Thứ Hai ngày 29 tháng 4 năm 2024

Cộng đồng mạng trên cả tuyệt vời…

Mấy bạn đồng nghiệp ở báo Tuổi Trẻ post lên Facebook lời kêu gọi khẩn thiết:

“Cháu nội chị Thu Vân, cựu cán bộ báo Tuổi Trẻ, đang bị bệnh tràn dịch màng phổi trong giai đoạn khá nặng phải giải phẫu. Cháu có nhóm máu O- (thuộc loại máu hiếm) nên khó tìm. Mong các anh chị em bên báo có ai thuộc nhóm máu này thương tình hiến cho cháu. Vì cháu còn quá nhỏ (1 tuổi) nên rất cần. Trân trọng biết ơn!”

Ai cũng biết máu Rh- là cực hiếm.

Vậy mà chỉ ít lâu sau đó, chị Thu Vân thông tin đã có nhiều bạn có loại máu hiếm đó sẵn sàng hiến máu để cứu bé. Bà nội viết: “Cám ơn rất nhiều những người bạn thân quen và những người bạn mới quen đã chia sẻ và kêu gọi sự hỗ trợ cho cháu của Thu Vân. Hiện nay Thu Vân đã nhận được khá nhiều bạn đang sẵn sàng tiếp ứng máu cho cháu khi bệnh viện và Trung tâm huyết học cần đến. Ân tình này xin mang suốt quãng đời..::!”

Ôi, tôi rớm nước mắt vì xúc động khi đọc tin này. Cộng đồng mạng về bản chất là trên cả tuyệt vời. Số cà khịa chỉ là số ít. Cảm ơn 500 người anh chị em thiện lành.

P/s: Hy vọng ông nào đó vừa la làng “hễ mở mạng ra là thấy chửi” sẽ xúc miệng bằng nước Listerine đậm đặc. (Nếu ổng nói “hễ mở mạng ra là thấy chửi… cán bộ” thì tôi… à mà thôi.)

PHẠM HỒNG PHƯỚC

+ Ảnh: Internet. Thanks.