các ứng dụng công nghiệp đa màn hình  

LIVA Z5 Plus

Được thiết kế cho các ứng dụng công nghiệp dọc (vertical industry applications), LIVA Z5 Plus và Z5E Plus được chứng nhận bởi Phần cứng Khuyến nghị của Intel Edge Software Recommended Hardware. Đóng vai trò là giải pháp lý tưởng cho nhu cầu công nghiệp đa màn hình, bộ đôi Mini PC này có khả năng xử lý hình ảnh 4K UHD để đáp ứng yêu cầu hình ảnh chất lượng cao. Với 2 cổng HDMI, DisplayPort và giao diện Type C (Alt. DP), LIVA Z5 Plus và Z5E Plus cung cấp giải pháp đa màn hình hỗ trợ tối đa bốn màn hình. Ngoài ra, LIVA Z5E Plus còn có 2 model ứng dụng công nghiệp: một mẫu có bốn giao diện COM và mẫu kia có hai giao diện COM, có hỗ trợ card đầu vào/card hình ảnh HDMI (input/image card) để xử lý hình ảnh trực quan AI.

LIVA Z5E Plus

LIVA Z5 Plus và Z5E Plus tăng đáng kể giá trị ứng dụng của mình trong các ngành công nghiệp khác nhau. Cho dù hiển thị menu kỹ thuật số và quảng cáo trong môi trường bán lẻ thông minh, giám sát đa màn hình trong phòng điều khiển công nghiệp hay hiển thị trạng thái giao thông theo thời gian thực trong giao thông thông minh, các ứng dụng này đều mang lại hiệu năng và độ tin cậy vượt trội để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng. Đặc biệt, Z5E Plus có bốn giao diện COM, kết nối liền mạch với nhiều ứng dụng công nghiệp khác nhau như hệ thống POS để xử lý thanh toán nhanh chóng và máy quét mã vạch để theo dõi và quản lý hàng hóa chính xác.

LIVA Z5F Plus: Thiết kế không quạt  

Ngoài việc hỗ trợ giải pháp đa màn hình cho tối đa bốn màn hình, thiết kế không quạt (fanless) của LIVA Z5F Plus còn mang đến giải pháp lý tưởng cho môi trường công nghiệp. Thiết kế này giải quyết một cách khéo léo vấn đề hệ thống sử dụng quạt hút bụi bẩn trong môi trường bụi bặm, giảm chi phí bảo trì một cách hiệu quả và kéo dài tuổi thọ của hệ thống. Trong các môi trường công nghiệp như dây chuyền sản xuất của nhà máy, hệ thống quản lý kho hàng và bảng điều khiển trong phòng thí nghiệm, thiết kế không quạt của LIVA Z5F Plus bảo đảm hoạt động yên tĩnh, duy trì môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Hơn nữa, chi phí bảo trì thấp khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho những môi trường này, giảm thời gian ngừng sản xuất và chi phí bảo trì do hỏng hóc thiết bị. Với kết nối COM, nó có thể được sử dụng trong sản xuất để kết nối với thiết bị điều khiển công nghiệp, cho phép dây chuyền sản xuất tự động và mang lại môi trường vận hành hiệu quả và đáng tin cậy hơn cho các ứng dụng điều khiển công nghiệp.

Thông tin chi tiết về:

LIVA Z5 Plus    |    LIVA Z5E Plus

R.C.E.

Nguồn do ECS cung cấp