Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Qualcomm Snapdragon 7+ Gen 3 với các tính năng AI trên thiết bị

Qualcomm Technologies, Inc. ngày 21-3-2024 đã công bố Nền tảng di động Snapdragon 7+ Gen 3 (4nm), đưa trí tuệ nhân tạo tạo sinh (generative AI) trên thiết bị (on-device AI) vào dòng sản phẩm Snapdragon 7 Series. Nó được giới thiệu là phiên bản mạnh nhất nhất từ trước đến nay của dòng chipset Snapdragon 7 Series. Nền tảng hỗ trợ loạt mô hình AI gồm các mô hình ngôn ngữ lớn (LMM) như Baichuan-7B, Llama 2, Gemini Nano và Zhipu ChatGLM. Bên cạnh đó, Snapdragon 7+ Gen 3 còn có tính giải trí vượt trội khi mang các tính năng gaming mới của Snapdragon Elite Gaming đến với dòng Snapdragon 7 Series, bao gồm Game Post Processing Accelerator và Adreno Frame Motion Engine 2, góp phần nâng cao hiệu ứng và nâng cấp nội dung game, mang lại hình ảnh chất lượng như game PC. Ngoài ra, nền tảng này cung cấp các tính năng chụp ảnh đỉnh cao với ISP nhận thức (cognitive ISP) 18-bit hàng đầu của Qualcomm.

Ông Chris Patrick, Phó Chủ tịch Cấp cao và Tổng Giám đốc về các sản phẩm điện thoại di động của Qualcomm Technologies, Inc., cho biết: “Hôm nay, chúng tôi mở rộng dòng 7 Series để làm mới cấp độ giải trí của người tiêu dùng – tích hợp công nghệ tân tiến để mang lại nhiều trải nghiệm phong phú hơn. Snapdragon 7+ Gen 3 hỗ trợ cho các tính năng Gen AI trên thiết bị và mang đến hiệu năng và hiệu quả năng lượng tuyệt vời, đồng thời lần đầu tiên mang Wi-Fi 7 đến với dòng sản phẩm Snapdragon 7.”

Ông Louis Li, Tổng Giám đốc OnePlus Trung Quốc, nói rằng: “OnePlus sẽ là một trong những thương hiệu di động đầu tiên sử dụng nền tảng đột phá Snapdragon 7+ Gen 3. Với nền tảng tuyệt vời này, chúng tôi có thể cho khách hàng của mình tiếp cận với AI trên thiết bị, trải nghiệm chơi game vượt trội và khả năng chụp ảnh đáng kinh ngạc, cùng nhiều tính năng khác. Chúng tôi sẽ tiếp tục vượt qua giới hạn sáng tạo để mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho người tiêu dùng.”

Theo Qualcomm, Snapdragon 7+ Gen 3 sẽ được các nhà sản xuất (OEM) đầu tiên bao gồm OnePlus, Realme và Sharp trang bị cho sản phẩm của mình. Thiết bị di động đầu tiên chạy Snapdragon 7+ Gen 3 được dự kiến sẽ ra mắt trong vài tháng tới.

N.G.E.

Nguồn do Qualcomm cung cấp.