Thứ Sáu ngày 26 tháng 7 năm 2024

Ông Từ và Từ đường THKT

Hoang mang!

A Phủ suốt 14 niên khóa nay được thầy cô, đồng môn thương yêu giao cho làm Ông Từ nhang đèn cho ngôi Từ đường THKT ảo (https://trunghockientuong.com/) của Trường Trung học Công lập Kiến Tường (ở tỉnh Kiến Tường trước năm 1975, nay thuộc tỉnh Long An). Từ đường THKT hiện có hơn 220 thành viên là quý cựu giáo sư và các cựu học sinh của trường.

Ảnh do AI Microsoft Designer DALL-E 3 tạo. Thanks

Hôm qua, A Phủ vừa phải làm một công việc đau lòng là viết phân ưu về sự ra đi của một cô giáo cũng là cựu học sinh của trường. Thiệt tình, mỗi lần viết phân ưu, cáo phó cho các thành viên THKT, A Phủ luôn rất đau lòng và bị ám ảnh, phải delete luôn ảnh chụp bảng cáo phó gởi tới.

Bữa nay, thứ Bảy 11-5-2024 (nhằm ngày mùng 4 tháng Tư năm Giáp Thìn), giữa khi vàng miếng SJC và PNJ đã bị chính 2 công ty SJC và PNJ điều chỉnh đẩy giá tăng vọt lên hơn 92 triệu VND/lượng, A Phủ tính ra một lá đơn kiêm thông báo mà rất là ngần ngại vì tính nhạy cảm vượt trội của nó. Đó là A Phủ muốn làm… tình nguyện xung phong rằng A Phủ sẽ tiếp tực làm thêm nhiều nhiệm kỳ Ông Từ của Từ đường THKT cho đến khi nào toàn bộ hơn 220 thành viên đã “hội trường về nơi nguồn cội”. Tới lúc đó, A Phủ mới làm đơn xin từ chức, thôi làm nhiệm vụ. Liệu cái ước mơ muốn làm tình nguyện xung phong của A Phủ có quá đáng không ta?

Ảnh do AI Microsoft Designer DALL-E 3 tạo. Thanks

A.P.