Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Samsung Portable SSD T9 – ổ cứng di động đầu tiên của Samsung có giao diện USB 3.2 Gen 2×2 nhanh gấp đôi

Ổ cứng di động portable SSD Samsung T9 vừa được Công ty Điện tử Samsung Electronics ra mắt có thiết kế tối giản, nhỏ gọn, và nổi bật với dung lượng lên tới 4TB, cũng như là ổ cứng di động đầu tiên của Samsung được trang bị giao diện USB 3.2 Gen 2×2 (20Gbps) nhanh gấp đôi thế hệ trước.

Với sự phổ biến ngày càng tăng nhanh của video 4K độ phân giải cao có dung lượng tệp tin lớn, những người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp giờ đây thường xuyên phải truyền tải lượng dữ liệu dung lượng lớn trong môi trường di động. Ổ cứng SSD T9 không chỉ đáp ứng nhu cầu đó với dung lượng lớn và tốc độ nhanh, mà còn cung cấp các giải pháp tối ưu hóa lưu trữ, bảo đảm an toàn cao trong truyền tải dữ liệu.

Ổ cứng SSD T9 sử dụng chip nhớ Samsung NAND flash cung cấp tốc độ đọc/ghi liên tục lên tới 2.000MB/s thông qua giao diện USB 3.2 Gen 2×2. Tốc độ này nhanh gấp đôi so với mẫu T7 trước đó, cho phép người dùng truyền video clip Full HD dung lượng 4GB chỉ trong hai giây.

Samsung SSD T9 có ba tùy chọn dung lượng 1TB, 2TB và 4TB. Với kích thước nhỏ gọn chỉ gần bằng tấm thẻ tín dụng, ổ cứng SSD T9 càng thêm tiện dụng cho nhà sáng tạo nội dung mang theo mình.

Ổ cứng SSD T9 có thiết kế độc đáo theo ý tưởng “độ bền và thẩm mỹ sang trọng” trong khái niệm thiết kế “chắc chắn” của T7 Shield. Các đường cong chéo và hoa văn carbon ngược trên bề mặt của SSD T9 làm cho chất liệu cao su kết cấu giống như vải, tạo ấn tượng trông như một chiếc ví sang trọng.

Với thiết kế chắc chắn, khả năng chống rơi từ độ cao 3 mét và được bảo hành 5 năm, SSD T9 được thiết kế để bảo đảm an toàn dữ liệu và độ tin cậy cao.

Nhờ công nghệ Dynamic Thermal Guard của Samsung, ổ cứng SSD T9 có thể duy trì tốc độ truyền dữ liệu nhanh chống và ổn định ngay cả ở nhiệt độ cao. Bên cạnh đó, với thiết kế đạt tiêu chuẩn an toàn quốc tế IEC 62368-1, ổ cứng SSD T9 có thể thực hiện nhiều tác vụ nặng với lượng tản nhiệt tối thiểu.

Phần mềm quản lý Samsung Magician nâng cao trải nghiệm ổ cứng cho người dùng thông qua việc cung cấp các tính năng như đánh giá hiệu suất, chức năng bảo mật, cập nhật firmware và kiểm tra trạng thái sức khỏe thiết bị theo thời gian thực. Khả năng cập nhật firmware là một tính năng rất quan trọng đối với các sản phẩm bộ nhớ, và Magician sẵn sàng giải quyết mọi sự cố có thể xảy ra. Với phiên bản 8.0 được phát hành vào tháng 9-2023, tất cả các phần mềm của Samsung như Data migration, PSSD software, Card authentication tool, được tích hợp vào Magician, và mở rộng phạm vi hỗ trợ hệ điều hành cho các thiết bị Windows, Mac và Android giúp việc sử dụng phần mềm trở nên dễ dàng hơn.

Ổ cứng SSD T9 có khả năng tương thích cao, đáp ứng các thông số kỹ thuật cấp nguồn USB Type-C và hỗ trợ quy trình làm việc liền mạch của các nhà sáng tạo chuyên nghiệp. Điều này giúp nâng cao khả năng tương thích trên các hệ điều hành và thiết bị khác nhau như Windows, macOS, điện thoại thông minh và máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi và máy ảnh chuyên nghiệp có độ phân giải cao. Ổ cứng SSD T9 còn đi kèm với cáp USB Type C-to-C và USB Type C-to-A.

Trên thị trường

Tại thị trường Việt Nam, ổ cứng di động Samsung SSD T9 có các phiên bản dung lượng 1TB, 2TB và 4TB với giá bán lẻ đề nghị từ 3.619.000 đồng.

T.D.G.

Nguồn do Samsung cung cấp.