Thứ Hai ngày 29 tháng 4 năm 2024

Thái độ của cộng đồng

Chuyện nhân vật vlogger có số má Khá “Bảnh” ở Bắc Ninh bị tòa án ngày 13-11-2019 xử phạt hơn 10 năm tù là về 2 tội hình sự tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Người thanh niên 26 tuổi này không phải bị lãnh án về những hành vi quá lố trên mạng để được ai đó tôn vinh thành một “người hùng mạng”. Những hành vi này cùng lắm là bị xử phạt hành chính.

Khá “Bảnh” tươi cười vẫy tay chào đám đông chờ đón mình khi anh ta bị đưa ra tòa ngày 13-11-2019. (Ảnh: Internet. Thanks.)

Nhưng điều đáng quan tâm là ở thái độ của cả nhân vật này lẫn cộng đồng mạng trong vụ việc này. Khá “Bảnh” đã tới tòa với thái độ đầy tự tin và kiêu hãnh trong khi hàng trăm bạn trẻ có mặt để chờ đón và chụp ảnh, live stream với anh ta. Cho tới khi vướng vào vòng lao lý, Khá “Bảnh” vẫn là một KOL (người có ảnh hưởng cộng đồng). Vào thời “đỉnh” của mình, kênh YouTube của anh ta có tới 2 triệu người theo dõi – một con số “khủng”. Và càng đáng sợ hơn nếu biết rằng Khá “Bảnh” chuyên làm video có nội dung tục tĩu, giang hồ. Liệu bạn có thể an tâm khi cả một cộng đồng mạng tới 2 triệu thành viên háo hức theo dõi những nội dung như vậy?

Xin mời đọc bài in trên báo Người Lao Động Chủ nhật 17-11-2019 và trên báo Người Lao Động Online.