Thứ Hai ngày 29 tháng 4 năm 2024

Xiaomi Redmi A3 – smartphone phổ thông màn hình lớn, thiết kế đẹp, giá từ 2,49 triệu đồng

Xiaomi ngày 3-4-2024 đã ra mắt tại thị trường Việt Nam chiếc điện thoại Redmi A3, trong phân khúc smartphone phổ thông. Redmi A3 sở hữu thiết kế đậm chất thời trang với mức giá dễ tiếp cận chỉ từ 2,49 triệu đồng.

Ông Patrick Chou, Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam, cho biết: “Suốt nhiều năm qua, Xiaomi luôn cố gắng đưa công nghệ hiện đại vào cả các dòng máy phổ thông để ngày càng nhiều người dùng được sở hữu các thiết bị tiên tiến với mức giá hợp lý. Với thiết kế bắt mắt cùng hàng loạt nâng cấp vượt trội, Redmi A3 sẽ là mẫu máy đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng phân khúc phổ thông với những chức năng cơ bản như chụp ảnh và lướt web.”

Hiệu năng và thiết kế

Dù ở phân khúc phổ thông, Redmi A3 vẫn có thiết kế mặt lưng bằng kính thanh lịch, đa màu sắc.

Mặt sau của phiên bản Đêm Đen (Midnight Black) được lấy cảm hứng từ những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời đêm. Trong khi biến thể Sao Xanh (Star Blue) lại mang đến hiệu ứng phản chiếu những tia sáng cầu vồng. Phiên bản Xanh Rừng (Forest Green) nổi bật với mặt lưng vân da nhám (silicone polymer giả da eco leather).

Mặt lưng còn nổi bật với cụm camera trong một đảo tròn lớn ấn tượng với nhiều chi tiết tinh xảo.

Máy có thiết kế mỏng nhẹ (8,3mm và 193g) tạo cảm giác cầm nắm chắc chắn, thoải mái cho người dùng.

Redmi A3 được trang bị màn hình IPS LCD 6.71 inch, độ phân giải HD+ (720 x 1650 pixels)  với tốc độ làm mới 90Hz giúp trải nghiệm xem phim, lướt web trên thiết bị trở nên muuợt mà hơn. Xiaomi cũng trang bị cho màn hình này công nghệ bảo vệ mắt nâng cao nhờ tính năng DC Dimming giúp giảm ánh sáng xanh và hiện tượng nhiễu. Màn hình được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 3.

So với thiết bị tiền nhiệm, Redmi A3 đã được cải tiến đáng kể về chất lượng quay phim chụp ảnh. Camera kép AI gồm camera chính 8MP và camera phụ 0.08MP. Camera trước 5MP được tích hợp tính năng làm đẹp giúp làm mịn da cùng với vầng sáng dịu sẽ làm tăng độ sắc nét cho những tấm hình selfie ở điều kiện thiếu sáng. Bộ lọc màu filmCamera cao cấp cũng lần đầu tiên xuất hiện trên thiết bị phổ thông Redmi A3.

Với Redmi A3, Xiaomi đã đẩy tiêu chuẩn bảo mật trên các mẫu điện thoại phổ thông lên tầm mức mới. Thiết bị hỗ trợ các tính năng bảo mật nâng cao bao gồm: mở khóa bằng khuôn mặt và mở khóa bằng vân tay thông qua cảm biến vân tay ở cạnh hông, đã được kiểm chứng tính chính xác cùng tốc độ.

Redmi A3 có giắc cắm tai nghe 3,5mm tiện lợi, cổng sạc USB Type-C 10W. Viên pin lớn 5.000mAh.

Redmi A3 đã vượt qua nhiều vòng kiểm tra nghiêm ngặt, hoàn thành bài kiểm tra con lăn (300 lần) và kiểm tra độ bền USB (10.000 lần).

Redmi A3 được trang bị bộ vi xử lý MediaTek Helio G36 (12nm) 8 nhân và có các phiên bản bộ nhớ: RAM 3GB + ROM  64GB và RAM 4GB + ROM 128GB. Công nghệ bộ nhớ mở rộng giúp nâng dung lượng RAM khả dụng lên đến 8GB, giúp xử lý tác vụ mượt mà hơn. Máy có sẵn khe thẻ nhớ microSD, hỗ trợ dung lượng đến 1TB.

Trên thị trường Việt Nam

Tại Việt Nam, Redmi A3 ra mắt với 3 màu Đêm Đen (Midnight Black), Sao Xanh (Star Blue) và Xanh Rừng (Forest Green), có giá bán lẻ chính thức:

  • 2.490.000 đồng (RAM 3GB + ROM 64GB); mở bán độc quyền tại hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động.
  • 2.990.000 đồng (RAM 4GB + ROM 128GB).

Từ ngày 1-4 đến 30-4-2024, khách hàng mua Redmi A3 sẽ được nhận ưu đãi thu cũ đổi mới (giảm đến 299.000 đồng), trả góp 0% lãi suất và trả trước 0 đồng.  

Thông số kỹ thuật tham khảo của Redmi A3.

Thông tin chi tiết về Redmi A3:   Tiếng Việt   |   English

N.N.M.

Nguồn do Xiaomi cung cấp.