Thứ Hai ngày 29 tháng 4 năm 2024

IHG Hotel & Resorts góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống qua các hợp tác hỗ trợ cộng đồng ở Đông Nam Á

Đại diện truyền thông của IHG Hotel & Resorts tại Việt Nam ngày 29-3-2024 cho biết: Sau hành trình dài đồng hành và hỗ trợ các cộng đồng tại Đông Nam Á, Tập đoàn quản lý khách sạn IHG Hotels & Resorts có trụ sở chính ở Anh đã công bố ấn bản lần đầu tiên của Báo cáo Cộng đồng IHG Khu vực Đông Nam Á (South East Asia Communities Report), tập trung chia sẻ về các hoạt động hợp tác của Tập đoàn đã đóng góp vào việc cải thiện cuộc sống của hàng nghìn người trong khu vực.

Không chỉ cung cấp những con số cụ thể, báo cáo này còn mang đến cái nhìn cận cảnh hơn về các hoạt động tạo nên sự thay đổi cuộc sống cho cộng đồng địa phương cùng những câu chuyện đầy cảm hứng từ các đối tác. IHG Hotels & Resorts cho biết họ mong muốn chia sẻ những câu chuyện này nhằm tạo ra những thay đổi lớn hơn nữa trong tương lai.

Theo dữ liệu của IHG Hotels & Resorts từ ngày 1-1 đến ngày 31-12-2023, có 89% khách sạn thuộc hệ thống IHG Hotels & Resorts tại 8 quốc gia Đông Nam Á đã tham gia các hoạt động cộng đồng trong 3 lĩnh vực: đào tạo các kỹ năng, môi trường, và an ninh lương thực. Kết quả, IHG đã góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho hơn 40.000 người ở Đông Nam Á qua các hợp tác hỗ trợ cộng đồng. Riêng tại Việt Nam, trong năm 2023, đội ngũ IHG đã đóng góp 8.226 giờ vào các hoạt động cộng đồng, góp phần cải thiện cuộc sống của 5.616 người dân.

Những con số ấn tượng trong Báo cáo Cộng đồng IHG khu vực Đông Nam Á

VietHarvest, doanh nghiệp xã hội được thành lập vào năm 2022 tại Hà Nội với sứ mệnh “giải cứu” thực phẩm dư thừa và giải quyết nạn đói, là một trong những đối tác quan trọng của Tập đoàn IHG tại Việt Nam. IHG cũng chính là nhà tài trợ và tặng thực phẩm đầu tiên của tổ chức tại Việt Nam từ những ngày đầu thành lập. Mối quan hệ hợp tác này ngày càng được củng cố và phát triển mạnh mẽ.

Một khách sạn của IHG Hotels & Resorts đang trao thực phẩm cho VietHarvest. (Ảnh do IHG Hotels & Resorts cung cấp).

IHG đã hỗ trợ VietHarvest mở rộng mạng lưới vận hành và vận chuyển thực phẩm tại Hà Nội, cũng như mở rộng quy mô chương trình khi triển khai hoạt động “giải cứu” thực phẩm tại TP.HCM. Nhờ sự hợp tác này, 28.100 bữa ăn đã được trao đến các cộng đồng gặp khó khăn trong năm 2023.

Một đối tác quan trọng khác của IHG ở Việt Nam là Tổ chức Trẻ Em Rồng Xanh (Blue Dragon). Nhận cho mình sứ mệnh ngăn chặn nạn buôn người và bóc lột lao động tại Việt Nam, Tổ chức Trẻ Em Rồng Xanh mang đến cho trẻ em và gia đình gặp khó khăn cơ hội thay đổi cuộc đời. Đây là “đội quân” mạnh mẽ và năng động nhằm tạo nên sự thay đổi tích cực trên đường phố Việt Nam. IHG đã hỗ trợ tổ chức này từ năm 2020 qua các hoạt động đào tạo kỹ năng, học bổng và quyên góp. Gần đây, Tập đoàn tăng cường hỗ trợ tổ chức này với mục tiêu giúp đỡ 10.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam về mảng giáo dục và đào tạo kỹ năng.

Đội ngũ IHG, các tình nguyện viên và các em kém may mắn tại Blue Dragon đã cùng nhau chụp ảnh lưu niệm trước bức tranh vẽ tay của một thành viên tổ chức này. (Ảnh do IHG Hotels & Resorts cung cấp).

Ông Paul Cunningham, Giám đốc Cao cấp Khối Vận hành Khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc của IHG Hotels & Resorts, chia sẻ:“Tại IHG, tinh thần chung tay vì cộng đồng và phát triển của nhân viên luôn được đề cao. Chúng tôi tự hào khi mang đến những thay đổi tích cực cho hơn 5.600 người (ở Việt Nam) trong năm qua. Hợp tác cùng Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh, chúng tôi góp phần hỗ trợ đào tạo kỹ năng cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó hợp tác cùng VietHarvest, chúng tôi chung tay ‘giải cứu thực phẩm’ chưa qua sử dụng, mang đến những bữa ăn dinh dưỡng cho các cộng đồng kém may mắn. Đối với IHG, đó không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội mà còn là những điều đam mê và tâm huyết của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn trở thành một phần của giải pháp, góp phần tạo nên những thay đổi tích cực cho cộng đồng. Niềm tự hào lớn lao của chúng tôi chính là đội ngũ nhân viên IHG trên cả nước đã cùng tham gia góp sức cho các hoạt động ý nghĩa này.”

Ông Paul Cunningham. (Ảnh do IHG Hotels & Resorts cung cấp).

Ông nói thêm: “Ấn bản đầu tiên của Báo cáo Cộng đồng IHG Khu vực Đông Nam Á là minh chứng cho cam kết của chúng tôi đối với hoạt động kinh doanh có trách nhiệm trên toàn khu vực cũng như khẳng định vai trò của IHG trong việc góp phần xây dựng bền vững cho các cộng đồng nơi chúng tôi đang hoạt động.”

Ông Jimmy Phạm, Đồng sáng lập của VietHarvest, nhận xét: “Thật khó lý giải khi mà trên thế giới, bao gồm cả đất nước chúng ta, vẫn còn nhiều người đang phải chịu đựng cảnh đói khát mỗi ngày, trong khi lượng thực phẩm bị lãng phí lại vô cùng lớn. Tại Việt Nam, có khoảng 570.000 người đang thiếu lương thực, trong khi đó, khoảng 8,8 triệu tấn thực phẩm đang bị lãng phí. Mối quan hệ đối tác với IHG giúp chúng tôi thúc đẩy sứ mệnh ‘giải cứu thực phẩm’ dư thừa và giải quyết nạn đói ở nhằm chia sẻ đến cộng đồng còn khó khăn và kém may mắn tại Việt Nam.”

Ông Đỗ Duy Vị, Đồng Giám đốc Điều hành của Tổ chức Trẻ Em Rồng Xanh, cho biết: “IHG là một đối tác tuyệt vời. Họ đã hỗ trợ cho các trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn có hội được đào tạo kỹ năng, giáo dục và thực tập. Nhờ sự trợ giúp của họ, chúng tôi đã có thể hỗ trợ hàng nghìn trẻ em và gia đình trên khắp Việt Nam, tiếp tục hành trình giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.”

Bạn đọc có thể tham khảo chi tiết về Báo cáo Cộng đồng khu vực Đông Nam Á của IHG Hotels & Resorts tại đây.

H.N.M.

Nguồn do cung cấp.