Thứ Hai ngày 29 tháng 4 năm 2024

Trải nghiệm AI TV của Samsung tại sự kiện Unbox & Discover 2024

A Phủ vốn ngây thơ trinh trắng bẩm sinh nên nghĩ rằng: người dùng kỳ vọng ở AI TV 2 thứ quan trọng nhứt. Một là ứng dụng AI để nâng cấp chất lượng hình ảnh, âm thanh. Ví dụ, dù chất lượng nguồn phát đầu vào có cỡ Thị Nở thì AI cũng sẽ upscale lên cấp độ Hoa hậu Thế giới. Hai là ứng dụng AI với deep learning để cải thiện trải nghiệm người dùng. Chẳng hạn, AI TV sau một thời gian “học hỏi” thực tế sẽ biết cái gu xem TV của từng người trong gia đình để phục vụ đo ni đóng giày (tỷ như biết A Phủ khoái coi phim Japanese-And-Vietnamese, biết cục cưng của A Phủ khoái coi One Piece và Pokemon,…).

Mà AI TV hỗng có phải Smart TV có ứng dụng AI. AI TV có con chip xử lý AI và nền tảng AI để có thể xử lý các tính năng AI ngay trên TV. Còn các Smart TV có tính năng AI thì chỉ được tích hợp các thuật toán AI giúp nâng cao chất lượng… JAV, ý lộn AV. Tuy nhiên, các con chip TV hiện nay đã quá mạnh nên có thể chạy các ứng dụng AI ngon lành cành đào hơn trước.

Từ những gì được trải nghiệm tại CES Las Vegas 2024, triển lãm dự báo và định hình cho công nghệ tiêu dùng toàn cầu, biên tập viên nghe nhìn Phil Nickinson của DigitalTrends lưu ý: Các TV tới đây của bạn sẽ có AI, bất kể bạn muốn hay không.

Còn bây giờ thì tới công chuyện. Vào lúc 20g tối 17-4-2024, Công ty Điện tử Samsung Vina có tổ chức sự kiện thường niên Unbox & Discover 2024 với chủ đề “Trải nghiệm kỷ nguyên Samsung AI TV đỉnh cao” (A New Era of Samsung AI TV) phiên bản Việt Nam. (Sự kiện Unbox & Discover 2024 được Công ty Điện tử Samsung Electronics Hàn Quốc tổ chức trên toàn cầu, với phiên bản bản địa lần lượt ở từng nước). Riêng tại Việt Nam, bạn có quan tâm coi cái AI TV nó mặt mũi ra sao có thể xem Live trên kênh YouTube chính thức của Samsung Việt NamFanpage chính thức của Samsung Việt Nam.

Trước đó, Công ty Điện tử Samsung Vina ngày 19-3-2024 đã công bố dòng sản phẩm TV năm 2024 tại thị trường Việt Nam, trong đó có những mẫu AI TV mới nhất. Dòng TV Samsung 2024 được nâng cấp, đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên màn hình AI thông qua bộ xử lý trí tuệ nhân tạo AI thế hệ mới (như NQ8 AI Gen 3, NQ4 AI Gen 2,..)

Với thân phận và máu mê mãi mãi tuổi 18 Plus của mình, A Phủ mong rằng trong sự kiện Unbox & Discover 2024 vào lúc 20g tối 17-4-2024 tại Việt Nam, Samsung sẽ chỉ cho A Phủ bí kíp làm sao có tiền để tậu AI TV….

A.P.