Thứ Ba ngày 22 tháng 10 năm 2024

VIDEO: Đi thăm 500 anh em Pokemon tại Trung tâm Pokemon ở Đài Bắc

Trong chuyến sang Taiwan lần này, tôi muốn mua quà cho nhóc cháu. Mẹ hắn gợi ý nên mua cái gì có liên quan tới Pokémon. Và tôi đã tìm trên Google được địa chỉ nơi tập trung đông Pokémon nhứt. Đó là Trung tâm Pokemen Đài Bắc, nằm cách khách sạn tôi ở không xa, chỉ 5 ga xe điện ngầm cùng tuyến. Vậy thì ông ngoại quốc dân đội mưa Đài Bắc đi thôi. Cưng cháu đâu sợ mưa rơi.

Pokemon Center Taipei nằm trên Tầng 3 của Trung tâm mua sắm Shin Kong Mitsukoshi Taipei Xinyi Place A11 (No.11, Songshou Rd., Xinyi District, Taipei City, 110, Taiwan). Bạn có thể đi xe điện ngầm MRT theo tuyến Metro Taipei Bannan Line (màu Xanh dương Blue) tới ga Taipei City Hall (lên Exit 3) rồi đi bộ chừng 700 mét là tới Pokemon Center.

Trung tâm này mở cửa hằng ngày, từ 11 giờ trưa cho tới 9g30 tối.

Hầu hết các trung tâm Pokemon trên thế giới tập trung tại Nhật Bản, quê hương của Pokemon – nơi nó ra đời hồi năm 1997. Vào tháng 4-2024 có tới 22 trung tâm Pokemon tại Nhật Bản. Ở Singapore cũng có một trung tâm Pokemon. Còn ở Taipei, đây là trung tâm Pokemon đầu tiên của Taiwan. Nó khai trương hồi tháng 12-2023.

Tại trung tâm Pokemon này, bạn như lạc vào thế giới, vào vương quốc của Pokemon, nơi bạn choáng ngợp trước các thể loại Pokemon, có 500 anh em Pokemon. Giá bán các loại Pokemon tại đây chớ hề rẻ, nhưng nhiều người mua, kẻ cả dân địa phương lẫn du khách. Không ít người xách về nhiều túi bự bà cố. Tuy không phải là dân chơi Pokemon, nhưng đứng tại trung tâm Pokemon này, tôi cũng bị lây cái không khí hào hứng. Tôi đã gọi video call cho nhóc cháu ở Việt Nam để hai ông cháu cùng đi nghiêng ngó thế giới Pokemon này và để cho nhóc chọn mua món gì. Có những món không có tại Việt Nam á. Tất nhiên ông ngoại xót cái ví tiền. Nhưng cũng chỉ biết than: Ông Trời đã sanh ra ông ngoại sao còn nỡ sanh ra cái loài Pokemon kia chớ.

Xin mời xem video trên kênh YouTube Phước Nhựt Trình