Thứ Hai ngày 20 tháng 5 năm 2024

Hội thảo do báo Tuổi Trẻ cùng Google tổ chức trang bị cho giới sinh viên – học sinh TP.HCM kiến thức về AI

Hội thảo “Hiểu AI, làm giàu hành trang nghề nghiệp” đã được Google hợp tác với báo Tuổi Trẻ tổ chức  tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM ngày 10-5-2024 với sự tham gia của gần 2.000 học sinh, sinh viên, cùng các nhà giáo dục và doanh nghiệp. Hội thảo cung cấp những góc nhìn và hiểu biết sâu sắc về cách công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ảnh hưởng và định hình nghề nghiệp tương lai; đồng thời cũng cung cấp các khóa thực hành cấp tốc về việc ứng dụng bộ kỹ năng AI. Tại sự kiện này, Google cũng giới thiệu các khóa học miễn phí có sẵn dành cho thanh thiếu niên và ra mắt  5 khóa đào tạo  mới Google AI Essentials thuộc chương trình Chứng nhận Nghề nghiệp Google Career Certificate.

Trong vài năm gần đây, những tiến bộ trong AI đã bắt đầu tạo ra sự thay đổi đáng kể trong ngành công nghệ, có thể so sánh với các cuộc cách mạng về Internet hoặc di động.  Việt Nam đang có cơ hội tốt để tận dụng triệt để lợi thế AI mang lại nhờ thanh thiếu niên, nhóm đối tượng am hiểu công nghệ hiện chiếm 20% dân số cả nước. Diễn đàn Kinh tế Thế giới  (WEF) dự đoán công nghệ và tự động hóa, bao gồm cả AI, sẽ tạo ra 97 triệu việc làm mới vào năm 2025. Nhưng, theo Googlc, tuy nhu cầu tuyển dụng lao động có kỹ năng AI ngày càng tăng, chỉ một nửa số người lao động được tiếp cận với các cơ hội đào tạo AI đầy đủ. Vì thê, là một công ty công nghệ ưu tiên AI, Google đang nỗ lực xây dựng cách tiếp cận có trách nhiệm với AI bằng cách giúp người dùng và xã hội hiểu về AI, lợi ích của nó và – quan trọng nhất – xây dựng khả năng tiếp cận bình đẳng về các cơ hội đào tạo về AI.

Trong khuôn khổ Hội thảo, lần đầu tiên tại sự kiện “Google AI for Future Careers”, hơn 400 sinh viên được đào tạo thực hành kỹ năng AI trong hai buổi do các kỹ sư của Google trực tiếp hướng dẫn. Google cũng giới thiệu nhiều khóa học trang bị kỹ năng số và AI cho giới trẻ Việt Nam hoàn toàn miễn phí.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.