Thứ Hai ngày 29 tháng 4 năm 2024

Laptop lai Sony VAIO Fit 11A có nguy cơ phát hỏa

Sony-VAIO-Fit-11A

 

Trang mạng công nghệ The Verge (11-4-2014) dẫn tin của báo The Wall Street Journal cùng ngày cho biết hãng Sony vừa thông báo cho chủ nhân các máy laptop lai Vaio Fit 11A lập tức ngưng sử dụng thiết bị này vì chúng có nguy cơ phát hỏa do xài pin bị lỗi.

Mẫu laptop hybrid có thể gấp bàn phím thành tablet này được tung ra thị trường từ năm ngoái. Sony cho biết đã bán được 25.906 chiếc, chủ yếu ở châu Âu, rồi Nhật Bản, Mỹ,… Hiện nay, hãng đang thông báo cho các chủ nhân có đăng ký và sẽ sớm chính thức tiến hành thu hồi số máy này về sửa chữa.

Đây quả là một cú đau cho Sony trong thời điểm hãng đang rút ra khỏi ngành công nghiệp máy tính. Có tin nói Sony đang bán bộ phận PC của mình cho quỹ đầu tư Nhật Bản Japan Industrial Partners (JIP) để họ tiếp tục hoạt động với thương hiệu Vaio nổi tiếng của Sony.

Chuyện pin bị lỗi, kém chất lượng không còn xa lạ với ngành công nghệ máy tính, đặc biệt là laptop. Trong thập niên qua, người ta đã phát hiện hàng trăm ngàn sản phẩm bị lỗi. Mới đây, hồi đầu năm 2014, Lenovo, nhà sản xuất PC số 1 thế giới, đã phải thu hồi hơn 150.000 bộ pin cho dòng laptop ThinkPad bị lỗi tương tự Sony.

 

PHP

(Saigon 12-4-2014)