Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Samsung AI TV với tính năng AI Energy nâng cấp giúp tiết kiệm điện lên đến 30%

Samsung Vina ngày 25-3-2024 cho biết: Trên dòng Samsung AI TV năm 2024 vừa ra mắt, Chế độ AI Energy (Tiết kiệm năng lượng AI) trên SmartThings là ví dụ điển hình về nỗ lực của Samsung trong cam kết “bền vững mỗi ngày”. Nhờ đó, bằng cách sử dụng Samsung AI TV 2024, đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên màn hình AI thông qua bộ xử lý trí tuệ nhân tạo AI thế hệ mới, người dùng có thể hưởng ứng giờ Trái đất mọi giờ mỗi ngày, thay vì chỉ tạm tắt thiết bị điện trong 1 tiếng đồng hồ mỗi năm.

Giờ Trái đất (Earth Hour) là chương trình vận động tiết kiệm điện được tổ chức hằng năm từ 8:30 PM – 9:30 PM vào ngày Thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm. Trong năm 2024, Giờ Trái đất diễn ra ngày 23-3-2024. Trong khung giờ đó, người tham gia tắt tất cả các thiết bị sử dụng điện trong nhà và tổ chức của mình để tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Giờ Trái đất được khởi xướng ở Úc từ năm 2004 và từ năm 2008 bắt đầu có tính quốc tế.

Với sức mạnh AI, chế độ AI Energy trên TV Samsung hoạt động bằng cách tận dụng bộ xử lý và cảm biến tích hợp của TV để phân tích môi trường xung quanh, tự động điều chỉnh các thông số nhằm tiết kiệm năng lượng. Qua đó, theo Samsung, Samsung AI TV có thể tiết kiệm điện lên đến 30% nhờ vào:

  • Cảm biến ánh sáng: Màn hình TV tự điều chỉnh ánh sáng thích hợp khi có thay đổi ánh sáng trong môi trường.
  • Cảm biến chuyển động: Màn hình TV tự hạ sáng khi người dùng tạm rời không gian
  • Tinh chỉnh độ sáng tùy theo nội dung đang trình chiếu

Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng theo dõi và điều chỉnh việc sử dụng năng lượng của TV và thiết bị trong nhà, thông qua giao diện 3D Map Views trên ứng dụng SmartThings

Tính năng AI Energy Mode đã xuất hiện trong SmartThings trên thiết bị gia dụng Samsung có hỗ trợ AI từ năm 2022. Khi được ứng dụng trên toàn bộ danh mục TV Samsung, chế độ này biến TV trở thành người bạn đồng hành trong hành trình sống xanh, tiết kiệm năng lượng mỗi ngày của người dùng. Đặc biệt, từ năm 2024, với bộ xử lý AI thế hệ mới trên thiết bị, các dòng TV 2024 được cải tiến để tiết kiệm điện năng vượt trội so với thế hệ tiền nhiệm (theo báo cáo của Samsung toàn cầu)

  • TV 8K: Tiết kiệm điện năng đến 30%.
  • TV 4K, OLED, QLED: Tiết kiệm điện năng đến 25%.
  • TV UHD: Tiết kiệm điện năng đến 20%.

Người dùng chỉ cần truy cập ứng dụng SmartThings, khởi động chế độ AI Energy Mode và để bộ vi xử lý AI tân tiến trên Samsung AI TV hoàn thành phần còn lại.

T.N.G.

Nguồn do Samsung cung cấp.