Chủ nhật ngày 19 tháng 5 năm 2024

Bắt đầu thời của những chiếc AI TV của Samsung ở Việt Nam

Từ những gì được trải nghiệm tại CES Las Vegas 2024, triển lãm dự báo và định hình cho công nghệ tiêu dùng toàn cầu, biên tập viên nghe nhìn Phil Nickinson của DigitalTrends lưu ý: Các TV tới đây của bạn sẽ có trí tuệ nhân tạo AI, bất kể bạn muốn hay không.

A Phủ trộm vía nghĩ rằng: Người dùng không cần biết nhà sản xuất ứng dụng AI trong chiếc TV của mình ra sao, miễn là kết quả trước mắt họ là được hưởng những trải nghiệm nghe nhìn trên TV đã con mắt, mát cái bụng.

Cụ thể thì người dùng kỳ vọng ở AI TV 2 thứ quan trọng nhứt. Một là ứng dụng AI để nâng cấp chất lượng hình ảnh, âm thanh. Ví dụ, dù chất lượng nguồn phát đầu vào có cỡ Thị Nở thì AI cũng sẽ upscale lên cấp độ Hoa hậu Thế giới. Hai là ứng dụng AI với deep learning để cải thiện trải nghiệm người dùng. Chẳng hạn, AI TV sau một thời gian “học hỏi” thực tế sẽ biết cái gu xem TV của từng người trong gia đình để phục vụ đo ni đóng giày.

Hôm tối 17-4-2024, A Phủ cùng bạn bè đã được Công ty Điện tử Samsung Vina mời dự online sự kiện thường niên Unbox & Discover 2024 với chủ đề “Trải nghiệm kỷ nguyên Samsung AI TV đỉnh cao” (A New Era of Samsung AI TV) phiên bản Việt Nam. (Sự kiện Unbox & Discover 2024 được Công ty Điện tử Samsung Electronics Hàn Quốc tổ chức trên toàn cầu, với phiên bản bản địa lần lượt ở từng nước). Trong sự kiện đó, khách đã được giới thiệu khá tường tận về những chiếc AI TV của nhà Samsung với những khả năng “hơn cả bình thường” của chúng.

Và tới chiều 7-5-2024 này, A Phủ sẽ được trực tiếp tay sờ mắt thấy những chiếc Samsung AI TV được bán trên thị trường Việt Nam. Cũng như nhiều anh em, A Phủ hy vọng sẽ được Samsung Vina bày cho cách kiếm tiền để sở hữu một chiếc AI TV. Đó mới là AI hòa quyện thực tế. Xin nói thêm, trời nắng nóng như thế này mà coi cảnh mưa phun dầm dề trên AI TV chắc mát lắm hén.

A.P.