Thứ Ba ngày 22 tháng 10 năm 2024

Vertiv và NVIDIA đồng phát triển kiến trúc tham chiếu về điện năng và làm mát cho nền tảng NVIDIA GB200 NVL72

Vertiv Việt Nam ngày 22-10-2024 cho biết: nhà cung cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và các giải pháp quản lý toàn cầu Vertiv (Mỹ) vừa phát hành một kiến trúc tham chiếu hoàn chỉnh 7MW cho nền tảng NVIDIA GB200 NVL72, đồng phát triển cùng với NVIDIA. Thiết kế bản tham chiếu về điện và làm mát (power and cooling reference design) này sẽ cho phép khách hàng chuyển đổi kiến trúc trung tâm dữ liệu truyền thống thành các nhà máy AI có khả năng hỗ trợ cho các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên toàn doanh nghiệp.

Kiến trúc tham chiếu (reference architecture) này sẽ đẩy nhanh việc triển khai nền tảng rack-scale làm mát bằng chất lỏng NVIDIA GB200 NVL72 và hỗ trợ lên đến 132kW mỗi rack. Kiến trúc này áp dụng một phương pháp tiếp cận toàn diện đối với thiết kế cơ sở hạ tầng để tối ưu hóa tốc độ triển khai, hiệu suất, khả năng phục hồi, chi phí, hiệu quả năng lượng và khả năng mở rộng cho các trung tâm dữ liệu hiện tại và tương lai.

Ông Giordano (Gio) Albertazzi, Giám đốc điều hành của Vertiv, cho biết: “Chúng tôi hợp tác sâu hơn với NVIDIA để hỗ trợ các trung tâm dữ liệu điều khiển bằng AI ở hiện tại và tương lai. Là một công ty đi đầu về cơ sở hạ tầng điện năng và các giải pháp làm mát quan trọng, Vertiv có một vị trí đặc biệt để hỗ trợ nền tảng NVIDIA GB200 NVL72. Danh mục các giải pháp điện năng và làm mát hiệu suất cao, kết hợp với quy mô toàn cầu của chúng tôi, sẽ cho phép khách hàng triển khai các trung tâm dữ liệu AI nhanh hơn, hiệu quả hơn và với tính linh hoạt cao hơn để giải quyết vấn đề tăng mật độ, khối lượng công việc động, cải tạo và cho phép các thiết kế sẵn sàng cho tương lai.”

Nền tảng rack-scale làm mát bằng chất lỏng NVIDIA GB200 NVL72. (Ảnh do NVIDIA cung cấp).

Ông Jensen Huang, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của NVIDIA, cho biết: “Các trung tâm dữ liệu mới được xây dựng cho khả năng điện toán tăng tốc (accelerated computing) và AI tạo sinh (GenAI) với các kiến trúc phức tạp hơn nhiều so với các kiến trúc dành cho điện toán đa mục đích. Với các công nghệ làm mát và năng lượng đẳng cấp thế giới của Vertiv, NVIDIA có thể hiện thực hóa tầm nhìn của chúng tôi để tái tạo khả năng điện toán và xây dựng một ngành công nghiệp mới của các nhà máy AI sản xuất trí thông minh kỹ thuật số (digital intelligence) để phục vụ cho mọi công ty và ngành công nghiệp.”

Với cơ sở hạ tầng nguồn điện và làm mát Vertiv được kết hợp và kết nối chặt chẽ với nền tảng NVIDIA Blackwell, kiến trúc tham chiếu này đơn giản hóa và tăng tốc triển khai các khối lượng công việc AI trong các trung tâm dữ liệu mới và hiện có, đồng thời giảm thiểu rủi ro và cho phép chuẩn hóa trên khắp các địa điểm. Cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh về điện năng quan trọng của kiến trúc này được thiết kế để giảm đáng kể công suất bị lãng phí bằng cách điều chỉnh các cụm AI phù hợp với các khối công suất của trung tâm dữ liệu. Cơ sở hạ tầng làm mát kết hợp bằng chất lỏng và không khí tận dụng tác động phụ thuộc lẫn nhau của hai phương pháp này để quản lý hiệu quả việc loại bỏ nhiệt mật độ cao. Ngoài ra, thiết kế còn bao gồm hướng dẫn cho các hệ thống tùy chọn lấy cảm hứng từ Dự án Điện toán Mở (Open Compute Project), chẳng hạn như giá đỡ nguồn DC.

Kiến trúc tham chiếu này là một phần của danh mục thiết kế tham chiếu Vertiv 360AI cho các trung tâm dữ liệu cải tạo và mới, được thiết kế để giúp khách hàng điều hướng các giải pháp tích hợp cho điện năng và làm mát cho AI và các ứng dụng điện toán hiệu năng cao khác.

Kiến trúc tham chiếu do Vertiv và NVIDIA đồng phát triển sẽ đẩy nhanh việc triển khai nền tảng rack-scale làm mát bằng chất lỏng NVIDIA GB200 NVL72. (Ảnh do Vertiv cung cấp).

Những lợi ích chính của kiến trúc tham chiếu khi được đồng phát triển cho thiết kế NVIDIA GB200 NVL72 bao gồm:

  • Triển khai và cải tạo nhanh chóng: Cho phép sử dụng các mô-đun được cấu hình sẵn và tích hợp tại nhà máy, Vertiv MegaMod CoolChip cung cấp cơ sở hạ tầng quan trọng cho AI theo dạng trọn gói nhanh hơn tới 50% so với xây dựng tại chỗ.
  • Quản lý điện năng tiết kiệm không gian: Sử dụng các công nghệ nguồn tiên tiến của Vertiv, bao gồm hệ thống bộ lưu điện (UPS) Vertiv Trinergy và tủ pin lithium Vertiv EnergyCore, thiết kế này mang lại độ tin cậy hàng đầu trong ngành và quản lý nguồn hiệu quả về năng lượng, tiết kiệm ~40% không gian so với các giải pháp cũ.
  • Làm mát tiết kiệm năng lượng: Tích hợp các công nghệ làm mát bằng chất lỏng và không khí có GWP (Global Warming Potential, chỉ số Nóng lên toàn cầu) thấp ở quy mô lớn – bao gồm máy làm lạnh Vertiv AFC, hệ thống làm mát phòng bằng nước lạnh Vertiv Liebert CW và các đơn vị phân phối chất làm lạnh Vertiv XDU – cung cấp chi phí làm mát hằng năm thấp hơn tới 20% so với các giải pháp cố định bằng vít.
  • Quản lý khối lượng công việc linh động: Tích hợp cân bằng tải thông qua pin lithium-ion và UPS thế hệ mới hỗ trợ khối lượng công việc GPU động.
  • Dịch vụ lắp đặt và vận hành: Với quy mô, phạm vi và độ phủ hàng đầu trong ngành của gần 4.000 kỹ sư dịch vụ thực địa trên toàn cầu, Vertiv là đối tác dịch vụ đáng tin cậy trong suốt vòng đời sản phẩm và là chuyên gia về các hệ thống phức hợp cho cả việc cải tạo và xây dựng mới.

Tham khảo: Vertiv codevelops with NVIDIA complete power and cooling blueprint for NVIDIA GB200 NVL72 platform

N.N.P.

Có tham khảo từ nguồn do Vertiv cung cấp.